Thứ bảy, 04/05/2024 21:20 (GMT+7)
Thứ bảy, 16/12/2023 13:55 (GMT+7)

Tiểu thương chợ Bến Thành đẩy mạnh bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội

Theo dõi KTMT trên

Tại sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành”, các tiểu thương tại chợ Bến Thành đã bán được hơn 18.200 đơn hàng, mang về doanh thu 4,2 tỉ đồng.

Sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành” do Sở Thông tin và Truyền thông, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cùng UBND Quận 1 phối hợp tổ chức.

Tiểu thương chợ Bến Thành đẩy mạnh bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội - Ảnh 1
Lãnh đạo TP.HCM thăm quan các gian hành bán livestream tại chợ Bến Thành (Ảnh: Hanoimoi)

Tối 15/12, lãnh đạo TP.HCM đã đến từng gian hàng livestream thăm hỏi tình hình bán hàng, động viên tiểu thương, TikToker tại chợ Bến Thành. Tại đây, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM đánh giá cao mô hình giải trí kết hợp mua sắm trên nền tảng TikTok Shop.

Đồng thời, Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết, việc hỗ trợ tiểu thương chợ Bến Thành livestream bán hàng mở ra nhiều cơ hội nhằm quảng bá văn hóa, ẩm thực, điểm đến cho TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung, nhất là vào thời điểm cận Tết Nguyên đán 2024 như hiện nay. Đây là một trong những hoạt động quảng bá, kích cầu tiêu dùng cuối năm, giúp tiểu thương nhanh chóng thích nghi với phương thức bán hàng mới.

Bày tỏ quan điểm về hoạt động bán hàng online tại chợ Bến Thành, ông Nguyễn Ngọc Hồi cho hay, ý nghĩa lớn nhất của ngày hội lần này là ngoài việc góp phần làm tăng trưởng doanh thu còn góp phần lớn nhất là đào tạo, hướng dẫn kỹ năng cho các tiểu thương để có thể thay đổi phương thức bán hàng. Một phương thức cần phải tiếp cận hiện nay đó chính là bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Chúng ta phải triển khai mạnh không chỉ ở chợ Bến Thành mà ở nhiều chợ khác, nhiều ngành hàng khác.

Tiểu thương chợ Bến Thành đẩy mạnh bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội - Ảnh 2
Các TikToker đã giúp các tiểu thương chợ Bến Thành thu hút đươc nhiều khách hàng hơn (Ảnh: Hanoimoi)

 Sau khi đến từng gian hàng của các tiểu thương đang livestream bán hàng để tham quan và chứng kiến thực tế, bà Tô Thị Bích Châu, Bí thư Quận ủy Quận 1 nhận định, mô hình bán hàng bằng việc livestream qua mạng xã hội là cơ hội để các tiểu thương tại chợ Bến Thành phát triển thêm cách thức bán hàng mới, sáng tạo và rất hiệu quả. Qua đó, tạo thêm nhiều động lực để kinh doanh, buôn bán, góp sức vào sự phát triển chung của thành phố.

Chia sẻ về hoạt động livestream lần đầu thực hiện tại chợ Bến Thành, chị Phan Thị Lài, tiểu thương kinh doanh áo dài cho hay, chỉ chưa từng nghĩ chỉ trong chưa đầy 1 giờ đồng hồ đã cùng với TikToker Linh Barbie bán được hàng chục đơn hàng. Đây là hướng kinh doanh rất phù hợp với thời đại 4.0 và mở ra hướng kinh doanh mới cho các tiểu thương thời gian tới.

Theo thống kê mới nhất của nền tảng TikTok, trong 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành trong 5 ngày từ 11/12 đến tối 15/12, đã có hơn 18.200 đơn hàng được bán, mang về doanh thu 4,2 tỉ đồng. Hashtag #chobenthanh của chiến dịch đã có 122 video được đăng, tăng trưởng 100 triệu lượt view trong 3 ngày; dự kiến đạt mốc 200 triệu lượt view sau 1 tuần vận hành chiến dịch. Hashtag #hochiminhcity từ ngày 11 đến 15-12 đã có 626 video được đăng tải đến từ 491 nhà sáng tạo nội dung hưởng ứng chương trình, tiếp cận gần 189 triệu view, 470.000 lượt like và hơn 22.000 lượt chia sẻ.

Song Anh t/h

Bạn đang đọc bài viết Tiểu thương chợ Bến Thành đẩy mạnh bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới