Thứ ba, 19/03/2024 18:10 (GMT+7)
Thứ sáu, 23/07/2021 11:44 (GMT+7)

Tiêm vaccine Covid-19 Bệnh viện E: Đừng đổ lỗi bệnh viện, mà hỏi ý thức người đi tiêm?

Theo dõi KTMT trên

“Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đông đúc người tiêm vaccine Covid-19 ở Bệnh viện E chiều 22/7 chủ yếu do người đi tiêm không chấp hành quy định về giờ giấc lịch tiêm của đơn vị tổ chức tiêm chủng”, Đại biểu Quốc hội khóa XIV Phạm Văn Hoà cho biết.

Liên quan hiện tượng người đến chờ đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 tại điểm tiêm Bệnh viện E (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đông đúc chiều 22/7, Báo Tri thức và Cuộc sống đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Hoà, Đại biểu Quốc hội khóa XIV đoàn Đồng Tháp.

Tiêm vaccine Covid-19 Bệnh viện E: Đừng đổ lỗi bệnh viện, mà hỏi ý thức người đi tiêm? - Ảnh 1
Khi người đi tiêm vaccine phòng Covid-19 nâng cao ý thức sẽ không còn tình trạng chen chúc tại điểm tiêm. (Ảnh: Trần Hải)

“Ai cũng có tâm lý được tiêm trước, được về sớm nên dẫn đến sự lộn xộn. Nếu có nhận thức, ý thức tự giác chấp hành theo lịch trình, số thứ tự, thời gian trong lịch hẹn thì sẽ không dẫn đến sự lộn xộn, chen lấn, gây mất trật tự, thậm chí dẫn đến nguy cơ lây nhiễm ở cộng đồng rất lớn, điều đó là không nên”, ông Hòa nêu ý kiến.

Đồng quan điểm, PGS.TS Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, dù tổ chức giãn cách đúng quy định nhưng người đi tiêm lại thiếu tuân thủ.

“Sự việc trên xảy ra cũng do lỗi người đi tiêm. Người đi tiêm thiếu ý thức tuân thủ các quy định được đặt ra như lịch tiêm, khoảng cách khi đứng đợi. Trong sự việc trên, bệnh viện không có lỗi, nhiều lúc bệnh viện cũng không thể dẹp nổi khi người dân ào lên, chen lấn nhau để được tiêm trước”, PGS.TS Nguyễn Huy Nga nêu ý kiến.

Tiêm vaccine Covid-19 Bệnh viện E: Đừng đổ lỗi bệnh viện, mà hỏi ý thức người đi tiêm? - Ảnh 2
Phòng đợi tiêm tại điểm tiêm bệnh viện E. (Ảnh: Trần Hải)

PGS.TS Bùi Thị An - nguyên Đại biểu Quốc hội, Viện trưởng Viện Tài nguyên môi trường và phát triển cộng đồng, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho rằng, tâm lý của người dân khi đi tiêm luôn có sự lo lắng nhưng cũng cần phải bình tĩnh, làm theo sự bố trí của cơ sở y tế. Bởi nếu không hậu quả sẽ khôn lường hơn nếu xảy ra tình trạng lây lan dịch bệnh.

GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E: “Người đến tiêm không tuân thủ lịch hẹn”

Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E lý giải, đây là sự cố ngoài ý muốn.

“Đến nay, Bệnh viện đã tiêm cho khoảng hơn 40.000 người. Tuy nhiên, tình trạng đông người tụ tập ở điểm tiêm tại bệnh viện chỉ xảy ra vào thời điểm chiều 22/7, do người dân đến đăng ký tiêm không tuân thủ theo lịch hẹn” - GS.TS Lê Ngọc Thành cho biết.

Giám đốc Bệnh viện E cho biết, ngay khi phát hiện tình trạng tụ tập đông người không đảm bảo giãn cách theo quy định, Bệnh viện E đã xin phép Bộ Y tế cho tạm dừng.

“Bệnh viện cũng đã thông tin cho các đơn vị đến tiêm phải tuyệt đối tuân thủ nghiêm lịch hẹn. Nếu không tuân thủ lịch hẹn theo giờ thì bệnh viện sẽ không tiêm nữa. Chúng tôi đã quyết định dừng để xin ý kiến và tổ chức lại theo đúng quy định", GS.TS Lê Ngọc Thành nói

.

Hải Ninh
Theo Tri thức và Cuộc sống

Bạn đang đọc bài viết Tiêm vaccine Covid-19 Bệnh viện E: Đừng đổ lỗi bệnh viện, mà hỏi ý thức người đi tiêm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.