Thứ sáu, 19/04/2024 05:40 (GMT+7)
Thứ tư, 19/02/2020 14:18 (GMT+7)

Tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos chi 10 tỉ USD chống biến đổi khí hậu

Theo dõi KTMT trên

Người đàn ông giàu nhất thế giới - tỉ phú Jeff Bezos đã cam kết đầu tư 10 tỉ USD cho các hoạt động bảo vệ môi trường và chống lại những tác động của biến đổi khí hậu.

Tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos chi 10 tỉ USD chống biến đổi khí hậu - Ảnh 1
Tỉ phú Jeff Bezos - nhà sáng lập kiêm CEO Tập đoàn Amazon.

Trong một thông báo trên Instagram vào ngày 17/2, nhà sáng lập kiêm CEO Amazon - Jeff Bezos cho biết ông sẽ trao 10 tỉ USD để tài trợ cho các nỗ lực chống biến đổi khí hậu và đưa ra một sáng kiến mới mang tên Bezos Earth Fund, theo Business Insider đăng tải.

Ông Bezos chia sẻ rằng "Biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn nhất đối với hành tinh của chúng ta. Tôi muốn làm việc cùng với những người khác để thúc đẩy mạnh các chương trình bảo vệ môi trường và khám phá những cách mới để chống lại tác động tàn phá của biến đổi khí hậu trên hành tinh này mà tất cả chúng ta đều chia sẻ".

"Chúng ta có thể cứu Trái đất. Nỗ lực này cần sự chung tay hành động từ những công ty lớn, công ty nhỏ, quốc gia, tổ chức toàn cầu và cá nhân", ông nói thêm.

Vào tháng 9, Amazon tuyên bố cam kết đáp ứng các mục tiêu của thỏa thuận khí hậu Paris sớm 10 năm và trung hòa carbon vào năm 2040. Trong thông báo, Amazon cho biết họ sẽ ra mắt quỹ 100 triệu USD để khôi phục và bảo vệ rừng và vùng đất ngập nước.

Ông Bezos cũng cam kết sẽ đo lường và báo cáo lượng phát thải của Amazon một cách thường xuyên, thực hiện các chiến lược khử cacbon và thay đổi chiến lược kinh doanh của công ty để bù đắp lượng phát thải còn lại.

Thông báo đó được đưa ra khi hơn 1.700 nhân viên của Amazon thực hiện một cuộc biểu tình chống biến đổi khí hậu trong nội bộ công ty này vào ngày 20 tháng 9.

Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định việc cắt giảm lượng khí thải là thách thức lớn đối với Amazon. Với các trung tâm dữ liệu rộng lớn cung cấp năng lượng cho điện toán đám mây và mạng lưới toàn cầu để vận chuyển và phân phối các gói, tác động của chính Amazon đối với môi trường là rất đáng kể. Vào tháng 9, lần đầu tiên, công ty đã tiết lộ lượng khí thải carbon của riêng mình, tiết lộ rằng họ đã thải ra khoảng 44,4 triệu tấn carbon dioxide vào năm 2018.

Tỉ phú Jeff Bezos, 56 tuổi, là người công ty thương mại điện tử Amazon vào năm 1994. Hiện nay, ông vẫn là CEO và có 16% cổ phần với tổng tài sản ròng lên đến 131 tỉ USD.

Quang Huy

Bạn đang đọc bài viết Tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos chi 10 tỉ USD chống biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới