Thứ bảy, 27/07/2024 07:28 (GMT+7)
Thứ bảy, 21/09/2019 07:52 (GMT+7)

Liên Hợp Quốc: 'Thế giới đang thua trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu'

Theo dõi KTMT trên

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres hôm 18/9 kêu gọi các chính phủ đưa ra những cam kết tham vọng hơn nhằm cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Liên Hợp Quốc: 'Thế giới đang thua trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu' - Ảnh 1
Băng tan do biến đổi khí hậu. Ảnh: BBC.

Theo ông Antonia Guterres, những cam kết hiện nay của các chính phủ nhằm cắt giảm khí thải là không đủ để đáp ứng mục tiêu đề ra trong Thỏa thuận khí hậu Paris hạn chế mức tăng nhiệt độ trái đất không quá 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres nhấn mạnh, thỏa thuận Paris về khí hậu vẫn chưa thất bại, song thời gian không còn nhiều để tránh một thảm họa khí hậu.

Ông bày tỏ mong muốn toàn xã hội gia tăng sức ép lên các chính phủ để họ hiểu được rằng cần phải hành động nhanh chóng. Bởi, thế giới đang bị thua trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

“Chúng ta đang bị thua trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Thế giới đang đi lạc hướng trong việc đáp ứng các Mục tiêu Phát triển Bền vững. Kinh doanh không thể thành công trên một hành tinh thất bại. Rất nhiều sáng kiến sẽ được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới về khí hậu, những sáng kiến có thể mang lại những tác động toàn cầu. Chúng ta cần các chính phủ, doanh nghiệp và người dân ở khắp mọi nơi tham gia những nỗ lực này để có thể nâng cao hành động về khí hậu.”

Ngày 21/9 tới, Tổng thư ký Antonia Guterres dự kiến sẽ chủ trì một hội nghị thanh niên về khí hậu tại New York và ngày 23/09 tới là Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt nhằm thúc đẩy Thỏa thuận khí hậu Paris trước giai đoạn thực thi quan trọng vào năm tới.

Theo Thu Hoài/VOV

Bạn đang đọc bài viết Liên Hợp Quốc: 'Thế giới đang thua trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chủ động ứng phó với cơn bão số 2
Để chủ động ứng phó với bão số 2 và mưa lũ sau bão, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động triển khai hiệu quả các biện pháp ứng phó bão, mưa lũ sau bão.

Tin mới

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.