Thứ sáu, 29/03/2024 04:15 (GMT+7)
Thứ tư, 29/05/2019 14:01 (GMT+7)

Thử nghiệm ứng dụng dịch vụ đô thị thông minh về "thông tin cảnh báo"

Theo dõi KTMT trên

Cố đô Huế sẽ triển khai thử nghiệm ứng dụng dịch vụ đô thị thông minh về "thông tin cảnh báo" vào đầu tháng 6/2019, tại Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Hiệu ứng tốt Ngày Chủ nhật xanh bảo vệ môi trường Xanh-Sạch-Sáng

Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa chủ trì buổi họp với đại diện các sở, ban ngành liên quan về công tác triển khai thử nghiệm ứng dụng dịch vụ đô thị thông minh về "thông tin cảnh báo".

Được biết, dịch vụ "thông tin cảnh báo" được xây dựng trên nền tảng sử dụng ứng dụng di động và app Hue-S. Qua đó, mục đích của dịch vụ là nhằm chuyển tải các thông tin đến cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn toàn tỉnh và khách du lịch trong và ngoài nước về những thông tin nóng nhằm sớm nhận biết và đề phòng hoặc có kế hoạch đối phó.

Thử nghiệm ứng dụng dịch vụ đô thị thông minh về "thông tin cảnh báo" - Ảnh 1
Du khách đến Huế tham quan sẽ yên tâm hơn nhờ dịch vụ đô thị thông minh về "thông tin cảnh báo"

Ông Nguyễn Xuân Sơn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, điều kiện cảnh báo trong dịch vụ "thông tin cảnh báo" là những thông báo có tính cấp thiết, những thông báo có tính tác động đến toàn bộ người dân trên địa bàn toàn tỉnh, hoặc một số địa bàn nếu quan trọng; những thông tin cảnh báo đối với các sự kiện lớn trong tỉnh; không cảnh báo những nội dung có tính đơn lẻ và đối tượng tác động nhỏ.

Theo đó, các lĩnh vực cảnh báo dự kiến sẽ được đưa lên hệ thống, gồm: cảnh báo tình hình tội phạm; các hình thức lừa đảo, thủ đoạn tội phạm mới và cách phòng tránh; cảnh báo hàng giả, hàng kém chất lượng; cảnh báo cho khách du lịch; cảnh báo tình hình ùn tắc giao thông và vi phạm giao thông; cảnh báo thời tiết nguy hiểm; cảnh báo sự cố điện và tình hình cung cấp điện…

Ông Phan Thiên Định đề nghị, để dịch vụ "thông tin cảnh báo" vào hoạt động tốt, đáp ứng nhu cầu người dân và cộng đồng, Sở Thông tin và Truyền thông cần lưu ý về xây dựng cấu trúc thông tin thuận lợi, linh động cho người dân dễ dàng tiếp cận; đồng thời, chú trọng kỹ thuật, nhân sự và có cơ chế trao đổi thông tin giữa Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh với các cơ quan chức năng liên quan.

Phi Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Thử nghiệm ứng dụng dịch vụ đô thị thông minh về "thông tin cảnh báo". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.