Thứ bảy, 27/04/2024 11:51 (GMT+7)
Thứ sáu, 18/02/2022 06:00 (GMT+7)

Thông báo toàn cầu về mở tất cả đường bay quốc tế đến Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã phát hành điện văn thông báo tới các hãng bay, người khai thác máy bay trên toàn thế giới về việc Việt Nam dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế vận chuyển khách bằng đường hàng không.

Như vậy, theo thông báo này, các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài được phép khai thác với tần suất, đường bay giữa Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên cơ sở các thỏa thuận tại Hiệp định hàng không song phương, đa phương đã ký kết.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã gửi thư trực tiếp tới các nhà chức trách hàng không của các quốc gia, vùng lãnh thổ nằm trong danh sách thị trường bay thí điểm trong giai đoạn đầu và từ ngày 15/2 là tất cả các thị trường mà các hãng đã khai thác trước Covid-19 để khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ chở khách đến Việt Nam.

Thông báo toàn cầu về mở tất cả đường bay quốc tế đến Việt Nam - Ảnh 1
Mở tất cả đường bay quốc tế đến Việt Nam.

Hành khách khi nhập cảnh Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế thực hiện các quy định hiện hành về nhập cảnh và phòng chống dịch.

Có thể thấy, đây là một tín hiệu mang tính biểu tượng cho thấy toàn xã hội đã có bước thích ứng linh hoạt theo đúng chủ trương bình thường mới của Chính phủ, sau khi mật độ tiêm vacccine được phủ rộng, ý thức phòng chống dịch của người dân được nâng cao.

Các đơn vị trong ngành hàng không từ cơ quan quản lý Nhà nước tới doanh nghiệp, đặc biệt là các hãng hàng không Việt Nam, các cảng hàng không, cơ quan quản lý bay đã có sự chuẩn bị sẵn sàng từ giữa năm 2021 để có thể khai thác trở lại từng bước trong giai đoạn Quý IV/2021, ban đầu là thị trường nội địa và tiếp theo là thị trường quốc tế.

Đối với Trung Quốc, các hãng hàng không vẫn đang thực hiện chở khách chiều từ Trung Quốc vào Việt Nam. Còn chiều từ Việt Nam đi Trung Quốc đang hạn chế do chính sách phòng chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt. Theo thông tin từ Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc, hiện nước này vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp kiểm soát đối với các chuyến bay quốc tế.

Thông báo toàn cầu về mở tất cả đường bay quốc tế đến Việt Nam - Ảnh 2
Thời gian thí điểm mở lại các đường bay quốc tế (tháng 1/2022), lượng khách quốc tế đi/đến Việt Nam tăng lên hơn 103.000 khách trong tháng 1; đến hết ngày 14/2 là 153.000 khách.

Các hãng hàng không trong nước đang khai thác các chặng bay quốc tế là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào, Australia, Đức, Anh, Pháp, Nga, Hoa Kỳ.

Một số hãng hàng không nước ngoài mặt khác cũng đang khai thác các chuyến bay đến Việt Nam, gồm Japan Airlines, All Nippon Airways (Nhật Bản), Korean Air, Asiana Airlines (Hàn Quốc), China Airlines, Eva Air, Starlux (Đài Loan), China Southern Airlines, Xiamen Airlines (Trung Quốc), Singapore Airlines, Tiger Air, Jetstar Asia (Singapore), Air Asia, Malaysia Airlines (Malaysia), Thai Vietjet, Thai Airways, Thai Smile (Thái Lan) Qatar Airways (Qatar), Emirates (UAE), Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ), Air France (Pháp)...

Với việc gỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên các chuyến bay thường lệ và không thường lệ quốc tế, dự kiến lượng khách quốc tế đi/đến Việt Nam sẽ tăng mạnh trong giai đoạn tới và mục tiêu dần khôi phục trở lại như giai đoạn trước dịch Covid-19

Bùi Hằng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thông báo toàn cầu về mở tất cả đường bay quốc tế đến Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới