Thứ sáu, 29/03/2024 14:36 (GMT+7)
Thứ hai, 28/09/2020 08:36 (GMT+7)

Thời tiết giao mùa, chất lượng không khí Hà Nội được cải thiện rõ rệt trong tuần qua

Theo dõi KTMT trên

Tuần cuối tháng 9/2020, chất lượng không khí trên địa bàn TP.Hà Nội cơ bản ở mức tốt, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) các khu vực ở Hà Nội dao động quanh mức 17-121.

Cụ thể, trạm Chi cục Bảo vệ Môi trường có 2 ngày chất lượng không khí ở mức tốt chiếm 28.6%; 1 ngày chất lượng không khí ở mức kém chiếm 14.3%; còn lại đều có chất lượng không khí ở mức trung bình.

Trạm Kim Liên, Tân Mai và Mỹ Đình có 2 ngày chất lượng không khí ở mức trung bình chiếm 28.6%; còn lại đều ở mức tốt. Trạm Tây Mỗ có 1 ngày chất lượng không khí ở mức trung bình chiếm 14.3%; còn lại tất cả các ngày chất lượng không khí đều ở mức tốt.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông tại UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng, là 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông. Tuần này chỉ số AQI ổn định như tuần trước.

Theo đó, trạm Minh Khai có 1 ngày chất lượng không khí ở mức tốt và 1 ngày ở mức kém chiếm 14.3%; còn lại đều ở mức trung bình. Trạm Phạm Văn Đồng thì tất cả các ngày đều ở mức trung bình. Chỉ số chất lượng không khí cao nhất tại 2 trạm Minh Khai và Phạm Văn Đồng trong tuần lần lượt là 121-100.

Thời tiết giao mùa, chất lượng không khí Hà Nội được cải thiện rõ rệt trong tuần qua - Ảnh 1
Thời tiết giao mùa giúp chất lượng không khí Hà Nội cải thiện đáng kể trong tuần qua. (Ảnh minh họa: Internet)

Đối với các trạm quan trắc nội đô như Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí của tuần này cũng có xu hướng ổn định so với tuần trước.

Cụ thể, trạm Hoàn Kiếm có 2 ngày chất lượng không khí ở mức trung bình chiếm 28.6%; còn lại đều ở mức tốt. Trạm Hàng Đậu có 1 ngày chất lượng không khí ở mức kém chiếm 14.3%; còn lại đều ở mức trung bình. Trạm Thành Công có 1 ngày chất lượng không khí ở mức tốt chiếm 14.3%; còn lại đều ở mức trung bình.

Riêng ngày 27/9, kết quả quan trắc của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội lúc 11h30 cho thấy, 100% khu vực trên địa bàn thành phố đều đạt mức tốt, chỉ số AQI dao động từ 6-50.

Theo ông Mai Trọng Thái, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, trong tuần này, về cơ bản thời tiết vẫn là nguyên nhân chính tác động đến chất lượng không khí.

Trong tuần, thời tiết giao mùa, ở khu vực Hà Nội xuất hiện hiện tượng nghịch nhiệt nên vào sáng sớm, trời âm u, nhiều mây, sương mù nhẹ... các chất ô nhiễm và bụi mịn tồn lưu từ chiều hôm trước không khuếch tán được khiến chất lượng không khí bị suy giảm. Tuy nhiên, những ngày giữa tuần và cuối tuần, khu vực Hà Nội có mưa to diện rộng, chất lượng không khí lại được cải thiện tích cực.

Chi cục Bảo vệ Môi trường khuyến cáo người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Các khu vực dân ngoại thành không đốt rơm rạ.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Thời tiết giao mùa, chất lượng không khí Hà Nội được cải thiện rõ rệt trong tuần qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.