Thứ ba, 16/04/2024 21:56 (GMT+7)
Thứ bảy, 18/09/2021 07:09 (GMT+7)

Thiên đường du lịch trên hòn đảo lớn nhất Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, được ví như thiên đường du lịch bởi biển xanh, gió mát, hoàng hôn tuyệt đẹp, thu hút đông đảo khách du lịch đến với hòn đảo Ngọc này.

Nằm trong vùng vịnh Thái Lan, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, cũng là hòn đảo lớn nhất trong quần thể hơn 20 đảo tại vịnh này. Với diện tích gần 600 km2, nơi đây là thiên đường du lịch, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Thiên đường du lịch trên hòn đảo lớn nhất Việt Nam - Ảnh 1

Bởi sự trù phú vốn có mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này, Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc, cũng là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam. Với nhiều bãi biển đẹp trải dài từ phía Bắc đến phía Nam cùng những khu rừng nguyên sinh trùng điệp một màu xanh ngút ngát ẩn chứa bao điều kỳ thú, bí ẩn khó mà chinh phục, khám phá hết được.

Thiên đường du lịch trên hòn đảo lớn nhất Việt Nam - Ảnh 2

Thành phố đảo được bao quanh bởi 150 km đường bờ biển và bao gồm 22 đảo lớn nhỏ, với nhiều bãi tắm đẹp và nổi tiếng như Bãi Trường, Bãi Khem, Gành Dầu, Bãi Sao, Cửa Cạn,...

Thiên đường du lịch trên hòn đảo lớn nhất Việt Nam - Ảnh 3

Hệ thống sinh thái biển đa dạng thuộc quần đảo An Thới ở phía Nam hay hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi và hòn Thầy Bói phía Bắc đảo mảnh đất này là những nơi lý tưởng để du khách khám phá thế giới đại dương. 

Đảo Ngọc Phú Quốc vẫn giữ được vẻ hoang sơ, hùng vĩ vốn có của thiên nhiên và bầu không khí tươi mát, trong lành. Đặc biệt hơn cả là các dải san hô nơi đây được xếp vào bậc nhất Việt Nam về mức độ phong phú với 17 loại san hô cứng, mềm và hải quỳ khác nhau.

Thiên đường du lịch trên hòn đảo lớn nhất Việt Nam - Ảnh 4

Đến với Phú Quốc, du khách không thể không ghé thăm mũi Gành Dầu ở phía Bắc hòn đảo. Nơi đây mang vẻ đẹp yên bình, tĩnh lặng rất riêng với những bãi cát trắng, sóng biển rì rào nhẹ vỗ bờ. Bãi biển Gành Dầu uốn cong mềm mại như hình vành trăng lưỡi liềm dài hơn nửa cây số, được bao bọc bởi hai vồ núi nhô ra như đôi cánh hải âu. 

Thiên đường du lịch trên hòn đảo lớn nhất Việt Nam - Ảnh 5

Cầu tàu tại mũi Dinh Cậu, nơi đón khách đi tham quan một số hòn đảo ở phía Tây Phú Quốc. Trong đó, khu di tích Dinh Cậu tại mũi Đá có từ rất lâu với kiến trúc cổ xưa độc đáo. Đây là miếu thờ Long Vương – Thần sông nước của người dân miền biển để cầu mong mọi sự an lành trong những chuyến ra khơi. Để lên di tích Dinh Cậu du khách phải trải qua 29 bậc thềm bằng đá với hai bên là những cụm cây xanh tốt.

Cảng An Thới là nơi tiếp nhận tàu thuyền Việt Nam và nước ngoài ra vào hoạt động bốc dỡ hàng hóa, vận chuyển hành khách và thực hiện các dịch vụ hàng hải khác.

Thiên đường du lịch trên hòn đảo lớn nhất Việt Nam - Ảnh 6

Từ cảng An Thới, du khách cũng có thể lên tàu để đi tới nhiều địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn, trong đó phải kể tới quần đảo An Thới với 14 hòn đảo lớn nhỏ nằm quây quần như một gia đình. Những hòn đảo nơi đây nổi tiếng là các đảo đẹp với khung cảnh: biển xanh, cát trắng, nắng vàng và là nơi tập trung ngư dân đánh bắt hải sản.

Thiên đường du lịch trên hòn đảo lớn nhất Việt Nam - Ảnh 7

Thùy Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thiên đường du lịch trên hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023