Thứ sáu, 29/03/2024 04:21 (GMT+7)
    Thứ năm, 11/08/2022 15:18 (GMT+7)

    Thị trường BĐS khan hiếm chung cư, nguồn cung căn hộ mới được săn đón

    Theo dõi KTMT trên

    Thị trường bất động sản Hà Nội đang đối diện với tình trạng thiếu hụt nguồn cung, đặc biệt là chung cư khiến cho một số dự án bung hàng vào lúc này luôn trong tình trạng được săn đón và cháy hàng.

    Chung cư thiếu hụt nguồn cung, giá tăng đều

    Theo báo cáo về thị trường bất động sản quý 2/2022 của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản quý 2 có dấu hiệu hồi phục và phát triển tốt với tổng lượng giao dịch căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền cao hơn cùng kỳ năm 2021.

    Trong quý vừa qua, nguồn cung tiếp tục được ghi nhận sụt giảm với số lượng nhà ở thương mại được cấp phép mới là 29 dự án với 6.753 căn, chỉ bằng khoảng 74,4% so với quý trước đó và bằng 42% so với cùng kỳ năm trước. Miền Bắc dẫn đầu với 17 dự án gồm 3.763 căn; miền Trung có 9 dự án với 678 căn và miền Nam chỉ có 3 dự án nhưng chiếm tới 2.312 căn.

    Thị trường BĐS khan hiếm chung cư, nguồn cung căn hộ mới được săn đón - Ảnh 1
    Các phiên mở bán của dự án Imperia Smart City thu hút hàng trăm khách hàng.

    Cũng theo Bộ Xây dựng, việc thị trường thiếu nguồn cung đã kéo dài hơn 2 năm nay, vì nhiều nguyên do: Dịch bệnh làm gián đoạn công tác thi công - bán hàng; ách tắc pháp lý khiến các dự án không thể triển khai và nhất là nguồn vốn cho bất động sản ngày càng khó khăn.

    Do đó, giá các phân khúc bất động sản tại các địa phương đều có xu hướng tăng, tỷ lệ tăng bình quân từ 3 - 10% so với cuối năm 2021. Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường căn hộ tại Hà Nội và Tp.HCM đang rơi vào thực trạng khát nguồn cung và thiếu hụt trầm trọng loại hình căn hộ đáp ứng nhu cầu ở thực của số đông người mua.

    Thị trường BĐS khan hiếm chung cư, nguồn cung căn hộ mới được săn đón - Ảnh 2
    Giới chuyên gia dự báo tình trạng khan hàng trên thị trường sẽ tiếp tục kéo dài.

    Nói về 6 tháng cuối năm, TS Sử Ngọc Khương - Giám đốc Cấp cao Bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam đánh giá, thị trường BĐS hiện tại nguồn cung thấp, đặc biệt là khi các sản phẩm bất động sản tại các đô thị lớn như Tp.HCM và Hà Nội chủ yếu ở phân khúc cao cấp.

    “Phân khúc thị trường trung cấp và bình dân dành cho những đối tượng trẻ từ dưới 30-35 đang có nhu cầu rất lớn. Tuy nhiên, trên thực tế, nhóm đối tượng này khá hạn chế hoặc rất ít sản phẩm nhà ở phù hợp với khả năng tài chính của họ vì nguồn cung vướng pháp lý, không triển khai được”, ông Khương nói.

    Căn hộ diện tích hợp lý liên tục “cháy hàng

    Tại các khu vực trọng điểm của Hà Nội như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm… tình trạng khan hàng đã diễn ra từ nhiều tháng nay. Đại diện một sàn giao dịch bất động sản trên đường Lê Văn Lương xác nhận: số lượng dự án mà đơn vị này bán trong năm nay ít hơn hẳn so với năm ngoái.

    Tuy nhiên, dù số lượng giảm nhưng chất lượng dự án lại được nâng lên thấy rõ. Điển hình như dự án Imperia Smart City mà doanh nghiệp này đang bán luôn là dự án “hot”, được nhiều khách hàng săn đón và có số lượng giao dịch cao hơn hẳn các dự án khác.

    Thị trường BĐS khan hiếm chung cư, nguồn cung căn hộ mới được săn đón - Ảnh 3
    Các căn hộ có diện tích linh hoạt, mới ra hàng luôn được săn đón.

    Ngoài thuận lợi về thời điểm thị trường đang khan hàng, Imperia Smart City có tốc độ giao dịch vượt trội hơn các dự án khác nhờ ưu thế về vị trí, thiết kế, tiện ích và chính sách bán hàng. Với việc ra mắt của tòa căn hộ mới The Lake Premium (tòa I1) gồm hơn 1.100 căn hộ diện tích từ 30.5m2 – 75.8m2, dự án Imperia Smart City ngay lập tức được khách hàng săn đón.

    The Lake Premium thuộc phân khu The Mirae Park, được định hướng sẽ là tòa căn hộ có chất lượng cao nhất từ vật liệu bàn giao cho tới tầm view. Sở hữu thiết kế hình chữ U với chiều cao 39 tầng, mỗi sàn có 30 căn hộ cùng 10 thang máy tốc độ cao được phân tầng thông minh, đảm bảo thuận tiện cho việc di chuyển của cư dân.

    The Lake Premium nằm tại vị trí tâm điểm của hệ thống tiện ích ngoại khu và nội khu khi trước mặt là công viên trung tâm rộng 10.2 ha trong xanh bát ngát, đằng sau là hệ thống tiện ích nội khu cùng bể bơi phong cách resort rộng lên tới 1.000 m2. Với vị trí này, dù có ở căn hộ nào cũng sẽ có tầm view chất lượng, mang tới cuộc sống ưng ý nhất cho từng thành viên trong gia đình.

    Thị trường BĐS khan hiếm chung cư, nguồn cung căn hộ mới được săn đón - Ảnh 4
    Chuỗi hơn 40 tiện ích nội khu của Imperia Smart City thu hút khách hàng.

    Theo nhóm khách hàng mua căn hộ tại Imperia Smart City, với căn hộ đa tiện ích tại đây đã giúp họ giải bài toán rót tiền vào đâu trong bối cảnh lạm phát có dấu hiệu tăng.

    “Chúng tôi mua căn hộ tại Imperia Smart City vì nhìn thấy đầy đủ những tiện ích mình cần tới và nó có thể sinh lời chỉ trong một vài tháng tới. Đây là một trong số ít dự án có hàng bán ra lúc này và không phải ai cũng có thể mua được”, một nhà đầu tư chia sẻ.

    Được biệt, trong đợt bán hàng này, chủ đầu tư cũng đưa ra chính sách chiết khấu cao nhất lên tới 18%; vay vốn lên tới 80% giá trị căn hộ, lãi suất 0% trong 24 tháng. Cùng với đó là chương trình “Đón lộc Ngâu sang - Mưa vàng quà tặng” lên tới 1 tỷ đồng, áp dụng cho khách hàng đặt mua căn hộ tại phân khu The Mirae Park từ ngày 29/7/2022 đến ngày 11/9/2022.

    Phương Lê

    Bạn đang đọc bài viết Thị trường BĐS khan hiếm chung cư, nguồn cung căn hộ mới được săn đón. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
    Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.