Thứ ba, 19/03/2024 14:10 (GMT+7)
Thứ ba, 07/12/2021 11:00 (GMT+7)

Thế giới động vật từ trên cao

Theo dõi KTMT trên

Động vật và thế giứi tự nhiên luôn là điều thú vị với chúng ta và đặc biệt hơn là qua mắt của các nhiếp ảnh gia thiên nhiên. Những bức ảnh động vật từ trên cao sẽ giúp chúng ta nhìn thế giới động vật độc đáo và mới lạ.

Cá voi là tên dùng chung để chỉ cho nhiều loài động vật thuộc bộ cá voi. Bộ này không bao gồm các loài cá heo mà chủ yếu sẽ là Cá voi trắng, cá nhà táng, cá voi xanh, cá voi lưng gù….. Chúng là những loài động vật có vú to lớn nhất đại dương và thuộc những chủng loài sống lâu nhất trong thế giới động vật muôn loài.

Thế giới động vật từ trên cao - Ảnh 1
Cặp đôi cá voi sát thủ ở Vịnh Vrangel thuộc bờ biển Thái Bình Dương của Nga.

Mỗi lần di cư là đàn ngựa vằn sẽ đối mặt với nhiều thử thách nguy hiểm đến tính mạng. Hành trình di cư đầy sóng gió và những lần đối mặt 'tử thần' vẫn quyết không từ bỏ đồng loại của ngựa vằn.

Thế giới động vật từ trên cao - Ảnh 2
Hàng nghìn chú ngựa vằn tập trung gần một hồ nước trước khi bắt đầu cuộc di cư hàng năm từ Chảo muối Makadikadi tới sông Boteti ở Botswana.

Chim hồng hạc là một loại chim trong họ Phoenicopteridae. Bốn loài chim hồng hạc được phân phối trên khắp châu Mỹ, bao gồm vùng Caribbean và hai loài có nguồn gốc từ Châu Phi, Châu Á và Châu Âu.

Thế giới động vật từ trên cao - Ảnh 3
Một đàn hồng hạc Andes được phát hiện ở Laguna Colorada - một hồ muối ở phía tây nam Bolivia.

Con voi là đối tượng của miêu tả trong nhiều nền văn hóa khác nhau trong văn hóa đại chúng, trong thần thoại và biểu tượng đặc biệt là ở châu Á và châu Phi nơi có sự hiện diện của chúng. Kể từ thời kỳ đồ đá, con voi đã được khắc họa bởi bức tranh khắc đá cổ trong hang động nghệ thuật. 

Thế giới động vật từ trên cao - Ảnh 4
Một gia đình voi trên sông Linyanti ở phía bắc Botswana.

Hoẵng châu Âu (Capreolus capreolus) (tiếng Anh: Roe Deer) là một loài động vật có vú guốc chẵn thuộc Họ Hươu nai. Loài này được Linnaeus mô tả năm 1758. Chúng có kích thước tương đối nhỏ, màu đỏ và nâu xám, thích nghi tốt với khí hậu lạnh. Loài này phổ biến ở châu Âu, từ Địa Trung Hải đến Scandinavia, từ Scotland đến Kavkaz, và phía đông đến miền bắc Iran và Iraq. Chúng khác với loài hoẵng Siberia lớn hơn một chút.

Thế giới động vật từ trên cao - Ảnh 5
Hình ảnh những con hoẵng châu Âu trên nền tuyết trắng xóa ở Bohemia, Cộng hòa Séc.

Nhắc đến lục địa Nam Cực hoang dã, mặc dù chưa từng đặt chân đến đây nhưng hầu như trong nhận thức của tất cả mọi người đều hình dung về cái lạnh lẽo bất tận và tuyết phủ trắng xóa quanh năm. Một nơi có thời tiết cực kỳ khắc nghiệt như vậy bất ngờ thay lại là vương quốc của các loài chim cánh cụt.

Thế giới động vật từ trên cao - Ảnh 6
Những chú chim cánh cụt ở Nam Cực khi được chụp từ trên cao.

Sếu Châu Phi có tên khoa học là Balearica regulorum hay còn được gọi là “Sếu xám hoàng gia” là một loài sếu tuyệt đẹp. Chúng được gọi là Sếu Châu Phi do có nguồn gốc và phân bố chủ yếu ở lục địa đen, nhất là ở Kenya, Uganda và Nam Phi. Thức ăn chủ yếu của chúng là thực vật như các loại hạt, cỏ, rau…

Thế giới động vật từ trên cao - Ảnh 7
Cảnh tượng tuyệt đẹp khi những chú sếu đồi cát tập trung trên sông Platte ở Kearney, Nebraska, Mỹ trong một ngày nắng.

Hải cẩu xám là một loài động vật có vú trong họ Hải cẩu, bộ ăn thịt. Loài hải cẩu này được Fabricius mô tả năm 1791. Tại Đảo Anh và Ireland, hải cẩu xám sinh sản trong các đàn trên và xung quanh các bờ biển.

Thế giới động vật từ trên cao - Ảnh 8
Hải cẩu xám tập trung thành đàn tại một mỏm cát ở Massachusetts, Mỹ.

Lạc đà không bướu hay còn gọi là đà mã (danh pháp hai phần: Lama glama) là một loài động vật thuộc họ Camelidae ở Nam Mỹ. Lạc đà không bướu đã được nuôi lấy thịt và sức kéo bởi các nền văn hóa Andes từ thời kỳ tiền Colombo.

Thế giới động vật từ trên cao - Ảnh 9
Những chú lạc đà vicuña trong buổi sáng sớm ở Salar de Uyuni, cánh đồng muối lớn nhất thế giới ở tây nam Bolivia.

Với thân hình cao lớn, bồ nông có sải cánh rộng đến 3m, bay cao tới 3.000m trên dòng hải lưu. Từng xuất hiện trong một số thần thoại của Kito giáo, với chiếc mỏ dài nổi bật, bồ nông là một trong những hình ảnh quen thuộc trên biển. Nhưng không phải ai cũng biết đến những sự thật thú vị về loài chim độc đáo này.

Thế giới động vật từ trên cao - Ảnh 10
Những chú chim bồ nông đang tắm nắng trong một vịnh ở khu vực Central Coast của New South Wales, Australia.

Dưới góc máy của những nhiếp ảnh gia tài năng, các loài động vật hoang dã hiện lên đầy sức sống, vẻ đẹp và sức mạnh.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thế giới động vật từ trên cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.
Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.