Thứ sáu, 26/04/2024 23:10 (GMT+7)
Thứ năm, 04/06/2020 17:07 (GMT+7)

Thanh tra toàn diện dự án mở rộng đường Tam Trinh 2.500 tỉ đồng

Theo dõi KTMT trên

Thanh tra Chính phủ vừa công bố quyết định thanh tra toàn diện dự án đường Tam Trinh và các dự án liền kề với đoạn mở rộng thêm 15m, đi qua các tổ 1, 3, 27 của phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội sau khi tiếp nhận khiếu nại của công dân.

Thanh tra toàn diện dự án mở rộng đường Tam Trinh 2.500 tỉ đồng - Ảnh 1
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh tại buổi công bố quyết định thanh tra. Ảnh: Thanh tra.

Tại buổi công bố quyết định thanh tra, Phó Tổng Thanh Tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh cho biết, đoàn thanh tra sẽ do ông Nguyễn Văn Thảo, Phó cục trưởng Cục I - Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn. Thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định (không tính ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định).

Cũng theo ông Thanh, vụ việc khiếu nại của các công dân liên quan đến việc thực hiện dự án đường Tam Trinh và các dự án liền kề với đoạn mở rộng thêm 15m, đoạn đi qua tổ 1, 3 và 27, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai được các cơ quan chức năng Hà Nội tiếp công dân, giải quyết, nhưng công dân không đồng tình, tiếp khiếu và có thêm nội dung tố cáo lên Trung ương.

Được biết, Thanh tra Chính phủ đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ và được chỉ đạo thành lập đoàn liên ngành để thanh tra toàn diện dự án, làm rõ phản ánh của người dân.

Thanh tra toàn diện dự án mở rộng đường Tam Trinh 2.500 tỉ đồng - Ảnh 2
Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra dự án mở rộng đường Tam Trinh và các dự án liền kề với đoạn mở rộng thêm 15 m, đi qua các tổ 1, 3, 27 của phường Yên Sở, quận Hoàng Mai. (Ảnh: Trí thức trẻ)

Trước đó, dự án được khởi công từ tháng 10/2016 nhưng đến nay chưa giải phóng mặt bằng xong do gặp phải sự phản đối của gần 200 hộ dân thuộc tổ 1, 3, 27 phường Yên Sở. Người dân khu vực này cho rằng việc mở rộng thêm 15 m đường đi qua khu vực phường Yên Sở để trồng cây xanh, làm đường gom nội bộ là không thuyết phục, có dấu hiệu lợi ích nhóm vì để các dự án liền kề khu vực này hưởng lợi.

Dự án mở rộng đường Nguyễn Tam Trinh dài 3,5 km có tổng vốn đầu tư khoảng 2.500 tỉ đồng. Trong đó, đoạn mở rộng mặt cắt 40 m, dài khoảng 2 km từ Cầu Mai Động đến Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở.

Đoạn còn lại dài 1,3 km (từ Nhà máy xử lý nước thải đến đường Vành đai III thuộc địa bàn phường Yên Sở) mở rộng 55 m (thêm 15 m). Đoạn mở rộng thêm 15 m được quy hoạch để trồng cây xanh và đường gom nội bộ.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Thanh tra toàn diện dự án mở rộng đường Tam Trinh 2.500 tỉ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới