Thứ tư, 24/04/2024 10:29 (GMT+7)
Thứ năm, 08/09/2022 06:00 (GMT+7)

Thanh niên Đà Nẵng chung tay hưởng ứng phong trào "chống rác thải nhựa"

Theo dõi KTMT trên

Nhằm hưởng ứng phong trào 'Chống rác thải nhựa' do Thủ tướng Chính phủ phát động, những điểm sáng, cách làm hay của hơn 300 đoàn viên, thanh niên tại TP.Đà Nẵng đã tạo ra nhiều chương trình ý nghĩa giúp bảo vệ biển và nguồn nước.

Vừa qua, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp Sở Tài nguyên - Môi trường TP.Đà Nẵng tổ chức ngày hội "Thanh niên Đà Nẵng chung tay bảo vệ biển và nguồn nước địa phương khỏi rác thải nhựa" và ký kết chương trình phối hợp giữa hai đơn vị giai đoạn 2022 - 2027.

Thanh niên Đà Nẵng chung tay hưởng ứng phong trào "chống rác thải nhựa" - Ảnh 1
Hơn 300 đoàn viên thanh niên ở TP.Đà Nẵng ra quân bảo vệ môi trường biển và nguồn nước.

Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng cho hay, đây là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi trong đoàn viên, thanh niên và người dân về việc chung tay bảo vệ môi trường, từ những việc làm nhỏ nhất như "nói không với đồ nhựa dùng một lần", hạn chế tối đa rác thải nhựa, từ chối sử dụng sản phẩm gây hại cho môi trường… Thành Đoàn Đà Nẵng sẽ triển khai 6 công trình, phần việc cụ thể gồm: Ra quân xử lý 56 điểm ô nhiễm môi trường tại khu dân cư; xây dựng 15 tuyến đường xanh - sạch - đẹp trên địa bàn thành phố; tuyên truyền nâng cao ý thức người dân bảo vệ nguồn nước tại địa phương.

Đồng thời, Thành đoàn ra quân vệ sinh môi trường, tôn tạo cảnh quan tại 27 nghĩa trang, nghĩa trủng, bia tưởng niệm trên địa bàn thành phố; triển khai phong trào “Sinh viên Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa”; triển khai mô hình "Chuyến xe kế hoạch nhỏ - Phân loại rác thải, gây quỹ giúp bạn".

Thanh niên Đà Nẵng chung tay hưởng ứng phong trào "chống rác thải nhựa" - Ảnh 2
Đại diện Thành đoàn và Sở Tài nguyên- Môi trường Đà Nẵng ký kết chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2022 - 2027. (Ảnh: Nguồn Internet)

Cũng trong khuôn khổ ngày Hội, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức các Cuộc thi như: “Tôi chọn bãi biển xanh”; “Sinh viên Đà Nẵng nói không với các sản phẩm từ nhựa”; Thanh niên biết - thi tìm hiểu kiến thức về Luật bảo vệ môi trường và các trò chơi nhỏ về nội dung bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2022.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố và Thành Đoàn Đà Nẵng đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2022 – 2027. Bản ký kết nhằm tăng cường sự phối hợp giữa 2 ngành trong các hoạt động quản lý, sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện có hiệu quả các nội dung của Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021 - 2030.

Nhân dịp này Thành đoàn đã trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho anh Phan Thanh Phú, Chi đoàn Nam Ô 2/1 (P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) vì hành động dũng cảm cứu thành công người bị đuối nước tại biển Nguyễn Tất Thành (Q.Liên Chiểu)

Diễm Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Thanh niên Đà Nẵng chung tay hưởng ứng phong trào "chống rác thải nhựa". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.