Thứ sáu, 19/04/2024 12:39 (GMT+7)
Thứ hai, 13/04/2020 17:00 (GMT+7)

Thành lập tổ công tác tiến hành điều tra dịch tễ tại Công ty Samsung

Theo dõi KTMT trên

Diện tiếp xúc của ca mắc Covid-19 thứ 262 khá rộng. Tỉnh Bắc Ninh đã thành lập ngay tổ công tác để tiến hành điều tra dịch tễ tại Công ty Samsung.

Sáng 13/4, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay trong đêm 12/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh đã làm việc với Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (Bắc Ninh) để triển khai các biện pháp xử lý.

Bà Giang cho biết, tỉnh Bắc Ninh xác định diện tiếp xúc của bệnh nhân 262 khá rộng, vì vậy đã thành lập ngay tổ công tác để tiến hành điều tra dịch tễ tại công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (Bắc Ninh); Đồng thời yêu cầu công ty cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến bệnh nhân này. Bên cạnh đó, truy xuất camera để giám sát tất cả các trường hợp F1, F2 và các nguồn khác, quyết tâm để không bỏ sót trường hợp nào.

Thành lập tổ công tác tiến hành điều tra dịch tễ tại Công ty Samsung - Ảnh 1
Tỉnh Bắc Ninh đã lập danh sách xác định 106 trường hợp F1 và 72 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân 262.

“Do bệnh nhân này di chuyển từ Hà Nội đến Samsung Bắc Ninh và ngược lại đi trên xe theo tuyến cố định nên không tiếp xúc với người ngoài công ty nên danh sách tiếp xúc gần được quản lý”- bà Nguyễn Hương Giang nói.

Đến sáng nay 13/4, tỉnh Bắc Ninh đã lập danh sách xác định 106 trường hợp F1 và 72 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân 262. Đồng thời, tỉnh cũng tiếp tục phối hợp với các địa phương khác để rà soát các trường hợp ngoài địa bàn tỉnh liên quan đến TNHH Samsung Display Việt Nam (Bắc Ninh).

“Tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (Bắc Ninh) thực hiện các biện pháp xử lý trong thời gian sớm nhất, nhằm quyết tâm dập dịch trong thời gian này. Chúng tôi đã thực hiện điều tra dịch tễ, phân loại tổ chức cách ly ngay trong đêm 12/4 và hiện đã cách ly 44 trường hợp, đồng thời cách ly tại nhà đối với trường hợp F2. Đồng thời, thông báo cho các tỉnh, thành phố liên quan về các trường hợp F1 để chủ động có biện pháp cách ly, khoanh vùng cho phù hợp và yêu cầu Công ty tạm dừng hoạt động của phân xưởng mà có bệnh nhân 262 làm việc, đóng cửa khu vực làm việc, khu nhà ăn nơi có bệnh nhân 262 đã sử dụng”- bà Giang cho biết.

Ngày hôm nay 13/4, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công ty phun khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ nhà xưởng, toàn bộ 9 xe đưa, đón công nhân; Đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với tất cả các trường hợp F1, F2.

Trước đó, sáng 13/4, Bộ Y tế công bố ca bệnh Covid-19 số 262 là bệnh nhân nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là công nhân công ty Samsung, Bắc Ninh.

Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với BN254 (là bác của bệnh nhân). Ngày 31/3, bệnh nhân có xuất hiện ho khan, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh nhân này được xác định là người thứ 10 mắc Covid-19 tại ổ dịch Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Minh Khánh

Bạn đang đọc bài viết Thành lập tổ công tác tiến hành điều tra dịch tễ tại Công ty Samsung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .