Thứ sáu, 29/03/2024 06:32 (GMT+7)
Thứ sáu, 27/01/2023 10:22 (GMT+7)

Thanh Hoá: Phấn đấu vì một Việt Nam xanh

Theo dõi KTMT trên

Sáng 27/1, tại TP.Sầm Sơn (Thanh Hoá) đã diễn ra Lễ phát động Tết trồng cây năm 2023. Hơn 3 triệu cây xanh sẽ được trồng ngay sau lễ phát động góp phần hoàn thành kế hoạch trồng mới 7,1 triệu cây xanh của cả tỉnh trong năm nay.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mùa xuân năm 1960 toàn dân ta đã thực hiện Tết trồng cây đầu tiên. Từ đó đến nay, Tết trồng cây đã mang lại lợi ích to lớn cho đất nước và trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những dịp Tết đến xuân về.

Trồng cây, trồng rừng đã góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng chống thiên tai, điều hoà khí hậu, cải tạo môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cho rằng: “Giá trị to lớn trong tư tưởng, tầm nhìn vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Tết trồng cây một lần nữa được khẳng định, trong bối cảnh nhân loại đang phải nỗ lực, chạy đua với thời gian để giải quyết những khủng hoảng mang tính khẩn cấp, toàn cầu như biến đổi khí hậu, suy giảm, mất đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường và dịch bệnh. Thấm nhuần lời dạy của Bác, bình quân mỗi năm, nhân dân các dân tộc trong tỉnh Thanh Hoá đã trồng mới trên 10 ngàn ha rừng. Đến nay, toàn tỉnh có 691.000 ha rừng, đứng thứ 3 cả nước. Độ che phủ rừng đạt 53,6%, cao hơn bình quân chung cả nước 10%”.

Thanh Hoá: Phấn đấu vì một Việt Nam xanh - Ảnh 1
Các đại biểu và nhân dân TP Sầm Sơn làm lễ chào cờ.

Bên cạnh đó, ngay trong đợt phát động này, toàn tỉnh Thanh Hoá sẽ hoàn thành việc trồng mới trên 3 triệu cây xanh gắn với việc bảo vệ cây xanh hiện có, ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật. Làm tốt được điều này là góp phần đảm bảo nguồn nguyên liệu cho ngành công nghiệp chế biến lâm sản, tạo việc làm, tăng thêm thu nhập và ổn định đời sống cho người dân, đồng thời giữ gìn môi trường sống cho chúng ta hôm nay và thế hệ tương lai mai sau, ông Giang chia sẻ thêm.

Thanh Hoá: Phấn đấu vì một Việt Nam xanh - Ảnh 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Lê Đức Giang đọc diễn văn phát động Tết trồng cây.

Ngay sau tiếng trống phát động của Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TP.Sầm Sơn cùng đông đảo cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên và nhân dân TP.Sầm Sơn đã ra quân trồng cây với khí thế sôi nổi.

Thanh Hoá: Phấn đấu vì một Việt Nam xanh - Ảnh 3
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh trống phát động Tết trồng cây tại TP.Sầm Sơn.
Thanh Hoá: Phấn đấu vì một Việt Nam xanh - Ảnh 4
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá trồng cây đầu Xuân Quý Mão 2023.
Thanh Hoá: Phấn đấu vì một Việt Nam xanh - Ảnh 5
Người dân TP.Sầm Sơn hồ hởi trồng cây trong không khí của mùa Xuân.
Thanh Hoá: Phấn đấu vì một Việt Nam xanh - Ảnh 6
Đoạn đường ven biển duyên hải qua địa phận TP.Sầm Sơn đã được phủ cây xanh.

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Phấn đấu vì một Việt Nam xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường
Bảo vệ môi trường, phát triển bền vững là yêu cầu cấp thiết trong hoạch định và tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, những năm qua Thái Bình luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.