Thứ năm, 02/05/2024 09:25 (GMT+7)
Chủ nhật, 31/03/2024 15:00 (GMT+7)

Thanh Hóa: Nổ mìn làm thủng mái nhà dân, mỏ đá bị tạm dừng hoạt động

Theo dõi KTMT trên

Cùng với việc yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động khai thác tại mỏ đá xảy ra việc nổ mìn làm thủng mái nhà dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có sai phạm.

Sau vụ việc Công ty cổ phần xây dựng đô thị 5 trong quá trình nổ mìn khai thác đá tại mỏ đá xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa), làm hư hỏng mái nhà và tài sản của người dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang cùng đoàn công tác của các sở, ngành đã đến kiểm tra hiện trường vào ngày 29/3.

Thanh Hóa: Nổ mìn làm thủng mái nhà dân, mỏ đá bị tạm dừng hoạt động - Ảnh 1
Sau khi kiểm tra hiện trường và nghe báo báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang đã yêu cầu tập trung khắc hậu quả và điều tra làm rõ, nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi kiểm tra hiện trường và nghe đơn vị có liên quan báo cáo vụ việc, ông Lê Đức Giang đã yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động khai thác, chế biến tại mỏ đá để tập trung khắc phục hậu quả.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang cũng yêu cầu Công ty cổ phần xây dựng đô thị 5 phối hợi với huyện Vĩnh Lộc và xã Minh Tân tiến hành rà soát, xác minh cụ thể mức độ thiệt hại đối với từng hộ gia đình bị ảnh hưởng. Tiến hành lập biên bản vụ việc, xác định cụ thể giá trị thiệt hại về tài sản, nhà cửa, vật kiến trúc để làm cơ sở bồi thường thiệt hại cho người dân.

Ông Lê Đức Giang còn đề nghị Công an huyện Vĩnh Lộc và các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc, nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Công ty cổ phần xây dựng đô thị 5 có địa chỉ ở TP. Thanh Hóa, được UBND tỉnh Thanh Hóa cấp Giấy phép khai thác mỏ đá tại khu vực núi Bền (xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) ngày 30/9/2015, với diện tích mỏ là 35.000 m2, trữ lượng hơn 1 triệu m3, công suất 34.000 m3/năm, thời gian khai thác 30 năm.

Thanh Hóa: Nổ mìn làm thủng mái nhà dân, mỏ đá bị tạm dừng hoạt động - Ảnh 2
Sau sự việc nổ mìn khai thác đá khoảng 11 giờ 30 phút, ngày 28/3, nhiều mái nhà và tài sản của người dân đã bị hư hại.

Theo phản ánh của người dân, kể từ khi hoạt động khai thác mỏ của doanh nghiệp này được tiến hành tại đây đã gây tiếng ồn, bụi và đá văng vào nhà. Mới đây nhất là việc trong quá trình nổ mìn khai thác đá vào khoảng 11 giờ 30 phút, ngày 28/3 làm đá văng vỡ ngói, thủng mái nhà và hư hại nhiều tài sản của 30 hộ dân trên địa bàn thôn 9 xã Minh Tân, khiến người dân hoang mang, lo lắng. Sau sự việc các đơn vị chức năng liên quan của huyện Vĩnh Lộc và tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ cũng như tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Nổ mìn làm thủng mái nhà dân, mỏ đá bị tạm dừng hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới