Thứ bảy, 27/04/2024 13:17 (GMT+7)
Chủ nhật, 17/03/2024 12:00 (GMT+7)

Quảng Nam: Tảng đá lớn lăn xuống nhà dân sau khi nổ mìn lấy đá

Theo dõi KTMT trên

Sau tiếng nổ lớn tại mỏ đá vôi Thạnh Mỹ phục vụ sản xuất Xi măng cho Nhà máy Xi măng Thạch Mỹ (Công ty xi măng Xuân Thành), bất ngờ một tảng đá lớn lăn xuống làm sập nhà dân.

Chiều ngày 15/3, UBND huyện Nam Giang xác nhận, trên địa bàn vừa có việc nổ mìn khai thác đá của của Nhà máy xi măng Thạnh Mỹ ( Công ty xi măng Xuân Thành) tại khu vực tổ dân phố Thạnh Mỹ 2, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang khiến một tảng đá lớn nặng gần 4 tấn rơi xuống, làm sập mái nhà anh Nguyễn Minh Sơn. Rất may, không có thiệt hại về người.

Quảng Nam: Tảng đá lớn lăn xuống nhà dân sau khi nổ mìn lấy đá - Ảnh 1
Tảng đá lớn khoảng 4 tấn lăn xuống nhà dân sau tiếng nổ lớn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện cùng các cơ quan liên quan và UBND thị trấn Thạnh Mỹ đã có mặt tại hiện trường, thực hiện công tác kiểm tra, xác minh xem xét và chỉ đạo các biện pháp khắc phục vụ việc.

Hậu quả vụ đá lăn làm sụp đổ một phần ngôi nhà của gia đình anh Nguyễn Minh Sơn, và hư hỏng một số đồ dùng trong gia đình. Hiện đã giao các lực lượng chức năng  phối hợp cùng gia đình và Công ty xi măng Xuân Thành đo đạc, kiểm đếm lập biên bản.

Quảng Nam: Tảng đá lớn lăn xuống nhà dân sau khi nổ mìn lấy đá - Ảnh 2
Hậu quả làm sập một phần nhà anh Nguyễn Minh Sơn.

Ngoài ra trong khu vực đất sản xuất của hộ ông Sơn tại thời điểm đó còn có 2 khối đá có kích thước lớn gây ảnh hưởng một số cây trồng của gia đình ông Sơn và các hộ gia đình lân cận khác.

UBND huyện Nam Giang đã chỉ đạo các ngành liên quan, UBND thị trấn Thạnh Mỹ, Công ty xi măng Xuân Thành cùng với hộ gia đình hộ Ông Nguyễn Minh Sơn kiểm kê xác định tài sản, cây trồng bị ảnh hưởng.

Theo người dân, đây là khu vực thường xuyên có đá lăn mỗi khi nổ mìn. Sau khi người dân kiến nghị nhiều lần, chính quyền địa phương đã xây bờ kè ở phía sau để ngăn ngừa đá lăn xuống nhà dân. Tuy nhiên, lần này đá đã rơi qua cả bờ kè này.

Trọng Nghị

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Tảng đá lớn lăn xuống nhà dân sau khi nổ mìn lấy đá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới