Thứ tư, 01/05/2024 06:58 (GMT+7)
Chủ nhật, 07/04/2024 11:00 (GMT+7)

Thanh Hóa: Công an xã Đông Khê tích cực đưa chính sách vào cuộc sống

Theo dõi KTMT trên

Cùng với việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, Công an xã Đông Khê, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) còn luôn tích cực triển khai việc đưa chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống.

Nhằm triển khai Quyết định số 22/2023-QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù và Kế hoạch số 286/KH-UBND ngày 27/11/2023 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, Công an xã Đông Khê đã tích cực triển khai chính sách trên đối với đối tượng thuộc diện trên địa bàn quản lý.

Thanh Hóa: Công an xã Đông Khê tích cực đưa chính sách vào cuộc sống - Ảnh 1
Sau khi rà soát, xác minh người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn, Công an xã Đông Khê đã phối hợp với NHCSXH huyện Đông Sơn giải ngân cho vay 100 triệu đồng đối với anh Lê Hữu Đoàn.

Theo đó, sau khi tiến hành xác minh người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu vay vốn và đủ điều kiện vay vốn, sáng 6/4, Công an xã Đông Khê đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đông Sơn thực hiện việc giải ngân cho vay 100 triệu đồng đối với anh Lê Hữu Đoàn, sinh năm 1971 ở thôn Tuyên Hóa, xã Đông Khê, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa), người vừa chấp hành xong án phạt tù vào ngày 03/10/2023.

Thanh Hóa: Công an xã Đông Khê tích cực đưa chính sách vào cuộc sống - Ảnh 2
Với số tiền 100 triệu đồng, anh Lê Hữu Đoàn sẽ có thêm nguồn vốn để đầu tư vào sản xuất kinh doanh, giúp anh sớm hòa nhập với cộng đồng và góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội.

Với số tiền trên, anh Lê Hữu Đoàn sẽ có thêm nguồn vốn để tiếp tục đầu tư vào cơ sở sản xuất kinh doanh của gia đình. Qua đó không chỉ giúp anh sớm hòa nhập với cộng đồng mà còn có những đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 286/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Quyết định số 22/2023-QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, nhằm cụ thể hoá chủ trương, chính sách nhân văn, nhân đạo của Đảng và Nhà nước, giúp người chấp hành xong án phạt tù và cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận với nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội để tạo việc làm ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, phát triển kinh tế, xã hội.

Kế hoạch đã đã phân công trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị có liên quan như: Công an tỉnh Thanh Hóa, Ngân hành Chính sách xã hội tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và xã hội, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố…

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Công an xã Đông Khê tích cực đưa chính sách vào cuộc sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Những ngày này, cả nước đang hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. 70 năm qua, dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn hiện rõ trên mảnh đất miền Tây Bắc này.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).