Thứ sáu, 29/03/2024 14:38 (GMT+7)
Thứ ba, 23/05/2023 06:02 (GMT+7)

Nghệ An: Công an xã ra quân gặt lúa giúp dân những ngày nắng nóng

Theo dõi KTMT trên

Phát huy tinh thần xung kích của lực lượng, Công an xã Nghĩa Thọ đã không quản thời tiết nắng nóng, hỗ trợ những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn thu hoạch lúa đưa về nhà.

Mặc dù lúa đã chín vàng, nhưng nhiều hộ gia đình vẫn để ngoài đồng vì không có người để thu hoạch. Trước tình hình đó, ngày 22/5, dưới cái nắng oi bức đỉnh điểm mùa hè, các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Nghĩa Thọ đã xuống đồng hỗ trợ, giúp đỡ hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tửu, thuộc hộ nghèo xóm Cầu, xã Nghĩa Thọ, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) thu hoạch lúa.

Nghệ An: Công an xã ra quân gặt lúa giúp dân những ngày nắng nóng - Ảnh 1
Dưới cái nắngoi bứccủa mùa hè, Công an xã Nghĩa Thọ đã xuống đồng giúp gia đình có hoàn cảnh khó khăn Nguyễn Đình Tửu thu hoạch lúa.

Trung tá Phạm Thái Vân – Trưởng Công an xã Nghĩa Thọ cho biết: “Phát huy tinh thần xung kích của lực lượngCông an xã, không quản thời tiết nắng nóng, hỗ trợ những gia đình chính sách,gia đình cóhoàn cảnh khó khăn thu hoạch lúa đưa về nhàđể bà con yên tâm”.

Nghệ An: Công an xã ra quân gặt lúa giúp dân những ngày nắng nóng - Ảnh 2
Công an xã Nghĩa Thọ, gánh những bó lúa nặng trĩu giúp gia đình Nguyễn Đình Tửu.

Đón những bao tải lúa vừa được các đồng chí công an hỗ trợ gặt, tuốt và đưa về tận nhà, ông Nguyễn Đình Tửu xúc động: “Gia đình có 2 ông bà già và cậu con trai hay ốm đau,ông bà đã nhiều tuổilại thường xuyênốm đau nên lúa đã chín rộ ngoài đồng mà không thể gặt được,rất may có các chú công an hỗ trợ kịp thời, gia đình tôi cảm ơn lắm”.

Nghệ An: Công an xã ra quân gặt lúa giúp dân những ngày nắng nóng - Ảnh 3
Sau khi gặt về, các chiến sĩ Công an xã Nghĩa Thọ lại giúp gia đình tuốt lúa.

Đại úy Nguyễn Thế Mạnh, một trong những chiến sĩ trực tiếp xuống ruộng gặt lúa giúp dân chia sẻ: Trước những khó khăn của nhiều gia đình khó khăn, đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa,tuy khá vất vả nhưng đây là nhiệm vụ và trách nhiệm của một chiến sĩCông anNhân dânnên làm.

Nghệ An: Công an xã ra quân gặt lúa giúp dân những ngày nắng nóng - Ảnh 4
Trung tá Phạm Thái Vân - Trưởng Công an xã Nghĩa Thọ trao quà hỗ trợ gia đìnhôngNguyễn Đình Tửu.

Ngoài gặt lúa giúp gia đình ông Tửu, Ban Công an xã Nghĩa Thọ còn hỗ trợ gia đình ông 500.000 đồng  trong lúc khó khăn.

Sau gia đình ông Tửu, các chiến sĩ Công an xã Nghĩa Thọ sẽ tiếp tục giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác gặt lúa đưa về nhà.

Nguyễn Công

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Công an xã ra quân gặt lúa giúp dân những ngày nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.