Thứ tư, 01/05/2024 21:08 (GMT+7)
Thứ ba, 27/02/2024 09:40 (GMT+7)

Thanh Hóa: Lễ giao, nhận quân diễn ra trang trọng, an toàn, đúng quy định

Theo dõi KTMT trên

Sáng ngày 26/2, tất cả các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024.

Theo kế hoạch, năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được Chính phủ giao tuyển chọn 4.096 công dân nhập ngũ. Trong số đó có 3.655 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, số còn lại tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Thanh Hóa: Lễ giao, nhận quân diễn ra trang trọng, an toàn, đúng quy định - Ảnh 1
Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa tặng hoa và quà cho đơn vị nhận quân và công dân lên đường nhập ngũ.

Số công dân nhập ngũ của tỉnh Thanh Hóa được biên chế về 14 đầu mối nhận quân của Bộ Quốc phòng, gồm: Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Quân đoàn 12; Quân chủng Hải quân; Quân chủng phòng không không quân; Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh; Bộ Tổng Tham mưu; Tổng Cục Chính trị; Tổng Cục Hậu cần; Trường Sỹ quan Lục quân 1; Tổng Cục Kỹ thuật; Sư đoàn 324, Lữ đoàn 16; Lữ đoàn 206 và Trung đoàn 762 Bộ CHQS tỉnh. Trong số công dân nhập ngũ lần này, tỉnh Thanh Hóa có 5 công dân là nữ và được gửi đến Bộ Tư lệnh Thủ đô để huấn luyện.

Thanh Hóa: Lễ giao, nhận quân diễn ra trang trọng, an toàn, đúng quy định - Ảnh 2
Các đồng chí lãnh đạo TP. Sầm Sơn tham gia dự lễ giao, nhận quân của địa phương năm 2024.

Số công dân nhập ngũ là đảng viên có 638 đồng chí, con số này vượt trội so với năm 2023. Ngoài ra còn có gần 500 thanh niên đã tham gia lớp nhận thức về Đảng và gần 700 thanh niên viết đơn đăng ký tình nguyện vào quân ngũ. Buổi lễ giao, nhận quân năm 2024 tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn và kết thúc lúc đảm bảo an toàn, đúng quy định lúc 8h45 phút cùng ngày.

Thanh Hóa: Lễ giao, nhận quân diễn ra trang trọng, an toàn, đúng quy định - Ảnh 3
 Lễ giao, nhận quân tại huyện Hoằng Hóa.

Trước khi diễn ra lễ giao, nhận quân, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, giao lưu văn hoá, văn nghệ… cho công dân lên đường nhập ngũ. Đặc biệt các địa phương còn tặng sổ tiết kiệm với mức tiền từ 1- 6,5 triệu đồng/sổ.

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Lễ giao, nhận quân diễn ra trang trọng, an toàn, đúng quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.