Thứ tư, 08/05/2024 00:23 (GMT+7)
Thứ tư, 01/11/2023 18:00 (GMT+7)

Tháng 11 rồi rủ nhau đi ngắm hoa dã quỳ từ Bắc vào Nam ngay thôi!

Theo dõi KTMT trên

Màu vàng rực, mọc thành những bụi cao của hoa dã quỳ đã tạo nên không cảnh mộng mơ khiến giới trẻ đổ xô “sống ảo”. Hai tháng cuối năm cũng là thời điểm hoa nở rộ, rực rỡ và lung linh nhất. Cùng đi lên chuyến xe ngắm hoa dã quỳ từ Bắc vào Nam nào!

Tháng 11 rồi rủ nhau đi ngắm hoa dã quỳ từ Bắc vào Nam ngay thôi! - Ảnh 1
Ảnh: Đà Lạt trong tôi. 

Hoa dã quỳ còn có nhiều tên gọi khác như hướng dương dại, quỳ dại, sơn quỳ, hướng dương Mexico. Ngoài vẻ đẹp đặc trưng, hoa dã quỳ ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống và tình yêu. 

Ở Việt Nam nhắc tới hoa dã quỳ người ta nhớ ngay tới Đà Lạt hay Vườn quốc gia Ba Vì nơi có khí hậu nhiệt đới, cận nhiệt đới thuận tiện cho hoa phát triển. Tuy nhiên dọc miền tổ quốc, cũng có rất nhiều tỉnh thành cho hoa dã quỳ thu hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh. 

Địa điểm ngắm hoa dã quỳ - Điện Biên 

Tháng 11 rồi rủ nhau đi ngắm hoa dã quỳ từ Bắc vào Nam ngay thôi! - Ảnh 2
Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Điện Biên

Ở Điện Biên, khu vực ngã ba Bình Lư trên đường QL4D rẽ sang QL 32 về Mù Cang Chải là điểm thăm quan hoa dã quỳ nổi tiếng của người dân miền núi phía Bắc.

Tháng 11 rồi rủ nhau đi ngắm hoa dã quỳ từ Bắc vào Nam ngay thôi! - Ảnh 3
Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Điện Biên

Vào đầu tháng 11 là thời điểm đẹp nhất để bạn và gia đình chiêm ngưỡng những con đường vàng rực hoa dã quỳ ở đây. Đặc biệt là tuyến đường dẫn vào Mường Phăng.

Địa điểm ngắm hoa dã quỳ -Mộc Châu, Sơn La 

Tháng 11 rồi rủ nhau đi ngắm hoa dã quỳ từ Bắc vào Nam ngay thôi! - Ảnh 4
Ảnh: Hachi8

Nếu tháng 11 này bạn có dịp ghé qua Mộc Châu, Sơn La sẽ được hưởng trọn sắc vàng của hoa dã quỳ học Quốc lộ 6, xã Vân Hồ, đồi chè gần tiểu khu Pa Khen,.... và nhiều con đường đất quanh thị trấn Mộc Châu. 

Tháng 11 rồi rủ nhau đi ngắm hoa dã quỳ từ Bắc vào Nam ngay thôi! - Ảnh 5
Ảnh: Hachi8

Ngoài Mộc Châu, vùng cao Suối Tọ cũng là nơi có nhiều hoa dã quỳ rực vàng hai bên đường, xóa tan cái giá lạnh của miền Bắc. Đặc điểm của hoa dã quỳ nơi đây là học dại hai bên bờ rào, nương và đường đi. Thế nhưng bạn không cần quá lo lắng vì đường xá nơi đây đã được đầu tư phục vụ cho du lịch. 

Địa điểm ngắm hoa dã quỳ-Vườn Quốc gia Ba Vì  

Nếu ở gần Hà Nội, Vườn Quốc gia Ba Vì là điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất. Hoa thường nở vào cuối thu và đầu đông kéo dài 10-14 ngày, từ tháng 10 - tháng 11. Hoa dã quỳ cũng trở thành loài hoa đặc trưng của nơi đây. 

Tháng 11 rồi rủ nhau đi ngắm hoa dã quỳ từ Bắc vào Nam ngay thôi! - Ảnh 6
Ảnh: Hoàng Lê Quỳnh Như

Cách Hà Nội chỉ 40-50km nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy đến Vườn Quốc gia Ba Vì, thích hợp cho ai không có thời gian đi xa. Đoạn đường có nhiều hoa dã quỳ nhất là ở độ cao cốt 400m với rừng hoa rộng khoảng 10ha. Một số năm gần đây, ban quản lý Vườn Quốc gia Ba Vì còn trồng thêm hoa dã quỳ nhằm phục vụ cho mục đích du lịch.

Tháng 11 rồi rủ nhau đi ngắm hoa dã quỳ từ Bắc vào Nam ngay thôi! - Ảnh 7
Ảnh: Thanh Trích 

Địa điểm ngắm hoa dã quỳ -Đà Lạt 

Tháng 11 rồi rủ nhau đi ngắm hoa dã quỳ từ Bắc vào Nam ngay thôi! - Ảnh 8
Ảnh: Văn Phú 

Được mệnh danh là “thiên đường hoa dã quỳ”, ngắm hoa dã quỳ mà không tới Đà Lạt quả là đáng tiếc. Thông thường hoa ở Đà Lạt sẽ nở sớm hơn các tỉnh phía Bắc, mùa hoa bắt đầu từ tháng 10 kéo dài đến tận tháng 11. 

Tháng 11 rồi rủ nhau đi ngắm hoa dã quỳ từ Bắc vào Nam ngay thôi! - Ảnh 9
Ảnh: Lê Minh Thiện 

Cung đường hoa tuyệt đẹp nhất là từ Trại Mát - Cầu Đất - thị trấn D'ran, đặc biệt là từ Trại Mát về đến đồi chè Cầu Đất. Ngoài ra bạn có thể tới sân bay Cam Ly cũ cách trung tâm TP Đà Lạt chỉ khoảng 3 km. Trong thành phố, Đại học Đà Lạt thuộc đường Phù Đổng Thiên Vương, phường, đường hầm đất sét và hồ Tuyền Lâm đều có thể cho bạn ngắm trọn vẻ đẹp của hoa dã quỳ tháng 11. 

Địa điểm ngắm hoa dã quỳ -Gia Lai 

Tháng 11 rồi rủ nhau đi ngắm hoa dã quỳ từ Bắc vào Nam ngay thôi! - Ảnh 10
Ảnh: Hoài Nam 

Trên sườn núi lửa Chư Đăng Ya hùng vĩ thuộc địa phận làng Ploi lagri tại tỉnh Gia Lai có một “vùng trời” hoa dã quỳ. Đây cũng chính là điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp ở Gia Lai mà bạn nên khám phá.

Tháng 11 rồi rủ nhau đi ngắm hoa dã quỳ từ Bắc vào Nam ngay thôi! - Ảnh 11
Ảnh: Jacki Huỳnh

Nếu bạn đến vào tháng 11 còn được tham dự Lễ hội Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya. Sự kiện từng được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận đứng thứ nhất trong top 10 điểm đến hấp dẫn nhất của tỉnh Gia Lai năm 2017. Hoa dã quỳ nở còn là tiếng chuông báo hiểu mùa khô đến của vùng đất Tây Nguyên. 

Tháng 11 rồi rủ nhau đi ngắm hoa dã quỳ từ Bắc vào Nam ngay thôi! - Ảnh 12
Ảnh: Thành Nam.

Bên cạnh đó “viên ngọc bích” núi rừng Tây Nguyên, Biển Hồ cũng là điểm ngắm hoa dã quỳ hết sức thơ mộng của Việt Nam. Cộng với sắc xanh của nước hồ, chỉ cần giơ máy lên bạn đã có được những bức ảnh lung linh. Thời tiết không quá nóng cộng với rừng thông ven hồ sẽ tạo cho bạn cảm giác dễ chịu, khiến ai đến rồi cũng không muốn đi. 

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Tháng 11 rồi rủ nhau đi ngắm hoa dã quỳ từ Bắc vào Nam ngay thôi!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.
Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?
Dựa trên hệ giá trị "Cân bằng - Sức khỏe - Thời thượng", lối sống "Fit & Fabulous" không chỉ được cư dân tinh hoa tại các nước phương Tây yêu thích mà đã bắt đầu len lỏi vào đời sống của người Việt, đặc biệt là giới trẻ thành đạt những năm gần đây.

Tin mới

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.