Chủ nhật, 05/05/2024 11:47 (GMT+7)
Thứ tư, 01/11/2023 16:00 (GMT+7)

Đà Lạt - Thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, UNESCO đã công bố danh sách 55 thành phố được công nhận tham gia vào Mạng lưới Thành phố sáng tạo của UNESCO, trong đó Đà Lạt vinh dự góp mặt với tư cách là thành viên mới, thành phố sáng tạo âm nhạc.

Đối với Đà Lạt, đây là một tin vui ý nghĩa vì năm nay thành phố (TP) kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển. Bên cạnh đó, với Đà Lạt có rất nhiều ý kiến từ cơ quan quản lý, chuyên gia, nghệ sĩ đồng thuận rằng âm nhạc có thể tạo ra những tác động vô cùng tích cực cho Đà Lạt trong quá trình phát triển.

Theo nhiều đánh giá, âm nhạc chính là lĩnh vực TP có quá trình hình thành, lịch sử phát triển, có khả năng kết hợp một cách hài hòa nhất với vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh sắc thơ mộng cũng như lối sống hiền hòa, mến khách của con người vốn có nơi đây. Một sự kết hợp chắc chắn sẽ là thế mạnh mang lại nhiều tác động tích cực, nhất là đóng vai trò cốt lõi để thúc đẩy hội nhập quốc tế, phát triển đô thị bền vững, gắn kết các nhóm xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt chia sẻ: “Việc trở thành TP sáng tạo âm nhạc là khởi đầu cho chiến lược phát triển văn hóa nói chung của TP. Đà Lạt hướng đến việc xây dựng tình yêu âm nhạc, tình yêu với nghệ thuật cho mỗi người dân và đây cũng là bản sắc rất riêng của TP ngàn hoa. Chúng tôi đã và sẽ tạo điều kiện tối đa để các chương trình nghệ thuật chất lượng cao, các nghệ sỹ danh tiếng và uy tín đến biểu diễn tại TP Đà Lạt.”

Đà Lạt - Thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc - Ảnh 1

Đà Lạt thành phố sáng tạo UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc

Dự kiến quyết định phê chuẩn chính thức của UNESCO sẽ được trao cho Đà Lạt vào cuối năm nay. Ngoài TP Đà Lạt thì TP Hội An cũng nằm trong danh sách tham gia vào Mạng lưới Thành phố Sáng tạo của UNESCO. Như vậy, cùng với Hà Nội, Đà Lạt và Hội An là 3 TP duy nhất của Việt Nam được công nhận danh hiệu Thành phố sáng tạo UNESCO. 

Các thành phố mới gia nhập đợt này sẽ có cơ hội hợp tác với các thành viên của Mạng lưới để tăng cường khả năng phục hồi trước những mối nguy về biến đổi khí hậu, đô thị hoá và bất bình đẳng ngày càng lớn với tỷ lệ khoảng 68% dân số thế giới sẽ sống ở khu vực thành thị vào năm 2050.

Thuận Hòa

Bạn đang đọc bài viết Đà Lạt - Thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới