Thứ tư, 01/05/2024 06:51 (GMT+7)
Thứ hai, 16/10/2023 17:41 (GMT+7)

Hà Nội tăng 1 bậc trong bảng xếp hạng 'Thành phố du lịch tốt nhất thế giới'

Theo dõi KTMT trên

Công ty tư vấn du lịch hàng đầu Resonance Consultancy (Canada) vừa công bố bảng xếp hạng danh sách "100 thành phố du lịch tốt nhất thế giới". Theo đó Hà Nội xếp vị trí thứ 96, tăng 1 bậc so với năm 2022.

Bảng xếp hạng "100 thành phố du lịch tốt nhất thế giới" được phân tích từ hơn 270 thành phố trên toàn cầu với dân số trên một triệu người. Thứ hạng được xét trên nhiều tiêu chí như khu mua sắm và GDP bình quân đầu người, điểm tham quan và thắng cảnh, công viên và giải trí, kết nôi sân bay, cuộc sống về đêm, nhà hàng, được nhóm thành ba trụ cột chính. 

Năm nay thành phố du lịch tốt nhất thế giới thuộc về London, thủ đô của Vương quốc Anh, tiếp theo là Paris và New York. Hai đại điện khác của Đông Nam Á cũng lọt top 100 là Singapore (thứ 5), Bangkok (thứ 39). 

Hà Nội tăng 1 bậc trong bảng xếp hạng 'Thành phố du lịch tốt nhất thế giới' - Ảnh 1
Hà Nội xếp thứ 96 trong bảng xếp hạng 'Thành phố du lịch tốt nhất thế giới'. 

Báo cáo nhận xét Hà Nội mặc dù không nhộn nhịp hay rộng lớn bằng TP.HCM nhưng có nhiều điểm tham quan và hoạt động. Đa dạng khu chờ địa phương sầm uất cho đến các công trình di sản lớn, mang dấu ấn truyền cảm hứng như Hoàng thành Thăng Long - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Trong đó hoạt động ngoài trời và mua sắm là những điểm nổi bật lớn nhất ở thủ đô của Việt Nam. 

Theo Sở Du lịch Hà Nội, 9 tháng đầu năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 18,9 triệu lượt khách, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 3,2 triệu lượt khách, tăng 4 lần so với cùng kỳ năm 2022. Khách nội địa ước đạt 15,7 triệu lượt khách, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 69,3 nghìn tỷ đồng, tăng 66,9% với cùng kỳ năm trước.

Trong năm 2023, Hà Nội đạt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách với 19 triệu lượt khách nội địa và 3 triệu lượt khách quốc tế. Với kết quả nhận được, Thủ đô đã vượt chỉ tiêu đề ra cho cả năm. 

Để đạt được những điều trên, ngành du lịch Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều nhóm giải pháp và nhiệm vụ như tổ chức đa dạng các hoạt động du lịch sôi nổi, phát triển các điểm đến, xây dựng các tour, nhóm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn,... Bên cạnh đó phố đi bộ Hoàn Kiếm được vào thứ Bảy và Chủ nhật cũng là nguồn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước vào mỗi dịp cuối tuần. 

Mới đây Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 229/KH-UBND về tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023, theo đó giao Sở Du lịch – Hội Liên hiệp Phụ nữ chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan tổ chức sự kiện này. Theo đó, Lễ khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 sẽ được tổ chức vào tối ngày 27/10 tại khu vực Vườn hoa Đền Bà Kiệu, phát trực tiếp trên Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội. 

Lễ hội được bố trí hơn 60 gian hàng được thiết kế gắn với những thân thuộc của phố phường Hà Nội, được sắp đặt trên trục đường Đinh Tiên Hoàng, sân trước tượng đài Lý Thái Tổ, phố Lê Thạch. Qua đó quảng bá và giới thiệu sản phẩm của các nhà thiết kế, các thương hiệu áo dài 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Phạm Thu

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tăng 1 bậc trong bảng xếp hạng 'Thành phố du lịch tốt nhất thế giới'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).