Thứ bảy, 27/04/2024 18:33 (GMT+7)
Thứ năm, 28/03/2024 17:30 (GMT+7)

Thái Nguyên: Kịp thời tuyên truyền những vấn đề được dư luận quan tâm

Theo dõi KTMT trên

Trong tháng 3, các cơ quan báo chí của tỉnh và trung ương đã thông tin, tuyên truyền những cách làm hay, hiệu quả tại một số địa phương, đơn vị; đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục kịp thời.

Chiều 27/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông Trung ương và của tỉnh.

Thái Nguyên: Kịp thời tuyên truyền những vấn đề được dư luận quan tâm - Ảnh 1
Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông tập trung tuyên truyền các vấn đề thời sự diễn ra trên địa bàn tỉnh, các sự kiện nổi bật.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Trường - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Phổ Yên đã thông tin về những kết quả nổi bật sau hai năm thành lập TP. Phổ Yên và định hướng phát triển trong thời gian tới.

Sau 02 năm thành lập thành phố Phổ Yên (ngày 10/4/2022), Đảng bộ thành phố đã đạt được những kết quả nổi bật như: Giá trị xuất khẩu trên địa bàn năm 2023 đạt 25,872 tỷ USD, chiếm 95,3% giá trị xuất khẩu toàn tỉnh; Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm duy trì trên 20%, kết thúc năm 2023 GRDP bình quân đầu người đạt 370 triệu đồng; Duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí của đô thị loại III thành phố Phổ Yên; Tạo vị trí việc làm mới tăng thêm năm 2023 đạt 4.300 lao động…

Đảng bộ thành phố Phổ Yên quyết tâm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ để phấn đấu trở thành đô thị loại II vào năm 2025 và cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại I vào năm 2030.

Trong tháng 3/2024, các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục bám sát định hướng tuyên truyền, nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh và các địa phương để xây dựng kế hoạch tuyên truyền đảm bảo kịp thời, hiệu quả, lan tỏa thông tin trên các loại hình báo chí.

Cùng với đó, các cơ quan báo chí đã thông tin, tuyên truyền những cách làm hay, hiệu quả tại một số địa phương, đơn vị; đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục như: Các phản ánh về vấn đề an toàn giao thông, tiến độ thực hiện một số dự án giao thông trên địa bàn tỉnh; khó khăn trong xử lý rác thải sinh hoạt ở huyện Võ Nhai; công tác quản lý hoạt động vận chuyển lâm sản trên địa bàn huyện Phú Bình; việc thực hiện các dự án hỗ trợ trâu cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Võ Nhai; vấn đề môi trường tại Khu liên hợp xử lý chất thải Sông Công…

Thái Nguyên: Kịp thời tuyên truyền những vấn đề được dư luận quan tâm - Ảnh 2
Đồng chí Nguyễn Xuân Trường - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Phổ Yên đã thông tin về những kết quả nổi bật sau hai năm thành lập TP. Phổ Yên.

Định hướng công tác tuyên truyền tháng 4/2024, đồng chí Vũ Duy Hoàng đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông tập trung tuyên truyền các vấn đề thời sự diễn ra trên địa bàn tỉnh, các sự kiện nổi bật, như: Kỳ họp thứ Mười tám (Kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh khóa XIV; Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh quý I/2024; tuyên truyền và hưởng ứng tham gia các cuộc thi, giải thưởng do Trung ương và tỉnh tổ chức, nổi bật là Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”...

Cũng trong ngày 27/3, Huyện ủy Đồng Hỷ tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác báo chí và thông tin tình hình thời sự với sự tham dự của gần 200 đại biểu là bí thư, chủ tịch UBND các xã, thị trấn; trưởng, phó các phòng, đơn vị chuyên môn của huyện Đồng Hỷ.

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên đã phổ biến các quy định của Luật Báo chí và Nghị định số 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Đồng thời trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về các hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí; trách nhiệm của người phát ngôn, các cơ quan hành chính nhà nước, cơ quan báo chí và nhà báo, phóng viên trong công tác phát ngôn; nhận diện Thẻ Nhà báo và các loại thẻ nội bộ của cơ quan báo chí; cách thức phản hồi thông tin báo chí theo quy định tại Điều 43 Luật Báo chí…

Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà báo, phóng viên tác nghiệp, tiếp cận với những nguồn thông tin chính thống một cách kịp thời, chính xác; tạo điều kiện để thực hiện quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận trên báo chí và để báo chí phát huy đúng vai trò, chức năng, nhiệm vụ trong công tác tuyên truyền.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Kịp thời tuyên truyền những vấn đề được dư luận quan tâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới