Thứ bảy, 27/04/2024 15:34 (GMT+7)
Thứ ba, 26/03/2024 15:30 (GMT+7)

Thái Nguyên hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024: Tiết giảm được 10 nghìn kWh điện

Theo dõi KTMT trên

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, sản lượng điện tiết giảm của Thái Nguyên là khoảng 10 nghìn kWh.

Đại diện Công ty điện lực tỉnh Thái Nguyên cho biết, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ Bảy, ngày 23/3, sản lượng điện tiết giảm của Thái Nguyên là khoảng 10 nghìn kWh (tương đương trị giá khoảng 20 triệu đồng). Sản lượng tiết giảm được của năm nay cao hơn so với năm 2023.

Thái Nguyên hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024: Tiết giảm được 10 nghìn kWh điện - Ảnh 1
Băng rôn Giờ trái đất 2024 được treo tại trụ sở PC Thái Nguyên và các Điện lực.

Giờ Trái đất là một trong những sự kiện thường niên toàn cầu về bảo vệ môi trường, với sự hưởng ứng của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Chiến dịch Giờ Trái đất đã tạo sự chuyển biến rất lớn về nhận thức cũng như trong hành động của người dân trên thế giới trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Đây là năm thứ 16 Chiến dịch Giờ Trái đất được thực hiện ở Việt Nam nói chung và ở Thái Nguyên nói riêng. Giờ Trái đất năm 2024 mang thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen”. Chương trình được phát động với mong muốn “Giảm dấu chân carbon - Hướng tới Net Zezo” đồng nghĩa với giảm phát thải.

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0, hay Net Zero vào năm 2050; là nền tảng ứng phó với những thách thức từ biến đổi khí hậu trên toàn cầu...

Trước đó, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương và Công ty Điện lực Thái Nguyên phát động chiến dịch truyền thông nhằm kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào khoảng thời gian trên.

PC Thái Nguyên đã tiến hành treo các băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Chiến dịch Giờ trái đất 2024 tại trụ sở Công ty và điện lực các địa phương trực thuộc; đăng tải, chia sẻ nhiều hình ảnh, video clip về tiết kiệm điện trên website, fanpage, Facebook của đơn vị, Zalo của khách hàng và tại các quầy giao dịch.

Để 365 ngày đều là Giờ trái đất, PC Thái Nguyên còn tổ chức ký thỏa thuận tham gia điều chỉnh phụ tải, dịch chuyển phụ tải với những khách hàng là các doanh nghiệp (DN) có sản lượng tiêu thụ từ 1 triệu kWh/năm trở lên.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024: Tiết giảm được 10 nghìn kWh điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới