Thứ ba, 07/05/2024 14:01 (GMT+7)
Thứ năm, 17/08/2023 09:10 (GMT+7)

Thái Nguyên: Đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ

Theo dõi KTMT trên

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến về vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp, như: Bản quyền tác giả, bí quyết kinh doanh, nhượng quyền thương mại, quản lý các sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ…được đưa ra thảo luận.

Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thái Nguyên tổ chức Hội nghị đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về sở hữu trí tuệ và tiêu chuẩn đo lường chất lượng.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh; các Hiệp hội, Hội Doanh nghiệp tỉnh; các công ty, tổ chức doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh và đơn vị liên quan.

Thái Nguyên: Đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ - Ảnh 1
Các đại biểu đã thảo luận, đưa ra ý kiến để đối thoại trực tiếp về một số vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp. (ảnh Thu Nga).

Trong thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về KH&CN của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp thiết thực vào các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Công tác bảo hộ, khai thác, phát triển và thực thi quyền sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn, đo lường chất lượng tiếp tục được củng cố, hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của thực tế.

Hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ được quan tâm đẩy mạnh để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, qua đó đã tạo ra các sản phẩm chủ lực có giá trị kinh tế cao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra ý kiến để đối thoại trực tiếp về một số vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp như: Tầm quan trọng của việc bảo hộ sở hữu trí tuệ; thủ tục đăng ký quyền xác lập sở hữu trí tuệ của doanh nghiêp; KH&CN bảo hộ trí tuệ trong những lĩnh vực nào; góp vốn bằng sở hữu trí, nhượng quyền thương mại, quản lý các sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; những vướng mắc trong việc quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên”; quy chuẩn về chế biến chè để quản lý chất lượng; việc hỗ trợ triển khai chương trình đảm bảo đo lường…

Ngay tại Hội nghị, đại diện các phòng chuyên môn, lãnh đạo Sở KH&CN, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tiếp thu, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của đại biểu.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở KH&CN cho rằng: Sự có mặt của cộng đồng doanh nghiệp tại Hội nghị thể hiện sự quan tâm của các đơn vị, các doanh nghiệp đối với hoạt động khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo của tỉnh. Thông qua đối thoại, Sở KH&CN nắm rõ được những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đối với lĩnh vực sở hữu trí tuệ, từ đó có những giải pháp kịp thời giúp doanh nghiệp tiếp cận, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Sở mong muốn các doanh nghiệp hiểu sâu hơn và quan tâm nhiều hơn đối với lĩnh vực khoa học công nghệ của tỉnh.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong cảnh báo sớm thiên tai
Bộ Tài nguyên và Môi trường đặt mục tiêu nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn hàng ngày trong điều kiện thời tiết bình thường. Đáng chú ý sẽ nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Việt Nam quyết tâm sản xuất hydrogen xanh
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 165/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tin mới