Thứ bảy, 27/04/2024 17:08 (GMT+7)
Thứ ba, 30/01/2024 09:30 (GMT+7)

Thái Bình: LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”

Theo dõi KTMT trên

Chiều ngày 29/1, tại KCN Phúc Khánh (TP. Thái Bình), LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công đoàn Khu Kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - xuân chia sẻ” và trao quà cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; cùng một số lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình tới dự và thừa ủy quyền của Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho người lao động.

Thái Bình: LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” - Ảnh 1
Ông Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy (thứ 2 từ trái sang) cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Công nghiệp Tactician, KCN Phúc Khánh, TP. Thái Bình

Năm 2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tình hình đời sống, việc làm của công nhân viên chức lao động trong tỉnh tương đối ổn định. Việc thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ ngày càng tốt hơn. Điều kiện lao động, công tác an toàn vệ sinh lao động ngày càng được các doanh nghiệp và tổ chức công đoàn quan tâm, cải thiện; thu nhập bình quân của NLĐ năm 2023 khoảng 6,5 triệu đồng/người/tháng. Mặc dù đời sống, việc làm của NLĐ đã có những cải thiện đáng kể song trên địa bàn tỉnh vẫn còn khoảng hơn 1.000 lao động thiếu việc làm và hơn 8.000 công nhân viên chức lao động đời sống còn gặp khó khăn. 

Thái Bình: LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” - Ảnh 2
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình ân cần hỏi thăm, động viên người lao động

Năm 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ với các chương trình thiết thực như: Hỗ trợ kinh phí xây 33 nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng; tổ chức 327 chương trình “Tết sum vầy - xuân gắn kết” tại các doanh nghiệp, tặng 150.547 suất quà của các cấp công đoàn cho đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền hơn 101 tỷ đồng; hỗ trợ 742 đoàn viên, NLĐ bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động với tổng số tiền gần 812 triệu đồng… 

Thái Bình: LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” - Ảnh 3
Ông Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tinh tặng quà của Tỉnh ủy cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp Phúc Khánh.

Dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh và các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trao 8.938 suất quà với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà 330 gia đình chính sách, người có công, thương bệnh binh, hộ nghèo trong tỉnh với tổng số tiền 165 triệu đồng.

Tại chương trình, các ông Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Giang, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh đã trao 300 suất quà của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và quà của Tỉnh ủy; Công đoàn Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn của các công ty thuộc khu công nghiệp Phúc Khánh.

Thái Bình: LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” - Ảnh 4
Thừa ủy quyền của Chủ tịch Quốc hội, các ông: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà của Chủ tịch Quốc hội cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp Phúc Khánh.

Trò chuyện với đoàn viên, NLĐ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bước sang năm 2024, đoàn viên, NLĐ tiếp tục nỗ lực cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định hoạt động sản xuất. Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc đoàn viên, NLĐ sức khỏe, đón tết vui vẻ, đầm ấm bên gia đình.

Việt Phương

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới