Thứ bảy, 27/04/2024 21:35 (GMT+7)
Chủ nhật, 21/01/2024 10:30 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, làm việc và tặng quà Tết gia đình chính sách tại Thái Bình

Theo dõi KTMT trên

Ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm việc tại tỉnh Thái Bình và tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Thái Bình báo cáo, theo dõi tình hình thực tế và các ý kiến phát biểu của đại diện nhiều bộ, ngành, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ sự ấn tượng khi Thái Bình đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng phát triển toàn diện, vững chắc, đồng đều ở cả 3 khu vực: nông nghiệp, công nghiệp và thương mại dịch vụ. Ba năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân 3 năm 2021 - 2023 đạt 8,18%. Quy mô nền kinh tế năm 2023 ước đạt 67.948 tỷ đồng, cao gấp 1,3 lần năm 2020. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 ước đạt 62,4 triệu đồng/người, gấp 1,2 lần so với năm 2020.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, làm việc và tặng quà Tết gia đình chính sách tại Thái Bình - Ảnh 1
Vị thế của Thái Bình đã khác và sẽ còn khác nhiều hơn nếu biết tận dụng lợi thế từ Khu kinh tế. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, cùng đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi đi thăm, làm việc tại KCN Liên Hà Thái, huyện Thái Thụy.

Các hoạt động đối ngoại, xúc tiến thu hút đầu tư được đổi mới toàn diện, hiệu quả. Thu hút đầu tư, nhất là FDI có sự tăng trưởng vượt bậc: Tổng vốn FDI giai đoạn 2021 - 2023 đạt trên 4,1 tỷ USD, trong đó năm 2023 đạt gần 3 tỷ USD, đứng thứ 5/63 tỉnh, thành phố.

Thái Bình là tỉnh đi đầu trong phát triển giống lúa; đang tập trung xây dựng thương hiệu gạo Thái Bình, trọng tâm là Đề án phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với du lịch giai đoạn 2022 - 2025 và Dự án “Cải tiến chuỗi giá trị lúa gạo vùng đồng bằng sông Hồng, Việt Nam”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận, biểu dương và chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình trong hơn nửa nhiệm kỳ qua đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu chủ yếu, quan trọng của nhiệm kỳ 2020-2025; đạt nhiều kết quả phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, chăm lo cho người có công, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, tạo thế và lực để Thái Bình phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội đồng thời đề nghị Thái Bình tiếp tục làm tốt công tác này, qua đó góp phần tăng thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn; lưu ý trong giảm tỷ trọng lao động nông nghiệp đồng nghĩa với gia tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, để nông nghiệp vẫn là “trụ đỡ”, nền tảng, tỉnh phát triển theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Thái Bình tiếp tục phát huy tinh thần, truyền thống cách mạng rất vẻ vang, "không chủ quan và thỏa mãn, không nên cho như thế là đủ" như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Thái Bình trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước đạt năng suất 5 tấn lúa/ha; "làm cho Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt" như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lần về thăm Thái Bình năm 1967.

Thái Bình tiếp tục rà soát để thực hiện các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và của tỉnh đạt mức cao nhất; xây dựng và tổ chức, triển khai kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được phê duyệt.

Khu kinh tế Thái Bình đã hình thành rõ nét, khẳng định được vai trò động lực phát triển của tỉnh, tạo niềm tin, sức hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư có uy tín trên thế giới. Các dự án lớn được tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ như: Khu công nghiệp VSIP Thái Bình, Khu công nghiệp Hải Long, Nhà máy nhiệt điện LNG… Tỉnh lấy phát triển kinh tế công nghiệp và kinh tế đô thị làm động lực để thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ, nông nghiệp và các lĩnh vực văn hóa xã hội.  

Tỉnh phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và các địa phương thúc đẩy các trọng tâm chiến lược, trong đó có hạ tầng trong tỉnh (gồm hạ tầng đô thị, hạ tầng khu kinh tế, hạ tầng nông thôn...), hạ tầng kết nối với các địa phương khác trong vùng (đường ven biển, cao tốc CT08, đường kết nối khu kinh tế...); rà soát lại và có đề án duy tu, cải tạo, nâng cấp hệ thống đê biển, hạ tầng thủy lợi; tiếp tục đầu tư hạ tầng cho sản xuất, nhà ở xã hội; tiếp tục quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao phục vụ cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, làm việc và tặng quà Tết gia đình chính sách tại Thái Bình - Ảnh 2
Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác nghe đại diện chủ đầu tư báo cáo quy hoạch chi tiết KCN Liên Hà Thái, huyện Thái Thụy 

Qua kiểm tra, khảo sát một số cơ sở kinh tế tại địa bàn, Chủ tịch Quốc hội và lãnh đạo các bộ, ngành bày tỏ đồng tình thời gian tới, tỉnh tiếp tục tập trung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình thành trọng điểm, động lực phát triển kinh tế, thu hút mạnh mẽ đầu tư; nâng cao chất lượng công tác quy hoạch phát triển đô thị theo hướng đồng bộ, đẩy mạnh đầu tư và khai thác tối đa kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng liên kết phát triển với phân vùng động lực...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, làm việc và tặng quà Tết gia đình chính sách tại Thái Bình - Ảnh 3
Chủ tịch Quốc hội đã ân cần thăm hỏi đời sống các gia đình chính sách, hộ nghèo, tình hình việc làm, đời sống vật chất và tinh thần của công nhân, người lao động trong KCN Liên Hà Thái; mong mọi người tiếp tục tích cực, hăng say lao động, vừa tăng thêm thu nhập cho bản thân và gia đình, vừa chung tay góp sức cùng xây dựng đất nước, quê hương phát triển.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao 200 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và công nhân có hoàn cảnh khó khăn làm việc tại KCN Liên Hà Thái.

Việt Phương

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, làm việc và tặng quà Tết gia đình chính sách tại Thái Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới