Chủ nhật, 08/09/2024 06:35 (GMT+7)
Thứ tư, 17/07/2024 22:51 (GMT+7)

Thái Bình: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP trong các hợp tác xã

Theo dõi KTMT trên

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên minh hợp tác xã tỉnh Thái Bình đã tích cực xây dựng và phát triển các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nâng tầm thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Sáng 16/7, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Bình tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Toàn tỉnh hiện có có 1 Liên hiệp HTX, 469 HTX quy mô lớn và nhỏ, 240 tổ hợp tác.

Thời gian qua, Liên hiệp HTX cùng các HTX trên địa bàn tỉnh này đã phát huy được vai trò tập hợp, vận động, thay đổi cách nghĩ, cách làm cho người dân; ứng dụng hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá, góp phần tích cực thực hiện chuyển dịch cơ cấu hoá kinh tế nông nghiệp.

Thái Bình: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP trong các hợp tác xã - Ảnh 1
Liên mình HTX tỉnh Thái Bình đẩy mạnh phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP.

Các HTX, tổ hợp tác cùng với chính quyền địa phương tập trung xây dựng và phát triển sản phẩm tiềm năng, chủ lực, có lợi thế trở thành sản phẩm OCOP. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh này đã có 53 HTX xây dựng thành công sản phẩm có thương hiệu, nhãn mác, bao bì là các đặc sản từ địa phương được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao; trên 250 HTX liên kết tiêu thụ sản phẩm với 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với diện tích trên 10.000ha/năm.

Việc tham gia Chương trình OCOP là cơ hội tốt để HTX khẳng định chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường. Đây còn là cơ hội để nâng cao hiệu quả sản xuất của các HTX, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng nâng giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Đồng thời, Liên minh HTX tỉnh cũng tích cực triển khai tìm nguồn hỗ trợ các đơn vị thành viên có vốn phát triển sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại đối với các đơn vị thành viên; tổ chức cho các HTX tham gia nhiều hội chợ trong và ngoài tỉnh. Từ đó giúp tăng cường kết nối nguồn cung - cầu và tiêu thụ sản phẩm. Liên minh HTX tỉnh thành lập ban chỉ đạo và tổ vận động thành lập Câu lạc bộ các HTX có sản phẩm OCOP của tỉnh.

Thái Bình: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP trong các hợp tác xã - Ảnh 2
Liên minh HTX tỉnh Thái Bình trao bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Theo kế hoạch triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Liên minh HTX tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật HTX năm 2023; các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh đến cán bộ, Đảng viên, các tổ chức kinh tế tập thể, HTX, thành viên và nhân dân để hiệu và nhận thức đầy đủ, đúng đắn về phát triển kinh tế tập thể trong giai đoạn mới.

Tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các chủ thể HTX triển khai thực hiện chủ trương, chính sách liên quan đến chương trình OCOP. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình trong công tác bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của các HTX thành viên.

Tại hội nghị sơ kết, Liên minh HTX tỉnh Thái Bình đã trao bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam cho các tập thể, cá nhân trên địa bàn có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, phát triển kinh tế tập thể năm 2023.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP trong các hợp tác xã. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.