Câu lạc bộ OCOP Hải Dương vừa được thành lập lần đầu tiên tại địa bàn tỉnh Hải Dương. Sự ra đời của câu lạc bộ nhằm tập hợp các hợp tác xã, doanh nghiệp thành viên và chủ thể OCOP để kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Theo báo cáo kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh Hà Nam 9 tháng năm 2024, tỉnh này đã có thêm 17 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và công nhận thêm 38 sản phẩm OCOP hạng 3 sao.
Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2024 đã thu hút khoảng 51.000 lượt khách, mang về doanh thu ước tính 12,2 tỷ đồng sau 5 ngày (29/8 - 3/9). Hội chợ có sự tham gia của hơn 250 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP của nhiều vùng, miền.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên minh hợp tác xã tỉnh Thái Bình đã tích cực xây dựng và phát triển các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nâng tầm thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ.
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) từ năm 2021 đến năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, tích cực.
Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm chủ lực huyện Vũ Thư (Thái Bình) sẽ diễn ra từ ngày 10 - 14/7/2024. Hội chợ có sự tham gia của 95 gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu của huyện Vũ Thư, cùng đặc sản đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh.
Tỉnh Ninh Bình định hướng phát triển sản phẩm chủ lực, đặc sản của địa phương theo 5 tiểu vùng sinh thái gắn với phục vụ du lịch. Tỉnh này sẽ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại thông qua nhiều hình thức, đặc biệt là sàn giao dịch thương mại điện tử.
Tối 12/4, tại sân Quảng trường Hùng Vương - thành phố Việt Trì, Sở Công Thương phối hợp với UBND TP Việt Trì và Công ty CP Tập đoàn Thương mại và Truyền thông Bắc Hà tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại và Sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2024.
Thời gian qua, vùng Đông Nam Bộ đã tổ chức nhiều chương trình hội nghị, hội chợ kết nối đặc sản, sản phẩm OCOP của địa phương nhằm mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP vùng.
Thông qua chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng trung du, miền núi phía Bắc là cơ hội tốt để tỉnh Thái Nguyên đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh…
Hội Báo toàn quốc 2024 diễn ra từ ngày 15 - 17/03/2024 tại TP.HCM với sự quy tụ nhiều cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Hội báo năm nay cũng có sự góp mặt của rất nhiều sản phẩm OCOP của các tỉnh, vùng miền từ 3 miền đất nước.
Để kịp thời cho ra những sản phẩm OCOP phục vụ Tết Nguyên Đán 2024, các cơ sở sản xuất tại huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang tất bật “chạy đua” để kịp cung ứng ra thị trường.
Xác định quảng bá sản phẩm trên nền tảng số là phương thức nhanh, hiệu quả nhất để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, tỉnh Thái Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời có những giải pháp cụ thể để đưa sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn TMĐT.
Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch tổ chức không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP để phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Mục tiêu từ nay đến 2025, Thanh Hóa phấn đấu phấn đấu mỗi xã có nhiều sản phẩm OCOP và toàn tỉnh có thêm nhiều sản phẩm OCOP có thương hiệu, có giá trị và sức cạnh tranh cao.
UBND tỉnh Nghệ An vừa tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về dự thảo Đề án mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2023 – 2025. Mục tiêu cụ thể được xác định đến hết năm 2025, phấn đấu toàn tỉnh có ít nhất 650 sản phẩm OCOP được công nhận 3 sao trở lên
Đến hết năm 2022, toàn tỉnh Nghệ An có 403 sản phẩm được xếp hạng đạt OCOP 3 sao trở lên, đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm đạt hạng sao được công nhận.