Chủ nhật, 08/09/2024 06:47 (GMT+7)
Thứ ba, 16/07/2024 15:31 (GMT+7)

Thanh niên Thái Bình thực hiện hơn 1.000 công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới

Theo dõi KTMT trên

Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh Thái Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029 đã ghi nhận, biểu dương nhiều thành tích nổi bật thực hiện được trong thời gian qua. Đồng thời đặt ra 10 chỉ tiêu trọng tâm cần hoàn thành tốt vào nhiệm kỳ mới.

Trong hai phiên làm việc (từ ngày 14 - 15/7), Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Thái Bình đã tập trung đánh giá công tác hội và phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024; từ đó đề ra các mục tiêu, phương hướng công tác hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, tình hình hoạt động của công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh Thái Bình trong 5 năm qua đã đạt được nhiều dấu ấn nổi bật. Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tiếp tục được các cấp hội triển khai rộng rãi, thu hút và đi sâu vào đời sống thanh niên, cổ vũ, thôi thúc và hiệu triệu thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động cụ thể.

Thanh niên Thái Bình thực hiện hơn 1.000 công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới - Ảnh 1
Ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: BTB

Theo thống kê, các cấp hội LHTN trên địa bàn tỉnh trong 5 năm qua đã trao tặng 20.450 suất quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người già có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 26.740 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên vượt khó; 102 ngôi nhà được hỗ trợ kinh phí tu sửa và xây mới; thực hiện 1.095 công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, hội đã huy động được hơn 5.000 ngày công, chung tay tu sửa, làm mới 130,6km đường giao thông nông thôn; cải tạo, nâng cấp 84 nhà vệ sinh trong trường học; lắp đặt 195km đường dây điện, 4.215 thiết bị chiếu sáng; 17 sân thể thao cộng đồng; 2 cầu dân sinh. Về lĩnh vực kinh tế, có 8 câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế cấp huyện trong toàn tỉnh, 92 câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế cấp xã, trên 700 mô hình thanh niên phát triển kinh tế tiêu biểu.

Đại hội đã đề ra 10 chỉ tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ 2024-2029. Cụ thể: Phấn đấu hỗ trợ ít nhất 30 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên được kết nối với các doanh nghiệp hoặc được hỗ trợ đầu tư từ nguồn kinh phí phù hợp; phấn đấu tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho 7.000 thanh niên, trong đó ít nhất 1.000 thanh niên được giới thiệu có việc làm ổn định.

Thanh niên Thái Bình thực hiện hơn 1.000 công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới - Ảnh 2
Các đại biểu tham dự Đại hội Hội LHTN tỉnh Thái Bình. Ảnh: BTB

Phấn đấu có 50.000 lượt thanh niên được tham gia các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực số, sử dụng thành thạo các phương tiện kỹ thuật số; tổ chức khám bệnh, chăm sóc sức khỏe, sàng lọc bệnh mãn tính, phát thuốc miễn phí cho 50.000 thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn. 100% hội LHTN các cấp tổ chức ít nhất 2 hoạt động hỗ trợ thanh niên bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; phấn đấu có 50.000 lượt thanh niên được tham gia các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam và ông Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình ghi nhận, biểu dương những thành tích mà cán bộ, hội viên, thanh niên tỉnh này đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp hội và phong trào thanh niên, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội địa phương, ông Nguyễn Tiến Thành, đề nghị các cấp hội tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của tỉnh về công tác thanh niên.

Đặc biệt, cần quan tâm, chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thế hệ trẻ; tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên, kịp thời định hướng và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thanh niên, nhất là trong lực lượng khối thanh niên đặc thù. Tiếp tục bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo, định hướng của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ động phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tinh thần tình nguyện, khơi dậy tiềm năng to lớn của thanh niên; thúc đẩy tâm thế lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo trong thanh niên. Tiếp tục là lực lượng đi đầu trong việc nghiên cứu, tiếp nhận, ứng dụng ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo trong lao động, sản xuất, chiến đấu và học tập.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Thanh niên Thái Bình thực hiện hơn 1.000 công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tàu cao tốc đi Phú Quốc, Côn Đảo, Lý Sơn dừng chạy
Trước sức mạnh của cơn bão số 3 (bão Yagi), các chuyến tàu, phà từ đất liền đi các đảo Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Quý và Lý Sơn… đều dừng chạy. Vé đã mua được các hãng thu lại hoặc đổi chuyến cho khách.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.