Thứ bảy, 20/04/2024 05:55 (GMT+7)
Thứ ba, 10/03/2020 14:40 (GMT+7)

Thả cá thể đồi mồi cực hiếm về với biển

Theo dõi KTMT trên

Ngày 10/3, Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phối hợp với chính quyền địa phương thả cá thể rùa biển quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Trước đó, ngày 8/3, ông Lê Tỵ ở Phú Đa (huyện Phú Vang) trong lúc đi kéo lưới đã phát hiện một cá thể rùa bị mắc lưới. Sau khi nhận được thông tin, cán bộ Chi cục Thủy sản tỉnh trực tiếp làm việc với địa phương và ông Tỵ để cứu hộ, chăm sóc cá thể rùa.

Thả cá thể đồi mồi cực hiếm về với biển - Ảnh 1
Cá thể đồi mồi Dứa quý hiếm được thả về biển.

Cá thể rùa biển này được xác định thuộc loài đồi mồi Dứa, thuộc họ Vích, bộ rùa biển có tên khoa học là Chelonia agassizii. Thân rùa dài 52cm, rộng mai 35cm, nặng 10kg, mai hình oval, mai có vây dạng lợp ngói, màu vàng. Mép mai có răng cưa sắc, thể trạng tốt. Đồi mồi Dứa là loài rùa biển quý nằm trong sách đỏ Việt Nam, cấp độ nguy cấp (EN), cần được bảo tồn.

Theo ông Lê Tỵ, trước đó vài ngày, cũng trong vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (khu vực Hà Trung, Vinh Phú), một bạn chài của ông cũng bắt gặp một con đồi mồi khác, với kích thước to hơn, nhưng ngư dân này không bắt.

Thả cá thể đồi mồi cực hiếm về với biển - Ảnh 2
Cá thể đồi mồi nằm trong sách đỏ được về với biển.

Sau khi ông Tỵ giao nộp cá thể đồi mồi quý hiếm này, Chi cục Thuỷ sản tỉnh tiếp nhận và phối hợp chính quyền địa phương thả trở lại về biển xã Vinh Thanh (huyện Phú Vang).

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Thả cá thể đồi mồi cực hiếm về với biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới