Thứ năm, 25/04/2024 05:39 (GMT+7)
Thứ ba, 03/03/2020 15:00 (GMT+7)

Khám phá vẻ đẹp yên bình trên phá Tam Giang

Theo dõi KTMT trên

Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, vắng lặng, phá Tam Giang được nhiều người biết tới là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Khi tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sông nước êm đềm, tạm gác lại những lo toan, ưu phiền của cuộc sống thường ngày, để hòa mình vào sự bình yên giữa một biển trời mênh mông sông nước.

Phá Tam Giang nằm trong hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai nằm cách TP. Huế khoảng 12 km. Phá Tam Giang thuộc địa phận của bốn huyện, thị xã gồm: Phong Điền, Quảng Điền, thị xã Hương Trà, huyện Phú Vang và huyện Phú Lộc thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Khám phá vẻ đẹp yên bình trên phá Tam Giang - Ảnh 1
Phá Tam Giang không có những điểm vui chơi giải trí nhộn nhịp hay những di tích lịch sử hùng tráng. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp bình dị, mặn mòi vùng sông nước.

Với diện tích khoảng 52 km2, trải dài 24 km từ cửa sông Ô Lâu đến cửa sông Hương. Phá Tam Giang làm du khách say đắm bởi vẻ đẹp hoang sơ của những làng chài cổ, vẻ đẹp bình dị, mặn mòi vùng sông nước và đời sống người dân đơn sơ, mộc mạc.

Những buổi chiều hiu hiu gió, khung cảnh bình yên đến lạ thường. Đẹp nhất là lúc những đầm hải sản khoác lên mình lớp áo của hoàng hôn.

Khám phá vẻ đẹp yên bình trên phá Tam Giang - Ảnh 2
Khám phá vẻ đẹp yên bình trên phá Tam Giang - Ảnh 3
Phá Tam Giang có vai trò to lớn về cân bằng tự nhiên ven bờ và phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

Du khách cũng có thể lựa chọn cho mình tour du lịch "Sáng Thủy Biều - Chiều Tam Giang" để khám phá nhiều nét đặc trưng của mảnh đất cố đô. Trong đó, du khách sẽ được tham quan các vườn bưởi, thanh trà xanh tươi, với những ngồi nhà vườn xưa cổ đặc trưng của xứ Huế và sau đó được đắm mình trong hệ thống đầm phá lớn nhất Đông Nam Á.

Khám phá vẻ đẹp yên bình trên phá Tam Giang - Ảnh 4
Khám phá vẻ đẹp yên bình trên phá Tam Giang - Ảnh 5
Người dân ở đây sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản.
Khám phá vẻ đẹp yên bình trên phá Tam Giang - Ảnh 6
Khám phá vẻ đẹp yên bình trên phá Tam Giang - Ảnh 7
Vùng đầm phá mênh mông này từng được biết đến như một vùng quê nghèo khó. Nhưng ngày nay, phá Tam Giang đã được nhiều du khách biết đến với tour du lịch "Sáng Thủy Biều - Chiều Tam Giang", trở thành vùng sông nước xứ Huế hấp dẫn du khách với những hình ảnh con đò lênh đênh nhuộm màu nắng của bình minh.
Khám phá vẻ đẹp yên bình trên phá Tam Giang - Ảnh 8
Khám phá vẻ đẹp yên bình trên phá Tam Giang - Ảnh 9
Khi đến với phá Tam Giang du khách sẽ được chiêm ngưỡng quanh cảnh tuyệt đẹp mỗi khi xế chiều về, đầm phá khoác lên mình màu của hoàng hôn...

Đại Nghĩa - Anh Thắng

Bạn đang đọc bài viết Khám phá vẻ đẹp yên bình trên phá Tam Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới