Thứ năm, 25/04/2024 18:08 (GMT+7)
Thứ hai, 02/03/2020 15:50 (GMT+7)

Thành lập Khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản Doi Chỏi

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có Quyết định thành lập Khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản Doi Chỏi nhằm tăng cường công tác bảo vệ nơi cư trú của thủy sản và tổ chức khai thác, sử dụng bền vững nguồn lợi thủy sản.

Cụ thể, nội dung bảo vệ nguồn lợi thủy sản Doi Chỏi bao gồm: Nghiêm cấm hoàn toàn các hoạt động kinh tế làm ảnh hưởng đến nguồn lợi thủy sản tự nhiên và môi trường thủy sinh như khai thác thủy sản, nuôi trồng thủy sản; xây dựng các công trình sản xuất (kể cả công trình nhà ở), chăn thả gia súc, gia cầm vào vùng lõi bảo vệ.

Thành lập Khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản Doi Chỏi - Ảnh 1
Thành lập Khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản Doi Chỏi nhằm bảo vệ và sử dụng bền vững nguồn lợi thủy sản.

Bên cạnh đó các hoạt động có điều kiện được cho phép là: Hoạt động khai thác thủy sản để nghiên cứu khoa học và hoạt động tiêu diệt thủy sản địch họa trong vùng lõi bảo vệ phải được sự chấp thuận của Chi cục Thủy sản theo quy định của pháp luật; Hoạt động giao thông thủy được phép qua lại vô hại nhưng không được dừng tàu thuyền trong vùng lõi bảo vệ; Hoạt động du lịch sinh thái được phép khi có sự giám sát của cộng đồng ngư dân địa phương.

Hoạt động trong vùng khai thác, sử dụng chung: Điều tra, nghiên cứu khoa học về loài thủy sản và môi trường sống của loài thủy sản; Khai thác thủy sản, nuôi trồng thủy sản, du lịch giải trí gắn với hoạt động thủy sản theo quy định của pháp luật; Tuần tra, kiểm soát việc thực thi pháp luật.

Thành lập Khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản Doi Chỏi - Ảnh 2
Việc thành lập Khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản Doi Chỏi sẽ phát triển ngành khai thác thủy sản bền vững, góp phần ổn định cuộc sống lâu dài cho ngư dân vùng đầm phá.

Theo đó, Chi cục thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế được giao trách nhiệm điều phối quản lý Khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản Doi Chỏi; Kiểm tra, giám sát hoạt động của Chi hội nghề cá Thanh Mỹ - Phú Diên dựa trên nguồn lực chương trình bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản và các nguồn lực hợp pháp khác.

Chi hội nghề cá Thanh Mỹ - Phú Diên, xã Phú Diên, huyện Phú Vang trực tiếp quản lý Khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản Doi Chỏi; Chịu trách nhiệm bảo vệ, ngăn chặn các hành vi trái pháp luật gây hại vùng lõi bảo vệ và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để xử lý; Xây dựng quy chế quản lý, kế hoạch quản lý vùng khai thác - sử dụng chung, trình UBND xã Phú Diên phê chuẩn trước khi ban hành.

Đồng thời, việc khai thác, nuôi trồng trong vùng khai thác, sử dụng chung không trái với các quy phạm pháp luật hiện hành và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. UBND huyện Phú Vang, UBND xã Phú Diên có trách nhiệm quản lý theo thẩm quyền chung về vùng lãnh thổ. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phú Vang phối hợp với Chi cục Thủy sản quản lý theo thẩm quyền chuyên môn.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Thành lập Khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản Doi Chỏi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.