Thứ bảy, 20/04/2024 22:22 (GMT+7)
    Thứ bảy, 19/06/2021 10:30 (GMT+7)

    Tàu hỏa Hà Nội - TP.HCM hoạt động trở lại

    Theo dõi KTMT trên

    Nhiều hành khách ở phía nam đã chọn xe lửa tuyến Hà Nội -TP.HCM để về quê khi ngành đường sắt cho chạy lại đôi tàu SE3/SE4 sau thời gian tạm nghỉ chống dịch Covid-19.

    Tàu hỏa Hà Nội - TP.HCM hoạt động trở lại - Ảnh 1
    Tối 18/6, chuyến tàu SE3 rời ga Hà Nội đi TP.HCM. Đây là ngày thứ 2 đôi tàu SE3/SE4 được tái khởi động sau thời gian dài tạm dừng hoạt động.
    Tàu hỏa Hà Nội - TP.HCM hoạt động trở lại - Ảnh 2
    Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, nhân viên trực tại cửa ra tàu yêu cầu 100% khách có mặt tại ga phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, không tập trung đông người, hạn chế đi lại giữa các toa xe nếu không cần thiết.
    Tàu hỏa Hà Nội - TP.HCM hoạt động trở lại - Ảnh 3
    Nhân viên ga Hà Nội kiểm tra thân nhiệt, tờ khai y tế của hành khách. Nếu phát hiện trường hợp ho, sốt bất thường và có tiền sử dịch tễ đi qua các vùng dịch, hành khách sẽ được yêu cầu đến phòng cách ly tạm thời để theo dõi diễn biến sức khỏe, báo cáo với cơ quan y tế.
    Tàu hỏa Hà Nội - TP.HCM hoạt động trở lại - Ảnh 4
    Lo ngại những chuyến xe khách đông đúc, Phương Thanh (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chọn tàu làm phương tiện để về quê. "Em đi tàu vì có không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn, ít phải tiếp xúc với nhiều người trong thời điểm dịch", nữ sinh cho biết.
    Tàu hỏa Hà Nội - TP.HCM hoạt động trở lại - Ảnh 5
    Về quê ở Bình Thuận, Huỳnh Tấn Kiệt (sinh năm 2000) cùng ba người bạn quyết định chi thêm 300.000 mỗi người để được nằm khoang riêng. "Dù đắt hơn một chút nhưng chúng em vẫn chấp nhận vì khoang giường nằm tách biệt kín đáo sẽ tránh được việc phải tiếp xúc với nhiều người lạ trên tàu", Kiệt chia sẻ.
    Tàu hỏa Hà Nội - TP.HCM hoạt động trở lại - Ảnh 6
    Số lượng vé bán ra theo quy định là dưới 50% số chỗ để đảm bảo giãn cách trên tàu. Trong ngày 18/6, chỉ có hơn 100 khách mua vé lên tàu SE3 nên không xảy ra tình trạng chen chúc trong các toa.
    Tàu hỏa Hà Nội - TP.HCM hoạt động trở lại - Ảnh 7
    "Tâm trạng của tôi và đồng nghiệp đều cảm thấy rất vui vẻ khi được đi làm trở lại, dù lượng khách vẫn chưa đông. Hy vọng thời gian tới dịch bệnh qua đi sẽ có nhiều hành khách đi tàu hơn nữa", chị Nguyễn Thị Định (nhân viên phục vụ trên tàu SE3) chia sẻ.
    Tàu hỏa Hà Nội - TP.HCM hoạt động trở lại - Ảnh 8
    Sau thời gian dài nghỉ vì dịch Covid-19 các đầu máy được nhân viên kỹ thuật kiểm tra nhiều lần để đảm bảo vận hành an toàn trong suốt hành trình.
    Tàu hỏa Hà Nội - TP.HCM hoạt động trở lại - Ảnh 9
    Bên cạnh yếu tố kỹ thuật, việc thông gió và khử khuẩn tại các khoang lạnh cũng được chuẩn bị kỹ để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.
    Tàu hỏa Hà Nội - TP.HCM hoạt động trở lại - Ảnh 10
    Không tiếp xúc trực tiếp với hành khách nhưng các lái tàu cũng phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình.
    Tàu hỏa Hà Nội - TP.HCM hoạt động trở lại - Ảnh 11
    Hiện tại tuyến Hà Nội - TP.HCM và ngược lại sẽ có hai đôi tàu chạy hàng ngày là SE3/SE4 và SE7/SE8. Cụ thể, tàu SE3 xuất phát ga Hà Nội lúc 19h15. Chiều từ TP.HCM tới Hà Nội, tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn lúc 19h25. Ngành đường sắt cũng lưu ý, một số tỉnh, thành phố áp dụng các quy định về kiểm soát hành khách về từ vùng dịch. Vì vậy, hành khách cần truy cập website sở y tế các tỉnh, thành phố để biết chi tiết trước khi mua vé, đi tàu.

    Việt Linh

    Bạn đang đọc bài viết Tàu hỏa Hà Nội - TP.HCM hoạt động trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới