Nhiều hành khách ở phía nam đã chọn xe lửa tuyến Hà Nội -TP.HCM để về quê khi ngành đường sắt cho chạy lại đôi tàu SE3/SE4 sau thời gian tạm nghỉ chống dịch Covid-19.
Tối 18/6, chuyến tàu SE3 rời ga Hà Nội đi TP.HCM. Đây là ngày thứ 2 đôi tàu SE3/SE4 được tái khởi động sau thời gian dài tạm dừng hoạt động. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, nhân viên trực tại cửa ra tàu yêu cầu 100% khách có mặt tại ga phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, không tập trung đông người, hạn chế đi lại giữa các toa xe nếu không cần thiết. Nhân viên ga Hà Nội kiểm tra thân nhiệt, tờ khai y tế của hành khách. Nếu phát hiện trường hợp ho, sốt bất thường và có tiền sử dịch tễ đi qua các vùng dịch, hành khách sẽ được yêu cầu đến phòng cách ly tạm thời để theo dõi diễn biến sức khỏe, báo cáo với cơ quan y tế. Lo ngại những chuyến xe khách đông đúc, Phương Thanh (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chọn tàu làm phương tiện để về quê. "Em đi tàu vì có không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn, ít phải tiếp xúc với nhiều người trong thời điểm dịch", nữ sinh cho biết. Về quê ở Bình Thuận, Huỳnh Tấn Kiệt (sinh năm 2000) cùng ba người bạn quyết định chi thêm 300.000 mỗi người để được nằm khoang riêng. "Dù đắt hơn một chút nhưng chúng em vẫn chấp nhận vì khoang giường nằm tách biệt kín đáo sẽ tránh được việc phải tiếp xúc với nhiều người lạ trên tàu", Kiệt chia sẻ. Số lượng vé bán ra theo quy định là dưới 50% số chỗ để đảm bảo giãn cách trên tàu. Trong ngày 18/6, chỉ có hơn 100 khách mua vé lên tàu SE3 nên không xảy ra tình trạng chen chúc trong các toa. "Tâm trạng của tôi và đồng nghiệp đều cảm thấy rất vui vẻ khi được đi làm trở lại, dù lượng khách vẫn chưa đông. Hy vọng thời gian tới dịch bệnh qua đi sẽ có nhiều hành khách đi tàu hơn nữa", chị Nguyễn Thị Định (nhân viên phục vụ trên tàu SE3) chia sẻ. Sau thời gian dài nghỉ vì dịch Covid-19 các đầu máy được nhân viên kỹ thuật kiểm tra nhiều lần để đảm bảo vận hành an toàn trong suốt hành trình. Bên cạnh yếu tố kỹ thuật, việc thông gió và khử khuẩn tại các khoang lạnh cũng được chuẩn bị kỹ để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Không tiếp xúc trực tiếp với hành khách nhưng các lái tàu cũng phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình. Hiện tại tuyến Hà Nội - TP.HCM và ngược lại sẽ có hai đôi tàu chạy hàng ngày là SE3/SE4 và SE7/SE8. Cụ thể, tàu SE3 xuất phát ga Hà Nội lúc 19h15. Chiều từ TP.HCM tới Hà Nội, tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn lúc 19h25. Ngành đường sắt cũng lưu ý, một số tỉnh, thành phố áp dụng các quy định về kiểm soát hành khách về từ vùng dịch. Vì vậy, hành khách cần truy cập website sở y tế các tỉnh, thành phố để biết chi tiết trước khi mua vé, đi tàu.
Lâm Đồng đang triển khai loạt chính sách hỗ trợ mạnh mẽ cho doanh nghiệp tư nhân, từ hạ tầng, tín dụng đến cải cách thủ tục, nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lợi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn phát triển mới.
Sáng 3/7, UBND TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cho 54 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND Thành phố, đồng thời công bố quyết định thành lập các đơn vị sự nghiệp công lập mới.
Bình Liêu đang từng bước khẳng định vị thế của mình, là điểm sáng trong phát triển lâm nghiệp bền vững của tỉnh Quảng Ninh. Hành trình xanh hóa vùng biên cương được triển khai nhiều năm trở lại đây đã mang lại hiệu quả phát triển kinh tế bền vững.
Lào Cai sau khi sáp nhập với Yên Bái đã bước vào chương mới với diện tích vượt 13.200 km², dân số gần 1,7 triệu người và GRDP đạt trên 123.600 tỷ đồng.
Lấy doanh nghiệp tư nhân làm trung tâm, hỗ trợ thông qua các cơ chế ưu đãi về tín dụng xanh, chính sách thuế, ưu đãi đầu tư, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong công nghiệp môi trường.
Trong bối cảnh chi phí xây dựng tăng, shophouse hoàn thiện cơ bản, sẵn sàng vận hành đang là lựa chọn đầu tư chiến lược, giúp bảo toàn vốn, tối ưu dòng tiền và tạo giá trị bền vững cho nhà đầu tư cũng như người dùng cuối.
UBND tỉnh Hải Dương (cũ) chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư phía Đông đường Yết Kiêu, phường Cộng Hoà, TP Chí Linh (Hải Dương) nay là phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hải Phòng.
Việt Nam sẽ tham gia cơ chế CORSIA từ năm 2026, đánh dấu bước tiến xanh hóa ngành hàng không, nhưng đồng thời đặt ra bài toán chi phí không nhỏ cho các hãng bay.