Theo tính toán, tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch dẫn đến phát thải khí nhà kính khoảng 8.260 triệu tấn CO2 tương đương từ lĩnh vực giao thông vận tải vào năm 2015.
Trong bối cảnh giá nhiên liệu liên tục “leo đỉnh” thời gian qua, Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các Cục Hàng hải, Đường thuỷ, Đường sắt nghiên cứu, đề xuất giảm phí, lệ phí trong lĩnh vực giao thông vận tải, nhằm giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp vận tải.
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở KH&ĐT thống nhất về một số nội dung cấp bách lĩnh vực GTVT để trình HĐND TP.HCM tại kỳ họp tháng 3/2022 này, trong đó có việc rà soát bố trí hơn 13.600 tỉ đồng làm đường Vành đai 2.
Bộ GTVT vừa có thông báo kết luận tại cuộc họp về xây dựng kế hoạch hành động thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 và Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí cacbon, khí mê-tan trong lĩnh vực hàng hải.
Hoạt động giao thông vận tải hiện đang được xem là một nguồn gây ô nhiễm lớn và đáng lo ngại đối với môi trường không khí ở nước ta, đặc biệt là các phương tiện giao thông không đảm bảo điều kiện môi trường.
Vừa qua, thường trực Chính phủ cơ bản thống nhất nội dung của Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Bộ Giao thông vận tải trình.
Theo quyết định mới ban hành của Phó Thủ tướng Chính phủ, 6 lĩnh vực phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính gồm: Năng lượng; Giao thông vận tải; Xây dựng; Các quá trình công nghiệp; Nông nghiệp, lâm nghiệp và sử dụng đất; Chất thải.
Những sự kiện GTVT được chọn là nổi bật nhất trong năm 2021: Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể bốn ngành giao thông, Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thương mại, Hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam khai thác bay thường lệ tới Mỹ...
Một số quốc gia và công ty vừa công bố kế hoạch ngừng bán ô tô chạy bằng xăng hoặc dầu diesel trong 2 thập kỉ tới, như một phần của nỗ lực nhằm hạn chế đáng kể lượng khí thải làm nóng hành tinh.
Giao thông vận tải chiếm 21% lượng khí thải carbon toàn cầu. Đây là lĩnh vực phát thải lớn nhất ở nhiều nước phát triển. Vậy nguyên nhân nào khiến ngành giao thông vận tải toàn cầu khó cắt giảm phát thải trong cuộc đua với biến đổi khí hậu?
Nhiều hành khách ở phía nam đã chọn xe lửa tuyến Hà Nội -TP.HCM để về quê khi ngành đường sắt cho chạy lại đôi tàu SE3/SE4 sau thời gian tạm nghỉ chống dịch Covid-19.
Ngày 15/3, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải và Đại sứ quán Đức tại Việt Nam tổ chức Hội thảo khởi động Dự án “Sáng kiến giao thông trong NDC tại các nước Châu Á” (NDC-TIA), nhằm hỗ trợ Bộ GTVT thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định Việt Nam (NDC).