Thứ ba, 17/09/2024 06:28 (GMT+7)
Chủ nhật, 08/09/2024 16:36 (GMT+7)

Tàu điện và xe buýt ở Hà Nội hoạt động trở lại

Theo dõi KTMT trên

Từ 13 giờ chiều ngày 8/9, hệ thống phương tiện giao thông công cộng của TP Hà Nội (bao gồm 2 tuyến tàu điện và xe buýt) đã hoạt động bình thường trở lại.

Tàu điện và xe buýt ở Hà Nội hoạt động trở lại - Ảnh 1
Hai tuyến tàu điện và các tuyến xe buýt đã hoạt động trở lại sau bão Yagi.

Sáng ngày 8/9, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội cùng các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã đi khảo sát và đưa một số tuyến xe buýt vào hoạt động. Trong đó, tuyết xe buýt 86, 68 đi Sân bay Nội Bài đã được hoạt động lại đầu tiên.

Lãnh đạo Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội cho biết: “Tuỳ vào tình hình tuyến đường được thông, chúng tôi sẽ tiến hành cho xe buýt vận hành lại. Từ 13h ngày 8/9, toàn bộ các tuyến xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội đã được vận hành trở lại”.

Đối với tuyến 2 tuyến đường sắt đô thị, sáng ngày 8/9 Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội đã kiểm tra dọc đường ray và các nhà ga, chỉ vận hành khi đủ điều kiện an toàn. Về cơ bản, tất cả hạ tầng, phương tiện và con người của hệ thống đường sắt đô thị đều an toàn. Tuy nhiên, một số tấm tôn, cây xanh ngã đổ vào đường ray đang được khẩn trương dọn dẹp. Công ty đã huy động toàn bộ lực lượng chuyên ngành đi tuần tra, kiểm tra và xử lý nhằm đảm bảo an toàn để sớm đưa tuyến đi vào hoạt động trở lại.

Theo Lãnh đạo Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội, sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra đường ray, các nhà ga của 2 tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội và Cát Linh – Hà Đông không gặp sự cố gì do bão số 3 gây ra, 13h30 ngày 8/9 đã cho 2 tuyến tàu điện này hoạt động trở lại.

Được biết, trong chiều qua Hà Nội đã cho dừng hoạt động tất cả các tuyến xe buýt và tàu điện.

Trong điều kiện mưa bão, các đoàn tàu của 2 tuyến metro sẽ chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công. Tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phải ngừng chạy nếu gió vượt quá cấp 8; trong khi ngưỡng chịu gió của tàu Nhổn - Cầu Giấy là cấp 11.

Quang Đức

Bạn đang đọc bài viết Tàu điện và xe buýt ở Hà Nội hoạt động trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'
Phát biểu tại chương trình "Điểm tựa Việt Nam", Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chia sẻ về 6 điểm tựa để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, ấm no.

Tin mới