Chủ nhật, 28/04/2024 05:31 (GMT+7)
Thứ sáu, 13/10/2023 15:30 (GMT+7)

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Sáng ngày 13/10, Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức Talk show “Doanh nhân với Hành trình phát triển Kinh tế xanh” tại trụ sở Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (tầng 3, Cung trí thức TP.Hà Nội).

Nhân dịp kỷ niệm 19 năm thành lập ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2004-13/10/2023, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa. Được biết, trong số các hội viên của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam ngoài các chuyên gia, nhà khoa học thì lực lượng Hội viên là doanh nghiệp, doanh nhân cũng chiếm số đông, đây là lực lượng đóng góp rất to lớn vào sự thành công và phát triển ngày một lớn mạnh của Hội. Cũng trong dịp này, Tạp chí Kinh tế Môi trường, Cơ quan nguôn luận của Hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

"Doanh nhân với Hành trình phát triển Kinh tế xanh"

Sáng ngày 13/10, Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức Talk show “Doanh nhân với Hành trình phát triển Kinh tế xanh” tại trụ sở Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (tầng 3, Cung trí thức TP.Hà Nội).

Tham dự Talk show có PGS.TS Lưu Đức Hải -  Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Chủ tịch sáng lập Hội Kinh tế Môi trường, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; Ông Nguyễn Văn Tạo - Giám đốc Công ty CP Dịch vụ 3 Sao; Ông Vũ Mạnh Huấn – TGĐ Công ty CP đầu tư BĐS Lộc Phát cùng đông đảo các doanh nhân là hội viên Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.

Theo đó, để phát huy vai trò, truyền thống của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, động viên các tầng lớp xã hội trong việc góp phần xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, theo đề nghị của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp, ngày 20/9/2004 Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg, chính thức lấy ngày 13 tháng 10 hằng năm là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 1
Talk show Doanh nhân với Hành trình Phát triển Kinh tế Xanh do Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức ngày 13/10.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh: “Ngày nay, Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng với các nước, các tổ chức lớn trên thế giới, vai trò của các doanh nhân lại càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Đến nay, đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã đạt số lượng nhiều triệu người, đang lãnh đạo, quản lý, điều hành gần 1 triệu doanh nghiệp, gần 30 nghìn hợp tác xã và trên 5 triệu hộ kinh doanh cá thể”.

Theo PGS.TS Trương Mạnh Tiến, sự ra đời của Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 đã tạo nên một ý nghĩa to lớn, góp phần tri ân những doanh nhân – doanh gia đã cống hiến hết mình vào thành công và phát triển của kinh tế xã hội. Ngày kỷ niệm cũng góp phần tạo động lực cho đội ngũ Doanh nhân - tinh hoa đất nước, tiếp tục phát triển vững mạnh, vượt qua mọi gian truân thách thức, trên con đường đưa kinh tế Việt Nam vươn ra thế giới.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 2
PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn chủ tịch VUSTA, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường điều phối chương trình Talk show Doanh nhân với hành trình phát triển kinh tế xanh.

Sự ra đời của Ngày Doanh nhân Việt Nam đã khiến các doanh nhân – doanh gia nhận thức rõ ràng và đúng đắn hơn về trách nhiệm và vai trò của mình trong phong trào thi đua hăng hái phát triển sản xuất, xây dựng kinh tế xã hội, hòa nhập với năm châu bốn biển.

Sự ra đời của Ngày Doanh nhân Việt Nam còn mang ý nghĩa sâu xa giáo dục truyền thống yêu nước, tự cường, chủ động tìm tòi, học hỏi và sáng tạo của đội ngũ doanh nhân; nâng cao kỷ luật, đạo đức, văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp, doanh nhân.

Bên cạnh đó, biểu dương, khen thưởng bằng cách hình thức thích hợp đối với các doanh nghiệp, doanh nhân kinh doanh tốt, làm đúng chủ trường, đường lối của Đảng, của pháp luật Việt Nam và các tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc xây dựng và pháp triển doanh nghiệp.

Kinh tế xanh đơn giản là một nền kinh tế có mức phát thải thấp, sử dụng hiệu quả và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, đảm bảo tính công bằng về mặt xã hội.

Trong nền kinh tế xanh, sự tăng trưởng về thu nhập, việc làm thông qua việc đầu tư của Nhà nước và tư nhân cho nền kinh tế làm giảm thiểu phát thải cacbon, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên, ngăn chặn sự suy giảm đa dạng sinh học và dịch vụ của hệ sinh thái.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 3
Ông Nguyễn Văn Tạo  - Giám đốc Công ty CP Dịch vụ 3 Sao chia sẻ về kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực "xanh" tại talk show.

Thực tế, ở Việt Nam, xu hướng phát triển kinh tế xanh mới chỉ ở xuất phát điểm. Tuy nhiên, với lợi thế của nước đi sau, Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển một nền kinh tế xanh toàn diện, hướng tới sự phát triển bền vững, đạt mục tiêu hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ môi trường

Trong khuôn khổ chương trình, PGS.TS Lưu Đức Hải đã làm rõ các khái niệm kinh tế nâu, kinh tế xanh, tăng trưởng xanh, sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ kinh tế nâu sang kinh tế xanh tại Việt Nam trong thời gian qua.

Theo PGS.TS Lưu Đức Hải, kinh tế nâu tập trung vào khai thác tài nguyên vật chất gồm các tài nguyên khoáng sản và năng lượng. Trong suốt một thời gian dài, khai thác tài nguyên là động lực phát triển cho nền kinh tế Việt Nam mà không chú ý đến vấn đề môi trường.

Hiện nay, với việc phát triển kinh tế nâu gây ra sức ép rất lớn cho vấn đề môi trường trên nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện nay nhiều quốc gia đã hướng tới phát triển kinh tế xanh.

Việt Nam là một trong số nhiều quốc gia đã nghĩ đến phát triển kinh tế xanh thông qua việc xây dựng hệ thống luật phát, chuyển đổi cơ cấu nền kinh tế,… Việc chuyển đổi từ kinh tế nâu sang kinh tế xanh đang diễn ra trên mọi ngóc ngách trong nền kinh tế Việt Nam hòa chung dòng chảy kinh tế xanh trên thế giới.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 4
Ông Vũ Mạnh Huấn – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Lộc Phát chia sẻ về định hướng phát triển kinh tế xanh của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Ông Vũ Mạnh Huấn – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Lộc Phát khẳng định, trong việc phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững, tiêu dùng theo hướng xanh và bền vững cũng trở thành một yếu tố then chốt. Tiêu dùng xanh đã trở thành đường lối, quan điểm, chính sách xuyên suốt của Đảng và Nhà nước và là một nội dung căn bản của mục tiêu phát triển ở Việt Nam hiện nay.

Hiện nay, nhiều đơn vị phát triển nhà ở đang đi theo xu hướng xây dựng bất động sản xanh để vừa bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính, vừa tiết kiệm năng lượng và phục vụ tốt hơn nữa đời sống tinh thần cũng như vật chất của người dân.

Hòa trong xu hướng đó, Bất động sản Lộc Phát hướng đến các sản phẩm xanh, các dự án đáp ứng được các tiêu chí xanh theo các tiêu chuẩn do cơ quan quản lý Nhà nước đặt ra.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 5
PGS.TS Lưu Đức Hải, Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (đứng thứ 4 từ trái sang) và PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên đoàn Chủ tịch VUSTA, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường trao giấy chứng nhận cho các hội viên được kết nạp nhân dịp này.

Trong khi đó, với vai trò lãnh đạo của một doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo nhân lực, ông Nguyễn Văn Tạo  - Giám đốc Công ty CP Dịch vụ 3 Sao khẳng định việc đào tạo tay nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là nhiệm vụ vừa có tính cấp bách vừa có tính chiến lược nhằm đảm bảo tính ổn định của quá trình phát triển kinh tế ở nước ta hiện nay.

Công ty Cổ phần Dịch vụ 3 Sao hiện cung cấp dịch vụ đào tạo nguồn nhân lực ở nhiều cấp độ khác nhau, đã và đang đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của các doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh phía Bắc. Nhân lực sau đào tạo góp phần nâng cao năng suất lao động bản thân, nâng cao thu nhập bản thân, qua đó góp phần nâng cao năng lực canh tranh của doanh nghiệp.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 6
Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao giấy chứng nhận hội viên cho các hội viên được kết nạp nhân dịp này.

Cũng trong buổi talk show, PGS.TS Trương Mạnh Tiến cũng nhấn mạnh, ngoài việc đào tạo nâng cao chuyên môn kỹ thuật cho người lao động thì các doanh nghiệp, đơn vị đào tạo cũng cần đào tạo người lao động các kiến thức về khả năng ứng phó với “mẹ” thiên nhiên, với Trái đất nhằm tạo ra đội ngũ “nhân lực xanh” vừa có chuyên môn cao, vừa được đào tạo bài bản về các kỹ năng bảo vệ môi trường.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 7
Lãnh đạo Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà lưu niệm cho các hội viên vừa được kết nạp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tiếp nối chương trình, ông Vũ Mạnh Huấn – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Lộc Phát chia sẻ về những khó khăn của công ty mình, cộng đồng doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình phát triển kinh tế xanh.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 8
Ông Vũ Mạnh Huấn – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Lộc Phát tặng hoa và quà lưu niệm cho lãnh đạo Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, lãnh đạo Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Khó khăn là vậy, nhưng cả ông Tạo và ông Huấn đều khẳng định trong thời gian tới, ngoài việc tập trung vào phát triển các dự án riêng, doanh nghiệp sẽ chú trọng xây dựng văn hóa công ty, đưa vấn đề bảo vệ môi trường trở thành văn hóa, nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp.

Nhân dịp đặc biệt này, PGS.TS Lưu Đức Hải – Chủ tịch hội Kinh tế Môi trường Việt Nam và PGS.TS Trương Mạnh Tiến -Ủy viên Đoàn chủ tịch VUSTA, Chủ tịch sáng lập hội đã trao giấy chứng nhận và thẻ hội viên cho các hội viên mới tham gia vào hoạt động của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.

Tạp chí Kinh tế Môi trường luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nhân, doanh nghiệp

Trước đó, tối ngày 12/10, tại TP. HCM, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Văn phòng thường trú của Hội, Văn phòng đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường phía Nam cũng đã tổ chức chương trình Gặp mặt, Tri ân nhân dịp kỷ niệm 19 năm ngày thành lập Doanh nhân Việt Nam.

Chương trình với sự tham dự của PGS. TS Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch sáng lập Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; Luật sư Trương Anh Tú, Trưởng đại diện Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam tại khu vực phía Nam; Nhà báo Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực phía Nam.

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của hơn 70 doanh nhân, doanh nghiệp, các đối tác của Tạp chí Kinh tế Môi trường tại khu vực phía Nam.

Phát biểu tại chương trình, PGS. TS Trương Mạnh Tiến cảm ơn sự hiện diện của các doanh nhân, doanh nghiệp tại buổi gặp mặt. Bên cạnh đó, PGS. TS Trương Mạnh Tiến đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp cho sự phát triển kinh tế đất nước.

“Trong tình hình khó khăn của nền kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng, tôi mong muốn các doanh nhân, doanh nghiệp sẽ là đầu tàu để đưa nền kinh tế đất nước đi qua giai đoạn khó khăn này. Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng với các doanh nhân, doanh nghiệp”, PGS. TS Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh.

Một số hình ảnh ghi lại tại buổi sự kiện tối ngày 12/10 tại khu vực phía Nam:

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 9
PGS.TS Trương Mạnh Tiến -Tổng Biên tập Tạp chí bày tỏ và chúc mừng nhân dịp lễ gặp mặt tri ân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 10
Các doanh nhân, doanh nghiệp cùng chụp hình lưu niệm tại buổi gặp mặt.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 11
Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 12
Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 13
Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 14
Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 15
Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 16
Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 17
Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh 18

LỜI CẢM ƠN!

Nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, BBT Tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường chân thành cảm ơn các doanh nghiệp, đối tác đã dành thời gian tham dự buổi Gặp mặt - Tri ân và tài trợ cho sự kiện này: Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn; Vietnam Waste Solutions; Charm Group; Tập đoàn Bamboo Capital; An Gia Group; Tập đoàn CT Group; Pi Group; Công ty Cổ phần TM - XNK Grimex; Công ty TUVACO; Công ty Cổ phần Đại Việt Hương (thương hiệu LEXI), Tập đoàn MASAN và nhiều doanh nghiệp, đối tác khác.

Hà Nam

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều sự kiện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới