Thứ năm, 25/04/2024 10:50 (GMT+7)
Thứ năm, 20/01/2022 15:00 (GMT+7)

Tăng cường nhận thức cho thanh niên Thủ đô về biến đổi khí hậu

Theo dõi KTMT trên

Trong khuôn khổ dự án Thế hệ xanh, 300 thanh niên thủ đô sẽ được tập huấn nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu.

Mới đây, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) vừa ký ban hành Quyết định số 20/QĐ-LHHVN ngày 11/1/2022 về việc phê duyệt dự án “Thế hệ Xanh - Xây dựng nhận thức và hành động của thanh thiếu niên vì năng lượng bền vững và khí hậu”. Dự án được triển khai nhằm xây dựng nhận thức và hành động của thanh thiếu niên vì năng lượng bền vững và khí hậu.

Dự án do Trung tâm Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Trung tâm Live&Learn), một tổ chức khoa học và công nghệ ngoài công lập trực thuộc thực hiện.

Tăng cường nhận thức cho thanh niên Thủ đô về biến đổi khí hậu - Ảnh 1
Các hoạt động chính của dự án Thế hệ xanh. 

Đây là dự án viện trợ nước ngoài không hoàn lại, do Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội tài trợ. Mục tiêu của dự án là nhằm tăng cường nhận thức và thúc đẩy hành động của thanh niên về năng lượng bền vững thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu. Từ đó, kết nối giữa thanh thiếu niên với các bên liên quan từ các cơ quan quản lý nhà nước, khu vực tư nhân, các tổ chức xã hội để thực hiện hiệu quả các biện pháp về bảo vệ môi trường.

Dự án sẽ được triển khai tại thành phố Hà Nội từ tháng 1/2022 đến tháng 5/2022, với tổng kinh phí dự án là 370.015 DKK, tương đương với 1,373 tỷ đồng.

Dự án sẽ triển khai các hoạt động cụ thể sau: 2 hoạt động tập huấn nhằm tăng cường nhận thức cho 300 thanh niên trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; Hỗ trợ cho khoảng 30 sáng kiến thanh thiếu niên trong lĩnh vực năng lượng và biến đổi khí hậu bảo vệ môi trường; Tổ chức 4 buổi tọa đàm thanh thiếu niên cho các thanh thiếu niên về các nội dung khác nhau của lĩnh vực môi trường; Truyền thông 3 câu chuyện sáng kiến tiêu biểu tới công chúng đặc biệt là tầng lớp thanh niên trẻ.

Hà Nam

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường nhận thức cho thanh niên Thủ đô về biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Campuchia quyết tâm xây kênh đào Phù Nam Techo
Thủ tướng Camphuchia Hun Manet khẳng định rằng kênh đào Phù Nam Techo, với chi phí xây dựng 1,7 tỷ USD sẽ chỉ phục vụ việc thúc đẩy nền kinh tế đất nước và không gây ra mối đe dọa an ninh nào cho các quốc gia khác.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.