Thứ bảy, 27/04/2024 06:09 (GMT+7)
Thứ tư, 05/01/2022 21:26 (GMT+7)

Bàn giao kỹ thuật, giao diện trang tin điện tử tổng hợp của VUSTA

Theo dõi KTMT trên

Chiều 5/1/2022, tại Hà Nội đã diễn ra lễ bàn giao kỹ thuật, giao diện trang tin điện tử tổng hợp của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Vusta.vn).

Tham dự lễ bàn giao kỹ thuật, giao diện trang tin điện tử tổng hợp Vusta.vn có TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch VUSTA, PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên đoàn Chủ tịch VUSTA, Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE), Th.S Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký VUSTA, cùng lãnh đạo các phòng ban trực thuộc VUSTA.

Đúng 16h, PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Trưởng ban chỉ đạo nâng cấp trang tin điện tử Vusta.vn và xây dựng Cổng thông tin điện tử của VUSTA và Th.S Nguyễn Quyết Chiến, Tổng thư ký VUSTA ký biên bản bàn giao. Được biết, Th.S Nguyễn Quyết Chiến cũng là nhân sự được lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam giao nhiệm vụ chịu trách nhiệm nội dung của trang Vusta.vn.

Bàn giao kỹ thuật, giao diện trang tin điện tử tổng hợp của VUSTA - Ảnh 1
PGS.TS Trương Mạnh Tiến , Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Chủ tịch VIASEE, Trưởng ban chỉ đạo nâng cấp trang tin điện tử Vusta.vn và xây dựng Cổng thông tin điện tử của VUSTA và Th.S Nguyễn Quyết Chiến, Tổng thư ký VUSTA ký biên bản bàn giao. 

Phát biểu tại lễ bàn giao, PGS.TS Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh, để có được trang tin điện tử tổng hợp hiện đại, bắt mắt như hôm nay đầu tiên phải nói đến sự quan tâm sát sao của lãnh đạo VUSTA. Cụ thể là TSKH Phan Xuân Dũng và PGS.TS Phạm Quang Thao. Tiếp đó là sự nhiệt tình của các phòng ban thuộc VUSTA và cán bộ Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường. Chỉ trong một thời gian ngắn, giao diện mới của Vusta.vn đã được hình thành và hoàn thiện. Đây là công sức của cả tập thể, trong đó có nhiều cá nhân quên ăn, quên ngủ, làm ngày, làm đêm để chạy đua tiến độ.

“Hôm nay, chúng tôi bàn giao trang tin điện tử tổng hợp cho Tổng thư ký VUSTA đại diện tiếp quản nhưng Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường vẫn luôn bên cạnh để tư vấn, phối hợp, trợ giúp đội ngũ vận hành của VUSTA”, PGS.TS Trương Mạnh Tiến khẳng định.

Bàn giao kỹ thuật, giao diện trang tin điện tử tổng hợp của VUSTA - Ảnh 2
PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Chủ tịch VIASEE.

Tại buổi lễ bàn giao, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương Ban chỉ đạo nâng cấp trang tin điện tử Vusta.vn và xây dựng Cổng thông tin điện tử của VUSTA. “Tôi đánh giá cao việc chỉ trong thời gian ngắn mà Ban chỉ đạo đã hoàn thiện giao diện và kỹ thuật của trang tin điện tử. Hơn hết, tôi xin ghi nhận sự tâm huyết của PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Trưởng ban chỉ đạo. Nhờ có sự tâm huyết của Chủ tịch VIASEE và sự phối hợp của Tạp chí Kinh tế Môi trường với các phòng ban VUSTA mà chúng ta có được một trang tin điện tử tổng hợp vô cùng ấn tượng”.

Theo TSKH Phan Xuân Dũng, với giao diện trang tin điện tử tổng hợp Vusta.vn hiện đại, nhiều tiện ích, công tác tuyên truyền đến độc giả, giới khoa học và các hội thành viên sẽ được thực hiện dễ dàng, thuận tiện hơn. Đây không chỉ là một trang tin bình thường mà còn là nơi thể hiện tiếng nói của trên 3,7 triệu hội viên của VUSTA, trong đó có khoảng 2,2 triệu trí thức cả nước.

Bàn giao kỹ thuật, giao diện trang tin điện tử tổng hợp của VUSTA - Ảnh 3
TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA phát biểu tại lễ bàn giao. 

Theo đó, giao diện mới của trang tin điện tử tổng hợp Vusta.vn được thiết kế trên hai phiên bản độc lập là desktop (máy tính) và mobile (điện thoại smartphone) với cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Giao diện mới kế thừa bản sắc của VUSTA, bổ sung giá trị mới phù hợp với độc giả, tập trung vào 3 giá trị: Hiện đại – Thân thiện – Đơn giản.

Bàn giao kỹ thuật, giao diện trang tin điện tử tổng hợp của VUSTA - Ảnh 4
TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA ghi nhận và đánh giá cao sự tâm huyết của PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Trưởng ban chỉ đạo. 

Trên trang chủ và các thư mục, giao diện được điều chỉnh tăng cỡ chữ. Khi truy cập vào giao diện mới, độc giả sẽ có cảm giác thoáng mắt, tiếp cận được tin tức một cách tổng quát và dễ chịu hơn.

Bàn giao kỹ thuật, giao diện trang tin điện tử tổng hợp của VUSTA - Ảnh 5
Giao diện của trang điện tử Vusta.vn.

Trên phiên bản desktop, các tin bài được tổ chức thành các khối nội dung rõ ràng, dễ đọc. Các tin nổi bật sẽ được đẩy lên vị trí ưu tiên ở trang chủ mà khi độc giả truy cập vào có thể tiếp cận được ngay.

Trên phiên bản mobile, các tin được thiết kế theo chiều dọc, vuốt tay từ trên xuống theo hành vi độc giả sử dụng smartphone. Khi độc giả kéo xuống dưới, các chuyên mục cũng được bố trí rất khoa học, dễ nhận biết.

Giao diện mới của trang tin điện tử tổng hợp VUSTA được sử dụng gam màu sang trọng. Với gam màu này, độc giả sẽ cảm thấy dễ chịu khi theo dõi tin tức.

V.Chương

Bạn đang đọc bài viết Bàn giao kỹ thuật, giao diện trang tin điện tử tổng hợp của VUSTA. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới