Thứ bảy, 20/04/2024 08:35 (GMT+7)
Thứ ba, 20/09/2022 16:55 (GMT+7)

Tăng cường đầu tư và mở rộng không gian du lịch tại Bạc Liêu

Theo dõi KTMT trên

Nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng hình ảnh về một thành phố du lịch năng động, hiếu khách và chất lượng, TP. Bạc Liêu đã lên kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến và mở rộng không gian du lịch Thành phố.

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều khởi sắc, góp phần tích cực vào công cuộc thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu, trong 6 tháng đầu của năm 2022, doanh thu đến từ ngành dịch vụ, du lịch đạt khoảng 1.700 tỉ đồng, đạt 56% theo kế hoạch năm, dự tăng 76,2% so với cùng kỳ năm 2021.

Tăng cường đầu tư và mở rộng không gian du lịch tại Bạc Liêu - Ảnh 1
TP. Bạc Liêu đã lên kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến và mở rộng không gian du lịch Thành phố

Để tiếp tục phát huy được những thành tựu đó, một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng trong thời gian tới của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu là  tập trung tăng cường đầu tư và mở rộng không gian du lịch.

Cụ thể, tỉnh Bạc Liêu sẽ tạo ra một không gian hội tụ đủ các điều kiện về tiềm năng, tài nguyên du lịch, hệ thống cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng kỹ thuật… nhằm tạo thuận lợi cho các hoạt động du lịch trên địa bàn được phát triển, tăng khả năng thu hút các nhà đầu tư phát triển các khu, điểm du lịch nổi bật, hình thành các sản phẩm du lịch mang tính chất đặc thù riêng.

Đối với khu vực trung tâm, TP. Bạc Liêu sẽ phát triển không gian du lịch theo hướng gắn với các sản phẩm du lịch đặc trưng, gồm: Du lịch gắn với thương hiệu Công tử Bạc Liêu; Du lịch tham quan Quảng trường Hùng Vương và các công trình văn hóa xung quanh, đặc biệt là thưởng thức các loại hình văn hóa - nghệ thuật tại Trung tâm Triển lãm văn hóa - nghệ thuật và Nhà hát Cao Văn Lầu; Du lịch sinh thái trên các tuyến sông; Du lịch gắn với tổ chức các hội nghị, hội thảo, các hoạt động văn hóa, vui chơi - giải trí về đêm, …

Bên cạnh đó, tăng cường đầu tư và huy động nhiều nguồn lực cho phát triển không gian du lịch trục hướng biển. Đây hứa hẹn sẽ là không gian kết nối, chuyển tiếp giữa không gian du lịch trung tâm TP. Bạc Liêu với không gian trục ven biển TP. Bạc Liêu.

Điểm nhấn nổi bật của không gian này là Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, Khu du lịch sinh thái Vườn chim Bạc Liêu…

Riêng việc phát triển không gian du lịch với các sản phẩm du lịch, sẽ nằm trong tổng thể phát triển Khu du lịch tổng hợp Nhà Mát, bao gồm các danh mục như: vườn nhãn, chùa Xiêm Cán, khu điện gió, Khu du lịch Nhà Mát, khu Quán âm Phật đài, khu Biển nhân tạo, Thiền viện Trúc Lâm, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu,... Đây chính là không gian định hình phát triển thành khu du lịch quốc gia.

Ngoài ra, với mục tiêu xây dựng hình ảnh về một thành phố du lịch năng động, hiếu khách và chất lượng, TP. Bạc Liêu sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch.

Tăng cường đầu tư và mở rộng không gian du lịch tại Bạc Liêu - Ảnh 2
Cánh đồng điện gió là một trong những điểm đến không thể bỏ qua đối với khách du lịch khi tới Bạc Liêu

Ban Chỉ đạo phát triển du lịch TP. Bạc Liêu chỉ đạo các ngành, địa phương không ngừng đổi mới nhiều cách thức, nội dung, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm thực hiện thống nhất, chuyên nghiệp và nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch cả trong và ngoài nước gắn với nhu cầu, thị hiếu của từng thị trường, phù hợp với các nhiệm vụ phát triển đã được xác định.

Bên cạnh đó, tích cực tham gia các hội chợ, lễ hội về du lịch trong, ngoài tỉnh để giới thiệu về du lịch TP. Bạc Liêu. Phối hợp với tỉnh đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch cấp khu vực tại thành phố để khai thác và phát huy giá trị các công trình văn hóa, thể thao trên địa bàn, thông qua đó kết hợp với du lịch và quảng bá hình ảnh du lịch đến với du khách trong và ngoài nước.

Cụ thể từ nay đến hết năm 2025, TP. Bạc Liêu sẽ phấn đấu, tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông; nhất là phối hợp, hỗ trợ các cơ quan báo, đài Trung ương đến ghi hình, làm phóng sự tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố.

Song hành cùng đó, thường xuyên khảo sát, rà soát, thay đổi nội dung và lắp đặt mới pa-nô tuyên truyền, giới thiệu du lịch, nhất là tại các nút giao thông quan trọng, vị trí cửa ngõ của thành phố.

Xây dựng và nâng cao chất lượng, đảm bảo tính thẩm mỹ các bảng chỉ dẫn du lịch trên địa bàn. Tích cực tham gia các sự kiện trong và ngoài tỉnh tổ chức, góp phần đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Thành phố.

Mai Huỳnh

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường đầu tư và mở rộng không gian du lịch tại Bạc Liêu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới