Thứ ba, 19/03/2024 12:39 (GMT+7)
Thứ ba, 26/10/2021 08:30 (GMT+7)

Tân Tổng Giám đốc của Airbus Việt Nam là nữ

Theo dõi KTMT trên

Bà Hoàng Tri Mai vừa chính thức được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Hãng hàng không Airbus tại Việt Nam.

Theo Airbus, bà Hoàng Tri Mai đã chính thức đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Airbus tại Việt Nam. Trên cương vị này, bà sẽ phụ trách giám sát tất cả hoạt động của Airbus tại Việt Nam, bao gồm hỗ trợ kinh doanh cũng như quản lý mối quan hệ với Chính phủ và các tổ chức, đối tác công nghiệp liên quan.

Tân Tổng Giám đốc của Airbus Việt Nam là nữ - Ảnh 1
Bà Hoàng Tri Mai - Tân Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam.

Trước khi gia nhập Airbus, bà Tri Mai đảm nhiệm vị trí Giám đốc quốc gia của Rolls-Royce tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Philippines. Bà Mai sinh tại Hà Nội, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế Doanh nghiệp tại Đại học Reading, Vương quốc Anh và từng làm việc cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB).

Nhà sản xuất máy bay này cũng cho biết bà Hoàng Tri Mai sẽ làm việc tại văn phòng Airbus ở Hà Nội, thay thế ông Jean-Michel Caldagues, người sẽ nghỉ hưu vào cuối năm 2021 sau 21 năm gắn bó với doanh nghiệp.

Airbus đang là doanh nghiệp thống trị thị phần máy bay phản lực chở khách thân hẹp tại Việt Nam với dòng máy bay A320. Sản phẩm của hãng đã hiện diện tại Việt Nam từ năm 1993 với chiếc A320s thuê ướt đầu tiên được vận hành bởi Vietnam Airlines.

Tính tới cuối năm 2020, Airbus thống kê doanh nghiệp đã bán khoảng 200 máy bay chở khách dân sự cho các hãng hàng không Việt Nam, bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Công ty cổ phần cho thuê máy bay Việt Nam (VALC).

Airbus đang được đánh giá cao hơn cả Boeing trong công cuộc vượt khó do các tác động của Covid-19. Theo đó, hãng chế tạo máy bay này vừa hoàn tất hợp đồng bán cho công ty hàng không giá rẻ Wizz Air của Hungary khoảng 100 máy bay mới.

Theo báo Le Monde của Pháp, tính hết tháng 8/2021, tập đoàn hàng không châu Âu Airbus đã nhận được số đơn đặt hàng lớn gần gấp đôi của đối thủ cạnh tranh Boeing (Mỹ).

Đầu tháng 8/2021, Delta Airlines đã đặt mua thêm 30 chiếc A321 với số tiền hơn 4 tỉ USD. Thậm chí, Airbus còn giành được cả những khách hàng vốn có truyền thống gắn bó với Boeing. Cuối tháng trước, hãng hàng không giá rẻ của Anh, Jt 2, thông báo đã ký hợp đồng mua 36 chiếc A321 Neo đầu tiên để bổ sung cho phi đội gồm toàn Boeing 737, qua đó giúp tập đoàn hàng không châu Âu "bỏ túi" thêm gần 5 tỉ USD.

Trước đó, ngày 27/5, nhà sản xuất máy bay Airbus của châu Âu cũng đưa ra thông báo sẽ sản xuất nhiều máy bay một lối đi hơn vào năm 2023 so với mức trước khi cuộc khủng hoảng Covid-19 bùng phát.

Thông báo đưa ra trong bối cảnh gã khổng lồ hàng không vũ trụ châu Âu này nhận thấy lĩnh vực hàng không đang dần phục hồi sau đại dịch.

Linh Phi

Bạn đang đọc bài viết Tân Tổng Giám đốc của Airbus Việt Nam là nữ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.