Thứ sáu, 29/03/2024 20:07 (GMT+7)
Thứ sáu, 06/01/2023 09:53 (GMT+7)

Tân Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Sẽ sát sao, chỉ đạo để phát huy được nguồn lực về đất đai

Theo dõi KTMT trên

Tân Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, sẽ sát sao, chỉ đạo để giải phóng tất cả những vướng mắc liên quan tới nguồn lực đất đai.

Tân Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Sẽ sát sao, chỉ đạo để phát huy được nguồn lực về đất đai - Ảnh 1
Tân Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà - Ảnh: VGP/HL

Ngày 5/1, tiếp tục chương trình kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khoá XV bàn về công tác nhân sự.

Thủ tướng Chính phủ đã trình đề nghị Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm ông Trần Hồng Hà, ông Trần Lưu Quang làm Phó Thủ tướng Chính phủ. Sau đó, với 481/481 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn bổ nhiệm ông Trần Hồng Hà, ông Trần Lưu Quang làm Phó Thủ tướng Chính phủ.

Ngay sau khi kết thúc phiên làm việc buổi chiều tại Quốc hội, ông Trần Hồng Hà đã có chia sẻ với báo chí về cảm xúc khi được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng.

"Cảm xúc của tôi lúc này là rất xúc động. Tôi rất biết ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tin tưởng giao nhiệm vụ, giới thiệu tôi - đặc biệt hôm nay với lá phiếu của đại biểu Quốc hội đã thể hiện sự tin tưởng. Đó là động lực rất lớn để tôi cố gắng trên mọi cương vị, hoàn thành trọng trách của mình", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chia sẻ.

Tân Phó Thủ tướng cho biết, khi là Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường, ông đã cùng các thành viên Chính phủ, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, xây dựng chương trình, dự báo những khó khăn, thách thức, từ đó, Chính phủ đã chuẩn bị các nhiệm vụ, giải pháp để vượt qua những khó khăn, thách thức đó.

Ở cương vị cao hơn, tân Phó Thủ tướng sẽ cùng các thành viên Chính phủ tham mưu với Thủ tướng Chính phủ, hoàn thành nhiệm vụ mà Chính phủ đã đề ra.

Chia sẻ về các vấn đề tâm huyết, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho hay, ông rất quan tâm tới các vấn đề về tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu: "Đó là những vấn đề tôi rất tâm huyết và tôi sẽ xác định trách nhiệm suốt đời".

Liên quan tới nội dung về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, theo ông Trần Hồng Hà, đây là dự án Luật mọi người rất quan tâm. 

Trên cương vị mới, Phó Thủ tướng sẽ sát sao, chỉ đạo để phát huy được nguồn lực đất đai, tạo ra động lực, giải phóng tất cả những vướng mắc liên quan tới nguồn lực này để đưa đất đai phục vụ cho phát triển kinh tế, đưa đất đai trở thành định hướng phát triển bền vững.

Báo Chính Phủ

Bạn đang đọc bài viết Tân Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Sẽ sát sao, chỉ đạo để phát huy được nguồn lực về đất đai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.