Thứ sáu, 29/03/2024 20:54 (GMT+7)
Thứ tư, 23/06/2021 15:24 (GMT+7)

Tạm dừng khai thác 5 đường bay tới TP.HCM

Theo dõi KTMT trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP.HCM, hàng loạt tỉnh thành đã đề xuất tạm dừng khai thác các chuyến bay đến TP này.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản đồng ý chủ trương với đề xuất của UBND tỉnh Quảng Bình về tạm dừng hoạt động bay chở khách trên đường bay TP.HCM - Đồng Hới từ ngày 23/6, cho tới khi có thông báo mới.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không khẩn trương thông báo đến hãng hàng không, các cơ quan liên quan biết quyết định trên để điều chỉnh hoạt động cho phù hợp.

Với các chuyến bay phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế, Cục Hàng không có trách nhiệm xem xét, quyết định khi có đề nghị của các cơ quan liên quan, và điều chỉnh lịch bay đi/đến Quảng Bình kịp thời theo diễn biến dịch bệnh.

Tạm dừng khai thác 5 đường bay tới TP.HCM - Ảnh 1
Tạm dừng khai thác 5 đường bay tới TP.HCM.

Như vậy, với việc dừng thêm đường bay tới Quảng Bình, tới nay đã có 5 đường bay nội địa tạm dừng khai thác tới TP.HCM do dịch Covid-19, các đường bay đã dừng trước đó gồm: TP.HCM – Hải Phòng/Quảng Ninh/Gia Lai/Côn Đảo.

Trước đó, ngày 1/6, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các cảng vụ hàng không liên quan về việc khai thác các chuyến bay đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Nội dung văn bản khẳng định, trong giai đoạn từ 1/6-14/6/2021, các hãng khai thác tối đa 63 chuyến bay khứ hồi đến Tân Sơn Nhất mỗi ngày; trong đó Vietnam Airlines khai thác 28 chuyến, Vietjet 20 chuyến, Pacific Airlines 3 chuyến, Bamboo Airways 11 chuyến và Vietravel Airlines 1 chuyến.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn cảng hàng không và trên tàu bay.

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết Tạm dừng khai thác 5 đường bay tới TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.