Thứ bảy, 20/04/2024 17:32 (GMT+7)
Thứ năm, 24/09/2020 07:20 (GMT+7)

Các hãng hàng không mở lại nhiều đường bay nội địa và quốc tế

Theo dõi KTMT trên

Các hãng hàng không trong nước liên tiếp công bố khai thác trở lại nhiều đường bay nội địa và quốc tế sau thời gian tạm dừng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cụ thể, chiều 23/9, Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết sẽ khai thác trở lại nhiều đường bay nội địa trong thời gian tới. Cụ thể, từ ngày 28/9, hãng bắt đầu khai thác đường bay Hải Phòng - Quy Nhơn với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Các đường bay Vinh - Đà Lạt, Hải Phòng - Buôn Ma Thuột sẽ được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần trong khi các đường bay Vinh - Buôn Ma Thuột, Hải Phòng - Pleiku được khai thác với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần.

Từ ngày 5/10, 2 đường bay Đà Nẵng - Hải Phòng, Hải Phòng - Cần Thơ cũng sẽ được nối lại với tần suất 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày, đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần và Đà Nẵng - Phú Quốc được khai thác với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần.

Ngay sau đó, từ ngày 12/10, hãng sẽ bay trở lại trên đường bay Cần Thơ - Hà Nội, Cần Thơ - Vinh với tần suất 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày, Cần Thơ - Đà Lạt 4 chuyến khứ hồi/tuần và Cần Thơ - Quy Nhơn 3 chuyến khứ hồi/tuần.

Các hãng hàng không mở lại nhiều đường bay nội địa và quốc tế - Ảnh 1
Máy bay của các hãng hàng không Việt Nam tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: TTXVN)

Trong khi đó, ngày 22/9 vừa qua, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines công bố, từ ngày 1/10 tới, Vietnam Airlinessẽ khai thác trở lại 6 đường bay nội địa, gồm Hải Phòng – Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Ma Thuột; Đà Nẵng – Đà Lạt, Buôn Ma Thuột; Hải Phòng – Đà Nẵng.

Cụ thể, lịch khai thác các đường bay dự kiến như sau: Đường bay Hải Phòng - Đà Lạt với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 4, 6, Chủ nhật. Đường bay Hải Phòng – Nha Trang với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 2, 4, 6, Chủ nhật. Đường bay Hải Phòng – Buôn Ma Thuột với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 3, 5, 7.

Đối với đường bay Đà Nẵng – Đà Lạt, Vietnam Airlines sẽ khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 3, 5, 6, Chủ nhật. Đường bay Đà Nẵng – Buôn Ma Thuột tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 2, 4, 7. Đường bay Hải Phòng – Đà Nẵng tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 2, 3, 5, 7.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay, thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục khai thác trở lại các đường bay nội địa khác nhằm khôi phục sản xuất kinh doanh và góp phần thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ.

Bên cạnh các chuyến bay nội địa, Vietnam Airlines đang tiếp tục triển khai khôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ và sự chấp thuận của các cơ quan chức năng. Hãng đã khai thác trở lại đường bay từ Việt Nam đi Nhật Bản và dự kiến thời gian tới sẽ nối lại các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia.

Trong một diễn biến khác, sáng 23/9, Vietnam Airlines thông tin, hãng chính thức mở bán rộng rãi chuyến bay mang số hiệu VN417, có hành trình từ Seoul (Hàn Quốc) về Hà Nội, dự kiến khởi hành vào sáng 25/9/2020. Đây được ghi nhận là chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ chính thức về Việt Nam đầu tiên sau COVID-19 của ngành hàng không Việt Nam.

Chuyến bay sẽ được khai thác bằng tàu bay Airbus A350 với hơn 300 chỗ. Do những yêu cầu đặc biệt về thủ tục đáp ứng phòng chống dịch bệnh, vé không được mở bán trên website Vietnam Airlines. Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ mua vé qua các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines tại Việt Nam hoặc Hàn Quốc.

Trước đó, Vietnam Airlines đã thực hiện an toàn chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đầu tiên, hành trình từ Hà Nội đi Tokyo (Nhật Bản), với gần 60 hành khách, chủ yếu là các du học sinh, người lao động Việt Nam cùng một số công dân Nhật Bản đến Nhật Bản để tiếp tục học tập, lao động và sinh sống.

Trong khi đó, Vietjet Air cũng vừa ra thông báo khai thác trở lại các chuyến bay thường lệ tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc).

Theo đó, từ ngày 29/9, Vietjet Air mở lại mạng bay quốc tế đến Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) với tần suất cụ thể như sau: TP.Hồ Chí Minh – Tokyo (Narita, Nhật Bản) 1 chuyến vào thứ Ba hàng tuần. TP.Hồ Chí Minh – Seoul (Incheon, Hàn Quốc) 1 chuyến vào thứ Tư hàng tuần. Hà Nội – Đài Bắc (Đào Viên, Đài Loan, Trung Quốc) 1 chuyến vào thứ Năm hàng tuần.

Quang Toàn

Bạn đang đọc bài viết Các hãng hàng không mở lại nhiều đường bay nội địa và quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới