Chủ nhật, 08/09/2024 06:21 (GMT+7)
Thứ ba, 07/09/2021 11:05 (GMT+7)

Sơn La: Rà soát và chấn chỉnh hoạt động khai thác khoáng sản trên sông Đà

Theo dõi KTMT trên

Sở TN&MT Sơn La đã có công văn yêu cầu UBND huyện Bắc Yên tăng cường công tác bảo vệ khoáng sản (cát) chưa khai thác trên sông Đà thuộc địa bàn huyện Bắc Yên.

Theo nội dung công văn, qua rà soát của Sở Tài nguyên & Môi trường (Sở TN&MT) cho thấy, trên địa phận xã Tạ Khoa và Song Pe huyện Bắc Yên có một số doanh nghiệp được cấp Giấy phép khai thác khoáng sản nhưng đã hết hiệu lực, vẫn có tình trạng khai thác cát trên sông Đà.

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về khoáng sản đảm bảo đồng bộ, hiệu quả, đúng pháp luật, đấu tranh ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm lĩnh vực khoáng sản, thực hiện phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh Sơn La tại Quyết định số 2549 ngày 2/10/2017 và Quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tại Quyết định số 1021 ngày 20/5/2020 của UBND tỉnh, cam kết về tăng cường vai trò, trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện Bắc Yên với Chủ tịch UBND tỉnh trong quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường ký ngày 29/1/2021.

Sơn La: Rà soát và chấn chỉnh hoạt động khai thác khoáng sản trên sông Đà - Ảnh 1
Sơn La chấn chỉnh hoạt động khai thác khoáng sản trên sông Đà đoạn qua huyện Bắc Yên.

Sở TN&MT đề nghị UBND huyện Bắc Yên kiểm tra, làm rõ hoạt động khai thác cát trái phép trên sông Đà tại địa phận xã Tạ Khoa và Song Pe.

Trước đó, theo phản ánh, trên địa bàn xã Tạ Khoa và Song Pe có 4 tàu hút cát công suất từ 100-200 m3 vô tư hút cát dọc theo lòng sông Đà từ địa phận xã Tạ Khoa qua cầu Tạ Khoa đến cổng chào của huyện Bắc Yên. Sau khi hút cát xong các thuyền sẽ di chuyển về các bãi tập kết cát ngay cạnh quốc lộ 37 và ngang nhiên hút cát lên bãi.

Tại các bãi này đã có hàng trăm m3 cát. Mỗi bãi tập kết cát đều có người canh gác, các đối tượng rất cảnh giác khi thấy có người lạ đến địa bàn. Các xe này tập kết ngay trên đỉnh đèo Chẹn, ranh giới giữa địa phận huyện Bắc Yên và Mai Sơn.

Theo phảnh ánh của người dân, tình trạng khai thác cát tại khu vực này diễn ra đã lâu, cả ngày lẫn đêm, tiếng máy nổ ầm ầm gây ảnh hưởng tới cuộc sống người dân bản Tà Đò, xã Tạ Khoa.

Xuân Hòa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Rà soát và chấn chỉnh hoạt động khai thác khoáng sản trên sông Đà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.