Thứ ba, 17/09/2024 02:37 (GMT+7)
Thứ bảy, 24/08/2024 17:00 (GMT+7)

Sóc Trăng: Rộn ràng với Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo

Theo dõi KTMT trên

Sóc Trăng sẽ tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng khu vực ĐBSCL.

Ông Trần Minh Lý, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng cho biết, năm nay tỉnh sẽ tổ chức Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng lần thứ I kết hợp với Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VI năm 2024. Đây là sự kiện đặc biệt, diễn ra từ ngày 9 đến 15/11/2024 với chủ đề "Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, hội nhập và phát triển" nhằm tôn vinh văn hóa truyền thống của các dân tộc trong khu vực.

Sóc Trăng: Rộn ràng với Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo - Ảnh 1

Sự kiện Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo là điểm nhấn với giải đua ghe Ngo truyền thống của đồng bào Khmer, thu hút hàng chục đội ghe Ngo tham gia tranh tài trên sông Maspero. Mỗi năm, cuộc đua này thu hút hàng trăm nghìn lượt người theo dõi, trong đó có cả du khách quốc tế đến cổ vũ. Bên cạnh đó, lễ hội còn có các hoạt động truyền thống như Lễ Cúng Trăng, Lễ hội thả đèn nước (Lôiprotip) và màn trình diễn ghe Cà Hâu đầy sắc màu tạo nên một không khí sôi động, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Sóc Trăng: Rộn ràng với Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo - Ảnh 2
 Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo.

Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng lần thứ I năm 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa đặc sắc và ấn tượng. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý là buổi trình diễn hoành tráng với sự tham gia của 20 dàn nhạc Ngũ âm, quy tụ khoảng 200 diễn viên, nhạc công tạo nên màn hòa tấu lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở âm nhạc, Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng còn có hàng loạt hoạt động đặc sắc khác như Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Sóc Trăng và các đặc sản vùng miền; Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống của các dân tộc,... du khách cũng sẽ có cơ hội tham gia các tour du lịch đặc biệt, khám phá những nét đẹp văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm du lịch đặc trưng của Sóc Trăng. Sự kiện này không chỉ là dịp để giới thiệu nét đẹp văn hóa địa phương mà còn góp phần thúc đẩy du lịch và kinh tế tỉnh nhà, mở ra nhiều cơ hội kết nối giao thương và quảng bá văn hóa đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sóc Trăng: Rộn ràng với Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo - Ảnh 3

Tại cuộc họp chiều ngày 20/8 tại UBND tỉnh Sóc Trăng về kế hoạch tổ chức các hoạt động sắp tới, ông Trần Minh Lý, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh nhấn mạnh ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương và nội dung cơ bản của 5 hoạt động trong Lễ hội và 9 hoạt động thuộc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng. Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động bên lề nhằm tăng sức hút cho các sự kiện.

Sóc Trăng: Rộn ràng với Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo - Ảnh 4

Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng lần thứ I, năm 2024 được tổ chức với mục tiêu tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc Khmer, đặc biệt trong các hoạt động lễ hội. Đây là dịp để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của không chỉ đồng bào Khmer mà còn của toàn thể người dân trong tỉnh.

Sự kiện dự kiến sẽ thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của du lịch bền vững, khuyến khích người dân tham gia tích cực vào các hoạt động du lịch góp phần vào sự phát triển chung của Sóc Trăng.

An Hữu

Bạn đang đọc bài viết Sóc Trăng: Rộn ràng với Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Ninh Thuận: Vinh danh 2 bảo vật quốc gia
Hai bảo vật quốc gia, Tượng thờ vua Pô Klong Garai và Bia Phước Thiện, sẽ được công nhận là di sản văn hóa tại Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI.
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại
Sau ba tháng sụt giảm liên tiếp, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 8 vừa qua đã tăng trở lại với 1,4 triệu lượt, nâng tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng lên 11,4 triệu.
Bình Thuận, Vũng Tàu thu hút du lịch dịp Quốc Khánh 2/9
Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 kéo dài 4 ngày là cơ hội để các địa phương phát triển hệ thống du lịch biển, mặc dù thời tiết có phần bất lợi nhưng các bãi tắm, khu vui chơi, lưu trú trên địa bàn BR-VT và Bình Thuận vẫn thu hút đông đảo du khách.
Quảng Nam: Du lịch bứt phá và phát triển bền vững
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam được vinh danh tại hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2024” trong Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024.

Tin mới