Chủ nhật, 28/04/2024 10:04 (GMT+7)
Thứ bảy, 06/01/2024 16:35 (GMT+7)

Sở Xây dựng Lâm Đồng khai trương Trung tâm IOC

Theo dõi KTMT trên

Ngày 5/1 vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với VNPT Lâm Đồng khai trương Trung tâm IOC Sở Xây dựng.

Nhằm hiện thực hoá quyết tâm, nỗ lực của ngành trong công cuộc chuyển đổi số theo định hướng chung của Chính phủ, Bộ Xây dựng, các bộ ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã chính thức khai trương Trung tâm điều hành thông minh (IOC) Sở Xây dựng Lâm Đồng.

Tham dự lễ khai trương Trung tâm IOC Sở Xây dựng Lâm Đồng có đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; VNPT Lâm Đồng; và cán bộ thuộc Sở Xây dựng.

Sở Xây dựng Lâm Đồng khai trương Trung tâm IOC - Ảnh 1
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng bấm nút khai trương Trung tâm IOC Sở Xây dựng (Báo Lâm Đồng)

Phát biểu tại buổi khai trương Trung tâm IOC Sở Xây dựng Lâm Đồng, ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, chuyển đổi số ngành xây dựng là một trong những chủ trương, định hướng đang được Chính phủ, Bộ Xây dựng, các bộ ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng hết sức quan tâm.

“Trung tâm IOC Sở Xây dựng không chỉ thể hiện quyết tâm, nỗ lực của ngành trong công cuộc chuyển đổi số theo định hướng chung ấy mà còn góp phần không nhỏ vào công cuộc thay đổi tư duy quản lý và sản xuất một cách có khoa học, có hiệu quả. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực và hiệu quả cho công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Sở, các phòng ban và các phòng chuyên môn của các địa phương; đồng thời kết nối, đồng bộ dữ liệu với Trung tâm điều hành thông minh (IOC) của UBND tỉnh", Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng cho hay.

Theo đại diện Sở Xây dựng Lâm Đồng cho hay, hệ thống Trung tâm IOC Sở Xây dựng bám sát các nội dung của IOC cấp tỉnh; Quyết định số 1170/QĐ-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2023 của UBND tỉnh về ban hành bộ chỉ số phục vụ chỉ đạo điều hành của các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; Quyết định số 03/QĐ-SXD ngày 3 tháng 1 năm 2024 của Sở Xây dựng công bố bộ chỉ tiêu quản lý và điều hành cấp sở. Dựa trên các nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến đã góp phần thay đổi một cách khoa học và có hiệu quả trong công tác quản lý chỉ đạo và điều hành.

Sở Xây dựng Lâm Đồng khai trương Trung tâm IOC - Ảnh 2
Trung tâm IOC Sở Xây dựng Lâm Đồng chính thức hoạt động

Trung tâm IOC Sở Xây dựng Lâm Đồng gồm 12 phân hệ tương ứng với các phòng, ban trực thuộc sở, bao gồm: Văn phòng sở; Quy hoạch – kiến trúc; Thanh tra sở; Phát triển đô thị; Hạ tầng kĩ thuật; Tiến độ giải ngân đầu tư công; Tiến độ dự án công trình trọng điểm; Kinh tế, vật liệu xây dựng; Quản lý nhà và thị trường bất động sản; Quản lý xây dựng; Thông tin quy hoạch; Các chỉ tiêu điều hành cấp tỉnh.

Dữ liệu của Trung tâm IOC Sở Xây dựng được tổng hợp qua hai hình thức: Kết nối đến các hệ thống của bộ ngành, hệ thống dùng chung của tỉnh, hệ thống của sở để tự động cập nhật dữ liệu như: Hệ thống dịch vụ công, hệ thống báo cáo tập trung; Cung cấp công cụ cập nhật dữ liệu phân cấp theo tài khoản, chức danh đến từng đơn vị, phòng ban từ cấp sở đến địa bàn để cập nhật dữ liệu định kỳ theo tuần, tháng, quý, năm.

Dữ liệu được tổng hợp phân tích và thể hiện thành các dạng bản đồ, dashboard, bảng thống kê, dữ liệu chi tiết... cung cấp cho lãnh đạo, chuyên viên một cách thường xuyên và liên tục qua web, app, SMS... phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành tức thời.

Theo Sở Xây dựng Lâm Đồng, trong giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030, Sở đặt ra hàng loạt nhiệm vụ cụ thể như: Cung cấp dịch vụ công và các tiện ích đô thị thông minh; nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực, hạ tầng đô thị, khai thác tối ưu nguồn tài nguyên; tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tham gia vào quá trình chuyển đổi số.

Đại diện Sở Xây dựng Lâm Đồng cho rằng, việc khai trương Trung tâm IOC Sở Xây dựng Lâm Đồng là một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của ngành xây dựng tỉnh. Đây là công cụ đắc lực giúp Sở Xây dựng nâng cao hiệu quả quản lý, chỉ đạo và điều hành, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng.

Thạch Anh t/h

Bạn đang đọc bài viết Sở Xây dựng Lâm Đồng khai trương Trung tâm IOC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới