Thứ bảy, 04/05/2024 11:14 (GMT+7)
Thứ bảy, 04/11/2023 21:32 (GMT+7)

Sổ tay dành cho người 'nghiện'...du lịch: Tất tần tật từ A tới Z khi đi du lịch Tam Đảo

Theo dõi KTMT trên

Cách Hà Nội khoảng 80 km, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng bởi khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm tham quan, du lịch Hà Nội vào những ngày cuối tuần thì Tam Đảo là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Không chỉ hấp dẫn bởi những món ăn đặc sản mà nơi đây còn được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc” với thiên nhiên mộng mơ.

Cách Hà Nội khoảng 80 km, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng bởi khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng.

Tam Đảo là một thị trấn nổi tiếng thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 80km. Ở độ cao hơn 900m so với mực nước biển, Tam Đảo có khí hậu mát mẻ quanh năm. Đến đây du khách có thể tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành.

Sổ tay dành cho người 'nghiện'...du lịch: Tất tần tật từ A tới Z khi đi du lịch Tam Đảo - Ảnh 1
Tam Đảo là điểm đến hấp dẫn du khách - Ảnh: Báo Vĩnh Phúc.

Di chuyển:

Tam Đảo là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo du khách bởi không quá xa trung tâm Thủ đô Hà Nội. Từ Hà Nội, bạn có thể đi Tam Đảo bằng xe máy, ô tô. Đối với các bạn sinh viên có thể lựa chọn đi bus để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên đổi lại sẽ mất khá nhiều thời gian vì phải đổi nhiều tuyến xe.

Chỉ mất khoảng 2 tiếng di chuyển bạn đã đến Tam Đảo. Ở đây nếu không có phương tiện di chuyển bạn có thể thuê xe máy với mức giá khoảng 150.000 đồng tùy vào xe tay ga hay xe số.

Sổ tay dành cho người 'nghiện'...du lịch: Tất tần tật từ A tới Z khi đi du lịch Tam Đảo - Ảnh 2
Một góc khung cảnh thị trấn du lịch Tam Đảo - Ảnh: Báo Vĩnh Phúc.

Nên đi Tam Đảo mùa nào:

Một trong những lý do khiến Tam Đảo luôn thu hút du khách là vì cảnh quan thiên nhiên đẹp. Mỗi mùa, nơi đây lại có vẻ đẹp riêng. Mùa xuân muôn hoa khoe sắc, mùa hè đến Tam Đảo lại trở thành địa điểm tránh nóng bởi nhiệt độ ở đây luôn thấp hơn ở Hà Nội 4-5 độ C.

Sổ tay dành cho người 'nghiện'...du lịch: Tất tần tật từ A tới Z khi đi du lịch Tam Đảo - Ảnh 3
Thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất là vào hoảng từ 9-10h hoặc 15-17h - Ảnh: Du lịch Vĩnh Phúc.

Vào khoảng tháng 10 đến tháng 1 năm sau là thời điểm mọi người đến Tam Đảo săn mây. Thời điểm này nhiệt độ xuống thấp, thị trấn chìm trong sương mù tạo nên khung cảnh lãng mạn. Đặc biệt đây cũng là khoảng thời gian hoa dã quỳ nở rộ. Trong cái nắng hanh hao cùng gió se se lạnh, hoa dã quỳ bung nở khắp các triền đồi, ven đường, ven suối... Thời điểm ngắm hoa đẹp nhất là vào hoảng từ 9-10h hoặc 15-17h. Dù không rực rỡ như ở Đà Lạt nhưng thảm hoa vàng cùng khung cảnh núi non hùng vĩ khiến mùa hoa dã quỳ ở Tam Đảo có sức hút đối với du khách.

Sổ tay dành cho người 'nghiện'...du lịch: Tất tần tật từ A tới Z khi đi du lịch Tam Đảo - Ảnh 4
Địa điểm check in của giới trẻ - Ảnh: Tùng Kim.

Đến Tam Đảo chơi gì:

Tùy vào thời gian và mục đích của chuyến đi, bạn có thể lựa chọn tham quan những điểm đến sau:

Quảng trường thị trấn: Nơi đây có đài phun nước, bậc thang đá và dòng chữ Tam Đảo. Hầu như ai đến Tam Đảo cũng check-in ở địa điểm này.

Cổng trời: Từ cổng trời bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh Tam Đảo với núi non, cây cối xanh tươi. Đặc biệt đây là địa điểm lý tưởng để đón bình minh, ngắm hoàng hôn hay săn mây. Vào những ngày đẹp trời, mây trắng bay qua cổng trời tạo nên cảnh tượng vô cùng thơ mộng.

Nhà thờ Đá cổ: Đây được xem là biểu tượng du lịch của thị trấn Tam Đảo. Nhà thờ được xây dựng bằng đá theo kiến trúc Gothic, có hai tầng với nền cao 10m. Tầng dưới rộng rãi, tầng 2 có khoảng sân và hiều vòm đá là nơi mọi người hóng mát, ngắm hoàng hôn. Bên trong có một tòa thánh đường là nơi người dân làm lễ, cạnh đó là gian tháp chuông cao.

Sổ tay dành cho người 'nghiện'...du lịch: Tất tần tật từ A tới Z khi đi du lịch Tam Đảo - Ảnh 5
Nhà thờ Đá - Ảnh: Báo Vĩnh Phúc.

Thác Bạc: Nếu bạn là người đam mê trekking, trải nghiệm, có thể trekking Thác Bạc. Leo bộ khoảng 400 bậc, bạn sẽ ngắm nhìn trọn vẹn thác nước đổ từ trên cao xuống. Đây là điểm được nhiều người ghé thăm vì gần gũi với thiên nhiên, có thể vui đùa cùng dòng nước mát rượi.

Tháp truyền hình: Cách chân núi 1.400 bậc nên phù hợp với ai đam mê trekking. Đặc biệt đến đây vào mùa thu bạn có thể thấy lá phong rừng chuyển màu đỏ.

Sổ tay dành cho người 'nghiện'...du lịch: Tất tần tật từ A tới Z khi đi du lịch Tam Đảo - Ảnh 6
Thác Bạc - Ảnh: Phạm Quốc Toản.
Sổ tay dành cho người 'nghiện'...du lịch: Tất tần tật từ A tới Z khi đi du lịch Tam Đảo - Ảnh 7
Ngắm hoàng hôn ở Tam Đảo - Ảnh: Phạm Quốc Toản.

Đền Bà Chùa Thượng Ngàn: Ngôi đền gần tháp truyền hình. Con đường dẫn lên đền chỉ khoảng 300 bậc thang đá nhưng có cảnh quan ấn tượng với rừng trúc xanh mát, không gian thanh tịnh, yên bình. Đến đây bạn nên mặc trang phục giản dị, kín đáo, không mặc quần, váy ngắn để vào đền.

Cầu Mây: Đây là địa điểm nổi tiếng bởi view "triệu đô" và những góc check-in ấn tượng. Thời điểm tham quan và chụp hình đẹp là khi trời nắng, hoàng hôn hoặc sau cơn mưa để nhìn thấy biển mây vờn.

Sổ tay dành cho người 'nghiện'...du lịch: Tất tần tật từ A tới Z khi đi du lịch Tam Đảo - Ảnh 8
Tam Đảo về đêm đầy màu sắc - Ảnh: Báo Vĩnh Phúc.

Ăn gì, ở đâu tại Tam Đảo:

Đặc sản nổi tiếng nhất ở Tam Đảo là ngọn su su, tại các nhà hàng, món ngọn su su xào luôn được du khách lựa chọn. Ngọn su su xanh non mơn mởn xào với thịt bò hay tỏi cho thêm vài lát ớt rất ngon.

Ngoài ra bạn có thể tổ chức tiệc nướng cùng bạn bè, người thân. Thực phẩm có thể tự chuẩn bị hoặc đặt tại nhà hàng. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo các món ăn như thịt lợn mán, xôi đen, gà đồi bọc đất nướng, bò tái kiến đốt...

Về chỗ ở, Tam Đảo phát triển du lịch nên có rất nhiều homestay, khách sạn cho bạn lựa chọn. Tùy vào mong muốn, tài chính của bản thân để lựa chọn một nơi ở phù hợp nhé.

Sổ tay dành cho người 'nghiện'...du lịch: Tất tần tật từ A tới Z khi đi du lịch Tam Đảo - Ảnh 9
Rau su su là đặc sản của Tam Đảo - Ảnh: Review Tam Đảo.

Tam Đảo là Thị trấn thuộc tỉnh Vĩnh Phúc và cách Hà Nội khoảng 80km. Nơi đây được người Pháp phát hiện vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20.
Với diện tích hơn 214ha, gồm có 2 thôn, trong đó đa phần địa điểm du lịch đều nằm ở thôn 1, những năm gần đây, Tam Đảo trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Và đặc biệt là khi bạn tới Tam Đảo thì thời tiết mát mẻ quanh năm, mỗi mùa đều mang đến những cảnh sắc và trải nghiệm riêng, do đó bạn có thể đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm.
Đồng thời, Tam Đảo luôn có nhiệt độ thấp hơn Hà Nội, do đó mùa hè đây là địa điểm tránh nắng lý tưởng với sự luân chuyển 4 mùa rõ rệt trong 1 ngày.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Sổ tay dành cho người 'nghiện'...du lịch: Tất tần tật từ A tới Z khi đi du lịch Tam Đảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới