Chủ nhật, 05/05/2024 12:28 (GMT+7)
Thứ hai, 30/08/2021 08:48 (GMT+7)

Sở Công Thương TP.HCM lý giải về công tác 'đi chợ hộ' còn nhiều bất cập

Theo dõi KTMT trên

“Đi chợ hộ” là việc chưa có tiền lệ, đây là giải pháp mới, là một bài toán đa biến nên sẽ có những vấn đề bất cập xảy ra.

Chiều ngày 29/8, tại cuộc họp báo thông tin về tình hình phòng, chống Covid-19 trên địa bàn, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương cho biết, công tác "đi chợ hộ" còn nhiều bất cập do thời gian đầu triển khai còn lúng túng. Đây là công việc mới, không có sự chuẩn bị từ trước và phải huy động từ nhiều nguồn lực khác nhau.

“Vì thực hiện trên một quy mô lớn nên sẽ có những vấn đề bất cập xảy ra. Việc duy trì được nguồn hàng phong phú, dồi dào và đáp ứng yêu cầu như bình thường sẽ rất khó khăn trong lúc này”, ông Phương bày tỏ.

Sở Công Thương TP.HCM lý giải về công tác 'đi chợ hộ' còn nhiều bất cập - Ảnh 1
Lực lượng quân đội hỗ trợ người dân TP.HCM giải quyết vấn đề lương thực, thực phẩm trong thời gian giãn cách xã hội.

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cũng khẳng định, việc cung ứng hàng hóa tuy gấp rút nhưng các hệ thống phân phối, tổ công tác đã nỗ lực hết sức để đưa hàng hóa tới cho người dân. Nhằm khắc phục trong thời gian tới, Sở đã có phương án thiết lập các đường dây nóng, đầu mối cung ứng, bà con có thể liên hệ, phản ánh trực tiếp để được đáp ứng hàng hóa kịp thời.

Chia sẻ thêm về công tác “đi chợ hộ” trong thời gian qua, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM Phạm Đức Hải cho rằng, đây là việc chưa có tiền lệ, đây là giải pháp mới, là một bài toán đa biến. 

Với một thành phố có hơn 2 triệu hộ dân, việc đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người cùng một lúc là rất khó khăn. TP.HCM sẽ nỗ lực tối đa để đáp ứng phục vụ người dân. Nếu chưa đáp ứng được mong người dân bình tĩnh, chia sẻ khó khăn với Thành phố lúc này.

Ông Hải cũng thông tin thêm về 5 nhiệm vụ chính của Quân đội trong giai đoạn hiện nay, bao gồm: Tuyên truyền vận động người dân; Phối hợp cùng tham gia chốt chặn tuần tra; Phối hợp tham gia công tác xét nghiệm, tiêm chủng, sơ cấp cứu; Tham gia cùng các lực lượng vận chuyển các túi an sinh và một số nhiệm vụ khác, trong đó có “đi chợ hộ”.

Ông Hải khẳng định, việc “đi chợ hộ” không phải là nhiệm vụ chính của của lực lượng vũ trang, công tác này chủ yếu vẫn do Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ… đảm nhiệm.

Nguyễn Thật

Bạn đang đọc bài viết Sở Công Thương TP.HCM lý giải về công tác 'đi chợ hộ' còn nhiều bất cập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới