Thứ sáu, 03/05/2024 11:00 (GMT+7)
Thứ năm, 27/05/2021 15:42 (GMT+7)

Đà Nẵng: Áp dụng thí điểm đi chợ bằng thẻ QR-Code

Theo dõi KTMT trên

Để tăng cường phòng chống dịch Covid-19, thành phố Đà Nẵng đã triển khai thẻ đi chợ QR-Code thay vì phiếu đi chợ 3 ngày/lần. Chỉ cần lưu trữ, chụp lại thẻ có mã QR- Code là mọi người dễ dàng vào chợ.

Được biết, thời gian áp dụng bắt đầu từ ngày 24/5, với các hộ dân thuộc 5 phường Hải Châu I, Hải Châu II, Thanh Bình, Thuận Phước, Hòa Cường Nam (cùng quận Hải Châu). Bước đầu, thẻ đi chợ QR- Code sẽ được in ấn và gửi đến các Tổ dân phố để phát cho các hộ gia đình; học sinh, sinh viên và người lao động thuê nhà trên địa bàn 5 phường nói trên. Thẻ sẽ được áp dụng ra vào tại các chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Đầu mối Hòa Cường.

Là 1 trong 4 chợ được Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng chọn thí điểm sử dụng thẻ vào chợ có mã QR- Code, trong những ngày qua, Ban quản lý chợ đầu mối Hòa Cường đã bố trí thêm tẩm bảng “Điểm quét thẻ vào chợ” ở 4 khu vực cổng. 

Đà Nẵng: Áp dụng thí điểm đi chợ bằng thẻ QR-Code - Ảnh 1
Chợ đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu, Đà Nẵng) bố trí thêm tấm bảng "Điểm quét thẻ vào chợ" ở 4 khu vực cổng. (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Đối với nhân viên kiểm soát thuộc Ban quản lý các chợ, ngoài máy đo nhiệt độ hàng ngày, nhân viên ở các cổng được trang bị thêm smartphone cài đặt sẵn ứng dụng eTicket - Đà Nẵng. Khi vào chợ người dân chỉ cần đưa thẻ có mã QR - Code để nhân viên Ban quản lý chợ quét mã. Nếu hiển thị check in thành công, người dân được vào chợ.

Thông tin người đi chợ được cập nhật vào hệ thống do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng quản lý. Điều này vừa tiện lợi cho người dân vì có thể lưu trữ ngay trên thiết bị di động, vừa giúp tiết kiệm chi phí in ấn, nhân lực, tra cứu thông tin người ra, vào chợ theo từng thời điểm nhanh chóng và hỗ trợ truy vết người đi chợ nghi nhiễm Covid-19 hiệu quả.

Còn với những người dân thuộc các phường, xã khác (không thuộc 5 phường nêu trên), khi vào chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa và Đầu mối Hòa Cường, vẫn có thể sử dụng thẻ vào chợ bằng giấy in sẵn từng ngày như trước đây, cho đến khi có thông báo mới.

Trao đổi về vấn đề này, ông Diệp Hoàng Thông Anh, Trưởng Ban quản lý Chợ đầu mối Hòa Cường cho biết, ứng dụng này có thể dễ dàng quản lý người ra vào chợ, nhân viên chỉ cần quét mã, nếu ứng dụng hiển thị màu xanh tức là check-in thành công, người dân có thể vào chợ. Ngoài ra, ứng dụng trên công nghệ sẽ kiểm soát được thời gian, số lần đi chợ. Việc kiểm soát ra vào rất nhanh chóng, giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại các điểm các chốt.

Trước đó, để đảm bảo kiểm soát thông tin lượt người dân ra vào chợ, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, Đà Nẵng đã chỉ đạo các quận, huyện phát thẻ vào chợ bằng giấy (đợt 1) cho người dân trên toàn thành phố, áp dụng từ ngày từ ngày 8-23/5.

Theo bản tin sáng 27/5 của Bộ Y tế về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam, tính từ 18h ngày 26/5 đến 6h ngày 27/5 có 25 ca mắc mới (BN6087-BN6111), trong đó 01 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội, 24 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (23) và Lạng Sơn (1).

Tính đến 6h ngày 27/5, Việt Nam có tổng cộng 4.621 ca ghi nhận trong nước và 1.490 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 3.051 ca.

Thùy Linh

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Áp dụng thí điểm đi chợ bằng thẻ QR-Code. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới